Chapter 12

2 1 0
                                    

Zack POV

Bumalik ako sa kwarto para kunin ang regalo ko kay Paitly, isa iyong musical snow globe sa loob nito ay may babaeng nakaupo sa bench na may katabing street light habang nag babasa nang libro, alam kong mahilig mag basa si Paitly kaya nga ganon nalang ang paghanga nya nung nakita nya ang mga libro sa study area
Nang makita ko ito sa mall kagabi ay sya na agad ang pumasok sa isip ko, sana ay magustuhan nya ito hehe, palabas na ako nang bahay nang may marinig ako na naguusap malapit sa gate at nang makalapit na ako nakita ko kung ano ang nangyayare.

"Hon please, give me a second chance, please forgive me Paitly..... Ilove you hon" anang lalake habang nakaluhod sa harap ni Paitly.

"Kenny, pwede ba itigil mo na to tapos na tayo diba" pilit namang tinatayo ni Paitly ang lalakeng tinawag nya na Kenny.

"No hindi maaari ,hindi ako papayag" sunod-sunod nitong iling habang umiiyak "Nagsisisi na ako sa ginawa ko Paitly, please bumalik kana sakin hon, hindi ko kaya nang wala ka"

Halatang ilang araw itong puyat at lango sa alak, kahit kasi sa distansya nang layo ko sakanila ay amoy ko parin ito, wala na din sa ayos ang suot nitong polo, ang buhok ay magulo na at namumugto ang mga mata

"Pangako Paitly, gagawin ko ang lahat, magbabago na ako bumalik kalang sakin" pagmamakaawa nito

"Please stop Kenny, wag mo na pagurin ang sarili mo nagsasayang kalang nang oras sakin" nakikiusap na tono ni Paitly.

"Kahit anong mngyare hindi ako mapapagod sayo Hon"

"Yes you are, napagod kana Kenny, nakapaghanap kana nang iba diba" halatang pinipigilan lang nito ang pagbabadya nang kanyang mga luha.

"No, si Mia, pakulo lang lahat to ni Mia, sya ang unang lumapit, sya ang unang nag bigay nang motibo, sya ang--" hindi na nito natapos pa ang sasabihin nang bigla itong putulin ni Paitly.

"Kumagat ka naman....nagpadala ka naman" unti unti nang bumuhos ang mga luhang kanina ay pinipigilan nya "syempre palay na yung lumalapit sa manok eh tatange ka pa ba" pilit syang ngumingiti sa kabila nang pagiyak
"Alam mo kenny hindi na malabong gawin mo ulit to eh.... Kaya ngayon palang itigil mo na dahil wala ka nang mapapala sakin" pilit nyang pinapatigas ang mga salitang sinasabi ngunit tinatraydor sya nang nararamdaman, bumaling na ito patalikod kung saan paharap naman sya sakin, naitago ko bigla sa likod ko ang dala kong paper bag.

Kitang kita ko sa mga mata nya na lubha syang nasasaktan bakit ganon sadyang nakakahawa ang nararamdaman nya pakiramdam ko parang tinusok ang puso ko nang makita syang umiiyak. Lumapit ako sakanya at hinawakan ang kamay nya, napatitig naman sya don bago tumingin sakin.

"Ihahatid na kita sainyo, pinagako ko kay tita evalyn na hindi kita papabayaan" tumitig muna ito sakin bago tumango, inalalayan ko sya papunta sa kotse ko inilagay ko naman sa compartment ang dala ko, ngunit bago paman sya makasakay ay sumigaw ulit si kenny.

"Sya na ba Paitly?, Sya na ba ang kapalit ko?, Hahahaha putcha wala ka rin palang pinagkaiba saken eh! Hahaha painosente kapa, malandi ka rin pala"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 19, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BEHIND FAILUREWhere stories live. Discover now