Six- Let's Set the Date

87 0 0
                                    

Tina

"No ! No ! No !" Matigas na sagot ni Madz

"Best sige na naman oh. " ako sabay pout .

"Tina you know me! When I said no its a no! " Sabi nya na pinandilatan pa ko ng mata.

Ang hirap talagang pilitin tong si Madz. Siya na nga tong bibigyan ko ng jowa.

Flashback

"Babe alam mo ba nung birthday ko laughtrip kami ni princess kay ace.hahaha" si Jan boyfriend ko.

Oo isa syang babae, lesbian. Pero mahal ko sya at mahal nya din ako. Wala namang prob sa both side ng family namin. Kalaban lang talaga namin yung mga mapanuring mata ng mamamayang pilipino.

"Bakit naman babe? Pinagtripan nyo siguro nuh. Loko ka naman babe kawawa naman si ace" - ako

"Hindi naman sa pinagtripan babe. Tinulungan ko lang si princess." Sabi nya .

"About what?" Sabi ko na medyo napakunot ang noo ko.

"Ahhmm. Kasi babe gustong ipadate ni princess si ace kay .. " sabi nya at tumigil sa pagsasalita,

"Kanino?!" Sabi ko na naiinis.

"Babe kay... Aa Ashley. ." sabi nya ng pabulong.

Medyo nag iba ihip ng hangin. Nakakabadtrip. ! Ayokong naririnig yung pangalan ng Ex niya. Nakakaiinis talaga.

Hindi ako umimik pagkasabi nya nung pangalan ng ex nya.

"Babe .. Bat di kna nagsalita jan.." Sabi nya sabay kuha sa kamay ko para hawakan.

Hindi pa rin ako nagsalit. Naiinis ako eh.

"Babe si Ace naman yung makakadate ni Ashley eh .tinulungan ko lang si princess na mapapayag si ace." Sabi nya na hawak pa rin ang kamay ko.

"Oh tapos?" Sagot ko ng wala sa sarili.

"Nagsabi ako ng walang kwentang deal" sabi nya sa mahinang boses.

"Anong deal naman yan?!" Sabi ko.

"Na pag pumayag si madz mkipagdate sa kanya makikipag date sya kay ash at pag hindi naman pumayag si madz makikipagdate pa rin sya kay ash." Sabi ni Jan.

"What? Ahahahahahaha!!" Hindi ko mapigilang tumawa sa sinabi nya.

"Bat ka natawa babe? Ahm wag mo na lang babangitin kay madz un ha baka lalong mainis yun skin eh,." Sabi nya na nag aalala.

Akala siguro ni babe galit pa rin ako. Haha. Pero sa sinabi nya nagkaroon ako ng bright idea.

"Babe its a good idea. " sabi ko.

"Huh?" Gulat nyang tanong.

"Its a good idea sabi ko , ipapadate natin si madz kay ace" sabi ko ng nakangiti .

"Okay ka lang ba babe? I'm so sure na hindi papayag si Madz, kaya nga ganun ang naisip Kong deal eh."

"Basta .ako ng bahala kay Madz babe at ikaw ang bahala kay Ace. Matutuloy ang date nila no matter what!" Sabi ko as I kiss her.

End of Flashback

"Madz its only a date. Hindi mo naman jojowain yun eh." Sabi ko kay Madz ayaw pa rin pumayag eh.

"Tina ayoko! Iba na lang wag ako." Sabi nya habang patuloy ang pagsubo sa kinakain naming spaghetti ngaun.

Nandito kami sa isang fast food. Parehong tapos na mga class namin kaya naisip ko syang ayain dito at para na rin kausapin sa magiging date niya.

Mahal Ko Siya! Pake Nyo Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon