*IAmTheGoodWife*
Part1
Odette*
POVMasaya ako dahil sa tagal ng Relasyon namin ni Marco ay nag Propose na ito saken. Hindi ko talaga ito inaasahan.
"Baby. I love you so much. Gusto kitang makasama habang buhay. Gusto kitang maging Nanay ng mga magiging Anak ko. Mahal na mahal kita Odette. Gusto kong ibigay sayo to. Simbulo ito ng Pagmamahal ko sayo. Baby. Will you marry me?" Sabi nya.
Naluha ako sa pag-aalok nito na Pakasalan ako.
At dahil Mahal ko sya..."Yes! Yes! Marco!" Sigaw ko.
Sinalubong nya ko ng Matamis na halik sa pagtayo nya. Binuhat nya ko saka kame umiikot ikot sa Saya.
"I love you so much Odette. Pangako ko sayo. Magiging mabuting Asawa at mabuting Ama ako sa mga magiging Anak naten." Sabi nito.
"Mahal na mahal kita Marco!" Sabi ko.
"Mahal na mahal din kita. Sobra!" Sigaw nito.
Niyakap ko sya ng mahigpit. Masaya ako dahil ito na ang simula ng pagpaplano namin.
Nagtatawanan kameng dalawa at sinisigaw na Mahal namin ang isa't isa.***
Makalipas ang ilang Buwan.Dumating na ang Araw ng Kasal namin ni Marco. Masaya kameng pareho dahil ito na ang hinihintay naming Oras. 5 years na kaming magkarelasyon nito. High school palang kame na.
"Mahal na mahal kita." Sabi nya.
"Mahal na mahal din kita." Sabi ko.
Matapos namin magpalitan ng salita, naghalikan kame sa Harap ng mga Magulang namin at mga Bisita.
**
Nakasuporta ang mga Magulang naming Dalawa sa Relasyon namin.Nung una tutol ang Mama at Papa ko dahil maraming nakakarating sa kanila na Babaero si Marco. Hindi ko sila pinakinggan. Pinagtanggol ko pa si Marco bilang Mahal ko ito.
At napatunayan ko naman na Seryoso sya saken.
Araw-araw nagpupunta sya samen para makisama sa Mama at Papa ko kahit ramdam nyang hindi sya gusto ng mga iyon."You okay?" Sabi ko sa kanya.
"Don't worry, i'm fine..." Masayang sagot nya.
Nag iisang Anak lang ako ng mga Magulang ko.
Si Marco naman e may mga Kapatid.
Tatlo sila at sya ang Bunso.
Panganay nila Lalaki at ang sa gitna nila Babae na pakiramdam ko may tinatagong galit saken.***
Makalipas pa ang ilang Buwan.Napansin ko yung pagbabago ng Ugali ng mga Kapatid ni Marco saken. Yung Babae. Si Marie. Nakasigaw ng nakasigaw saken at pinaparamdam nya na hindi nya ko gusto. Alam ko yun simula palang.
"Odette, kumilos ka naman!" Hiyaw ni Marie.
Wala akong imik basta alang-alang sa Asawa ko.
Magtitiis nalang ako."Odette, paki linisan nga ng Kwarto ko..." Utos ni Kuya Mathew.
Ganun din ang Kuya ni Marco na si Mathew.
Madalas akong utusan pero nakakahalata na ko. Ginagawa na nila kong Katulong sa Bahay na to.
Nung unang pagsasama namin ni Marco may Labandera sila. Nung makalipas lang ang ilang buwan e saken na sila nagpapalaba.Nagtitiis din ako.
Yung Magulang ni Marco. Ganun din. Nagbago silang Lahat. Laging galit yung Mommy at Daddy nya saken kahit wala akong ginagawang Masama.
Lagi nilang Sinasabi.
"Naka-upo ka ng naka-upo. Maglinis ka naman?! Hindi ka prinsesa dito!" Sigaw ng Mommy nya.
BINABASA MO ANG
I am the Good Wife (COMPLETE)
RomanceR🔞 Kahit anong pagpapakabuti mo para sa Asawa mo.. Basta't may Malanding nakapaligid.. Maiiwan ka sa ere at sa makalipas na isang Taon.. kung kelan Masaya at Malaya kana.. saka ka nila.. Guguluhin..