"Hello..."bati niya kaya napatingin na din sa akin ang nakatalikod na si justin.
"Can I talk to you for a minute..."sabi ko.Tinignan lang niya ako bago umiling."No I'm busy..."malamig niyang sabi.
"you know I will just go to the bathroom..."sabi ng babae sa harap namin.Hindi ko ito pinansin at pinokus lang ang mata sa nakatalikod na si Justin.
Umupo ako sa harap niya."Can you please don't be cold to me?..."I pleaded.
Pero hindi niya pa rin ako pinansin.Hinanap ko ang mata niya pero pilit lang niya itong umiiwas.Hinawakan ko ang kamay niya pero tinabig lang niya ito.Suminghap ako at tumingala."Justin don't be like this ...nahihirapan ako.."bulong ko.Narinig ko siyang tumikhim kaya tinignan ko siya.Nagulat ako ng makita ko ang mata niya.He is hurting right now..Uminit ang magkabilang sulok ng mata ko habang tinitigan siya.
"Nahihirapan ka?"he started.Kinabahan ng may galit sa tono niya.."..ang tagal kitang hinahabol noon tapos sasabihin mo sa akin nahihirapan ka?Mas nahihirapan ako dahil matagal ko ng itinatago ang sakit mula noon pa...Ang tanga ko rin naman kasi hinayaan ko lang si steven na mapunta ka sa kanya eh di sana ngayon hindi na ko nahihirapan mapa sakin ka!..."mariin niyang sabi..
Napapikit ako at hinayaang tumulo ang luha ko."I-i know..."Napatalon ako ng padabog siyang umalis.Kaya nagmadali kong pinunasan ang luha ko at hinabol siya.Nakita ko siyang pumunta sa kanyang sasakyan at sumandal dito.
"J-justin..."tawag ko.
"Just go away..."malamig niyang sabi.
Umiling lang ako."N-no I'm not going anywhere..."pinal sabi ko.Nagulat ako ng hatakin niya ako at isinandal sa kanyang sasakyan.Kumalabog bigla ang dibdib ko.Matalim niya akong tinitgan sa mata."Now tell me sino ang pipiliin mo ngayon sa amin kung alam mo na rin pala ang totoo ...ako o si steven.."utas niya.Humikbi lang ako at kinagat ang aking labi.Ito na nga ang kinatatakutan ko ang pumili...
"I-I ca-..." naputol ako ng lumapat ang labi niya sa akin.Mariin ang kanyang paghalik.Hinayaan ko lang siya.Then when he bit my lower lip hard.Dahilan kung bakit dumugo ito.Maya-maya pa ay bigla siyang humilay at tinitigan lang ang aking labi.."Mine..."bulong niya at hinalikan ako muli.Ngayon ay marahan na ang kanyang bawat galaw.Napakapit ako sa kanyang batok ng manghina ang tuhod ko.Wala sa wisyo akong napapikit at nilasap nalang ang kanyang ginagawa.First kiss ko ito dahil nung kami pa ni steven ay lagi sa pisngi lang niya ako hinahalikan.Naghahabol ng hininga kaming naghiwalay..Yumuko lang ako at huminga ng malalim.Tinignan ko siya ngunit bigla itong nag iwas.Kumunot ang noo ko sa ginawa niya..
Katahimikan ang bumalot sa aming dalawa.Napayakap ako sa aking sarili ng biglang humangin.Tumayo na siya ng maayos bago pabulong nagmura..
"Fuck!this is wrong..."bulong niya pero naririnig ko.
Wrong?Ibig sabihin pagkakamali lang ang ginawa niya kanina at wala man siyang naramdaman kahit na kaunti.Nagsimula na naman tumulo ang luha ko dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon.Kumpara sa sakit na ibinigay ni steven sa kin dati..but now it is really painful than before."I need to go..."aniya.Ngunit bago pa siya makapasok sa kanyang sasakyan ay pinigilan ko agad siya.
"J-justin please..what we did-..."pinutol niya agad ako.
"It's just a misunderstanding."
"No it's not!"sigaw ko.
Malamig niya akong tinignan.Napaatras ako dahil don.No please not another pain again pagod na ako...
"You're just shielding your heart to love somebody...and that's me.."aniya at mabilis na pinaharurot ang kanyang sasakyan.
Napaupo ako sa lupa at doon ako umiyak ng umiyak.Ilang sandal ay biglang paulit ulit ang sinabi ni justin sa akin.I think he is right...I'm just using him.Pero..bakit ang sakit nung sinabi niya sa akin ang mga katagang iyon.Am I really using him..or in this moment is I'm falling for him..
BINABASA MO ANG
Endless Tears
RomanceYou will never know what you're finding was just right next to you ....