Chapter 2

11 1 0
                                    

Kenny POV

Pagkatapos nang pag uusap namin ni Paitly, naligo na ako at nag ayos nang sarili..
Ang totoo wala naman talaga akong importanteng gagawin maliban sa pagpunta ko sa mga barkada. Napagkasunduan namin na dadayo kami sa ibang barangay para sa basketball, wala pa kaming pasok ngayon sa klase sadyang nauna lang sila samen nang isang araw
Ewan ko ba kong bakit Martes mag uumpisa ang klase namen.... Magkaiba kami nang pinapasukan ni Paitly sya kasi ay nasa isang private school nakapasa sa pagsusulit para sa scholarship.

Papunta na ako sa tagpuan namin nang may mapansin akong babae na kong makatitig saaken kala mo matutunaw ako.
Hindi ko nalang sya pinansin pero sadyang pasaway yata ang babaeng ito, nagawa pang lumapit at ngumiti saken nang pagkalake.

"Hi" babae habang nakangiti

"Yeah"

yan nalang nasabi ko sabay kamot sa ulo, hindi ko maitatange na nakakabighani sya
Matangkad at maputi, matangos ang ilong at medyo may kasingkitan ang mata, ang mga labi nya naman ay mamula dahil sa lipstick na nilagay nya.

"Hmf... I'm Mia.....Mia Lardizabal" sabi nya habang nakalahad ang kamay bilang pagpapakilala. "Bago lang ako dito sa lugar nyo nag hahanap ako nang pwedeng kaibiganin at ikaw ang nakita ko, and your.....?"

"I'm Kenny Colens" sabi ko sabay abot nang kamay nya , wala naman siguro mawawala kong makikipagkilala ako diba hahahha

"Nice meeting you kenny.. so.. saan pala ang punta mo?"

"Ah! Ha! Pupunta lang ako jan sa tindahan may bibilhin" sabi ko habang nakangiti

Tinignan nya ako mula ulo hangang paa.
"Bibili kang nang ganyan ang suot? Hahahha"

Napakamot naman ako sabay natawa nalang dahil sa pag kapahiya, nakalimutan kong nakasuot ako nang jersey at nakasapatos dahil nga maglalaro ako nang basketball.

"Hahahha ang totoo mag lalaro ako nang basketball"

"Really.. then can I join you? At the same time gusto ko ring maglibot-libot dito"

"Sure hehehe bakit hindi" sabi ko

Sabay kaming pumunta sa hall, pinakilala ko naman sya sa mga barkada ko, ang mga loko ngingisi ngisi, sinabi ko rin na wag na kaming pumunta sa ibang lugar dahil gusto ni Mia na mag libot libot, panay kantyaw tuloy sila sakin..
Sandali kaming nag laro at pagkatapos sinamahan namin si Mia.
Habang naglalakad panay ang tingin ko sa kanya palangiti at bibo, akalain mong nakasundo namin sya agad. Nang magdilim na napagpasyahan namin na ihatid nalang sya.

"Thank you for this day heheh.. nag enjoy ako"

"Wala yun hahha sa susunod ulit"
Sabi ko pa, ngunit nabigla ako nang bigla nalang nya akong halikan sa labi..
Nakapasok na sya nang bahay nila samantalang ako naiwan nakatulala hindi ko pa ito nararamdaman OO alam kong may girlfriend na ako pero hindi ko maiwasan.
Ngayon nakahiga na ako sa kama na iyon parin ang nasa isip hangang sa makatulog.

~KINABUKASAN~

ring......ring.....ring......

Nagising ako sa tunog nang cellphone ko

"Hello?"sabi ko habang nakapikit pa ang mata

"Goodmorning hon... "

Tinignan ko ang caller, si Paitly pala

"Oh! Goodmorning... Ang aga mo nman yata ngayon hon"

BEHIND FAILUREWhere stories live. Discover now