Paitly PoV
Nag-aayos ako nang maisusuot ko mamaya para sa ball, sa totoo lang ayaw ko sana talagang umatend kong hindi lang ako inaya ni Zack.. speaking of Zack naalala ko yung nangyare kanina
~Flasback~
Dirediretso ako sa pag lalakad nang biglang may humigit sa braso ko at paharap nya akong nasapo nabigla pa ako nang higpitan nya ang yakap sakin kitang kita ko nang malapitan ang mukha nya, napakaganda talaga nang mata nya..
"Sorry" nasambit nya "i didnt mean it napansin kung tuloy tuloy lang ang lakad mo hindi mo napapansin ang hagdan" tinitigan ko muna sya bago yumuko at nag salita.
"Hmm.. thank you" walang ganang sabi ko.
"Hey are you okay? Kanina pa kasi kita napapansing nakatulala"
"Hm... Okay lang ako hm..sige kita nalang tayo mamaya Zack" hindi ko na sya pinagsalita pa nang tumalikod na ako at nag patiunang bumaba.
~end of flashback~
Hindi ko parin kasi nakakalimutan yung pangyayare kagabi, bago paman muling pumatak ang mga luha ko ay napagisipan ko nang maligo para makapag ayos na.
Nang matapos tinext ko si Zack na wag nya nalang akong sunduin, mas madaragdagan pa kasi yung mga issue na binubulungan nang mga kapwa studyante ko kung sabay kaming dadating sa venue. Nag apply na ako nang kaunting pulbos at lipgloss sa labi ko nang biglang sumigaw si mama.
"Sino kayo? Bakit bigla nalang kayong pumasok dito sa bahay namin"
Nagmadali naman akong lumabas nang kwarto.
"Ma bakit po?
"Ito!" Turo nya dun sa mga lalake na nakaformal suit with matching sunglasses pa "sino kayo?"
Yumukod naman ang isa sa mga lalake bago nag salita
"Im justin maam, pinapunta kami dito ni sir Zack" usal nito
Teka si Zack! Bakit naman kaya?
"Maam Paitly pinapabigay po ni sir Zack yan daw po ang isusuot nyo ngayon" turo nya dun sa kahon "at sila naman po ang bahala sainyong mag ayos"Hindi na ako nagsalita pa hinila na nila ako sa upuan at sinimulang pakealaman ang mukha ko, itinali din nila ang buhok ko na may style na tiratira tsk... Ano bang tiratira hahahha
Pagkatapos ay pinagbihis na nila ako "woooww" nasabi ko, ang ganda kasi nang damit na ito puting puti ang kulay at may design na see through, isinuot naman nila sakin ang sandals na kulay puti din at kung ano-ano pang abobot sa katawan. Nang tignan ko ang sarili ko sa salamin ay natulala ako, "ako ba talaga ito?" Tanong ko sa sarili ang ganda.."Maam Paitly kami na po ang maghahatid saenyo, inutusan po kami ni sir Zack" si justin
"Ah..wag na mag tatricycle na lang po ako nakakahiya naman"
"Maam yun po ang utos samin ni sir, baka po mapagalitan kami"
"Ganon ba hehe sige" pumayag na din ako wala kasi ako pamasahe.
Nasa byahe na kami nang maisipan kong magtanong kay justin.
"Justin matagal kana ba nag tatrabaho kila Zack?""Yes maam mga ilang years nadin po"
"Ah.. ganon ba? Hmf.... Ano naman masasabi mo sa ugali nya? Nakakatakot ba?"
"Hahaha hindi po maam mabait po si sir, palagi nya nga pong iniisip ang kapakanan nang ibang tao"
YOU ARE READING
BEHIND FAILURE
Teen FictionWhen music becomes louder and louder, people are screaming throughout their lungs, seems like they are enjoying the night, while we are outside sitting at the bench near the dark fountain sightseeing the beautiness of the full moon. He sud...