𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 24

704 26 1
                                    

ANDERSON POV

Hanggang ngayon ay hindi parin ako makapaniwala na magagawa ni Henry na pakasalan si Allianah na wala man lang itong kaalam-alam. Idolo ko na siya ngayon dahil sa ginawa niyang ito.

"Pwede ba 'yon twinny sinusunod natin mga pinagsasabi ng damuhong iyon!"-sabi ni Lion na kanina pa reklamo ng reklamo dahil akala daw niya mag be-beach talaga ako kaya sumama.

"Alam mo twiny, sinabi ko ba na sumama ka, putcha rinding-rindi na ako sa kakareklamo mo at bunganga mo na paulit-ulit na sinasabi mo. Ano ka sirang plaka lang!"-sabi ko sa kanya habang nakatingin sa paligid namin kasi naka disguise ako mahirap na sayang ang gwapo kong mukha.

"Gago ka kasing hinayupak ka ba't hindi mo sinabi na ang gagawin mo lang ay i-check ang beach na ito para sa kasal ng damuhong iyon, bwisit namamaga na ang balat ko dahil sa sinag ng araw na tumatama sa kakisigan ko!"-sabi niya sa akin habang hinahawakan ang kanyang kamay na halata ang pagkapula.

"Sinabi ko bang mag sando at magshort ka! Tangina ready na ready sumisid huh!"-sabi ko sa kanya dahil balot na balot ako. Baka sa akala niyo.

"Sabi mo kasi sa akin na pupunta ka ng beach. Pero hindi mo sinabi kung ano ang gagawin mo dito. Kaya ganito ang sinuot ko, pero iba pala ang pinunta mo dit----damn pisst switwiw!"-sabi niya habang sinisipulan niya ang dalawang babaeng nakabikini. Putcha 'wag na 'wag niya lang ako idadamay sa kahalayan ng gagong ito. Ayaw ko pangmamatay.

"Can you fucking stop doing that! Depota ayaw ko pangmamatay!"-sabi ko dito dahil may monitor kaya ako laging dala na nakakonekta sa asawa ko kapag may pinupuntahan akong malayong lugar tulad ngayon. Tsaka mahirap na mga dude.

"Oh common just bear with me twinny, ikaw ang nagdala sa akin kaya tiisin mo ako!"-sabi niya sa akin na ikinatulak ko sa kanya.

Pero napatawa nalang ako ng esakto na sa bukana ng babae sa harapan namin siya tumama at ang masa lalong nakakatuwa ay  nandoon pa ang asawa o boyfriend ng babae na ngayon ay pumupula kaya namutla ako at lalong lalo na kay Lion.

"What the fucking hell!"-sabi ko sabay hablot ng kamay ni Lion tsaka kami nagtatakbo ng nagtatakbo palayo doon.

"Kasalanan mo iyon, ang baho  talaga tangina!"-sabi ni Lion sa akin sabay pinisil pa ang ilong niya.

"Anong mabaho?"-tanong ko dito habang tumatakbo parin kami papalayo pero tawa parin ako ng tawa.

"Yong puke niya brods! tangina akala ko ba kapag nasa dagat fresh ang mga nakikita, pero nagkamali ako ang panghi!"-sabi pa niya sa akin tsaka niya ako hinila papunta sa isang Boutique dito.

"Alam mo ang gago mo talaga, talagang naamoy mo pa iyon!"-sabi ko habang pumipili na ngayon ng damit na susuotin ko dahil kailangan na namin magtransform.

"Syempre malakas ang pang-amoy ko boy! Tapos ramdam ko na laspag na iyon twinny ano sa tingin mo?"-sabi niya sa akin na ikinangisi ko nalang iba talaga ang gagong ito bad influence.

"Ewan ko sa'yong gago ka!"-sabi ko habang papunta sa may palitan ng damit.

"Pero talaga ramdam ko iyon eh!"-sabi pa niya habang sumusunod sa akin.

"Alam mo brods ang ingay-ingay mo! dada ka ng dada mas masahol kapa sa babaeng dalawa ang bibig,"-sabi ko dito habang napapailing pa.

"Wow nagsalita ang hindi madaldal! Damn! bilisan mo na nga diyan,"-sabi niya sa akin sabay kalampag sa pinto kong na saan ako nagsusuot ng panibago kung damit.

"Oo na! manahimik ka diyan,"-sabi ko dito habang sinusuot ang t-shirt na nakita ko.

"Sising-sisi ako woaaaaahhhhh ang tanga tanga ko ooooohhhhhhh hindi ko dapat sinabayan ooooohhh ang pagtulak ni twinnyyyy aaaahhh hindi dapat ako nakaamoy ooohhh ng hindi kaaya-aya!"-kanta niya, damn ang gago talaga hindi na hiya. Kasi paglabas ko bakita ko nakatingin sila dito dagil ginawa niyang mic ang hanger.

"Hoy! mahiya ka naman brods nandito tayo sa public place!"-sabi ko tsaka ko siya binatokan.

"Aray ko naman oh! nag coconcert ako dito, bakit ikaw lang ba ang mahilig mag-concert!"-sabi niya sa akin. Pero hindi ko nalang siya pinansin dahil tinatawagan ko na si Devera.

"Hey brod! ayos na ang napili mong venue ng kasal mo, malinis, malawak at maganda!"-bungad ko dito ng sagutin niya ang tawag ko.

"Okay brod! thank you and oh I owe you a lot for this-"-sabi ng nasa kabilang linya.

"Pota Devera! mayron din mabahong tahong dito!"-sabi naman ni Lion ng maagaw niya ang cellphone sa akin at ni loud speaker.

"Oh nandiyan ka din pala!"-sabi ni Devera dito.

"Oo brod! as in maganda nga dito pero mababaho ang mga tahong!"-sabi niya dito na ikinatawa ng nasa kabilang linya.

"Anong klaseng tahong ba ang naamoy mo!? binayo mo ba o kinain?"-sabi ni Devera. Isa din ito abah matindi!

"I think laspag na tahong na ang isang iyon. madaming bulbul kaya ganun kabaho!"-sabi naman ni Lion na lalong ikinatawa ng nasa kabilang linya

"Puahahahaha, nakikiamoy ka lang gago! So ano napala mo sa ginawa mong pag-amoy doon!?"-sabi ni Devera dito.

"Malaki! pwede ba iyon hinabol kami ng jowa niyang chukoy!"-sabi nito na ikinailing ko nalang parang ewan kasi.

"Wow! naman taas na taas na ang kamay ko sa kagwapuhan mo brod. Oh siya  sihe balitaan niyo ako!"-sabi nito bago nawala sa kabilang linya.

"Pwede ba iyon!? pinatayan ako ng loko!"-sabi niya sabay bato ng cellphone ko sa akin na nasalo ko naman.

"Tara na nga nagugutom na ako. Gusto mo na ng tahong!?"-sabi ko dito na ikinataas niya ng kilay sa akin. Nice kayang kaya niyang itaas ang isa niyang kilay may talent.

"Tsked! 'Wag mo ng ipaalala sa akin please!"-sabi niya dito na ikinatawa ko nalang at naglakad papunta sa restaurant na nakita ko. Pero hindi pa kami nakakaupo at nakapasok hinila ako ni Lion.

"Oh Gosh! my tahong hurricane doon,"-sabi niya sa akin sabay turo sa babaeng nakatumbahan niya na ngayon ay kumakain sila ng humabol sa amin.

"Gago ka kasi!"-sabi ko dito at naghanap ng bagong makakainan. Hindi naman ako na dismaya dahil nakahanap na ako. Nang makaupo kami si Lion nalang ang nag-order dahil sinesend ko ang mga kuha kong litrato kay Devera.

"Nasira ang araw ko sa paghunting sana ng mga chicks!"-sabi nito habang kumakain kami, syempre nagpapasalamat ako dahil walang nakakakilaka sa akin.

"Buti nga sayo! ang gago mo kasi tangina!"-sabi ko sa kanya habang kumain na rin.

Hanggang sa matapos kaming kumain ay bukang bibig niya ang naamoy niya raw. Na hinayahan ko nalang dahil pauwi na kami. I missed my daughter and my wife already. Haixt. Nagtino ako si Lion lang hindi puahahahhaa.

















#Next Last Chapter

#Ganyan talaga ang buhay may mabango may mabahong tahong🥴🥴🥴

#Vote/Comment

DO #7: Just Only You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon