Song Ngư nhìn ra ngoài trời, vài vệt sáng lăn tăn lọt qua khe cửa sổ, nhuộm màu nắng trên tóc cậu. Tay xoay bút một chút, nghĩ vẩn vơ.
Cự Giải ngồi bên cạnh, huých vào hông bạn thân để chiếm lấy sự chú ý nhỏ xíu của Song Ngư. Và lập tức thoả mãn khi bạn mình nhíu mày một chút trông khá cáu kỉnh vì đau.
"Gì đấy?"
"Không lo nghe giảng là rớt tốt nghiệp đó nghe chưa."
Song Ngư chỉ biết giật giật khoé mắt, mày là má tao hả? Nhìn kiểu gì cũng là mày đang đối xử như tao là đứa con cưng cần quản từng xíu một vậy. Ủa rồi ai mượn?
Cự Giải chuyền vở sang, vẫn ánh mắt ghim chặt lên người Song Ngư, ép buộc cậu phải đụng bút.
Nhưng mà Song Ngư đâu có vừa, gì chứ loài cá có thể cắn người nếu cứ cố làm phiền đến môi trường sống của chúng cơ mà, cậu ta nhận lấy quyển vở của Cự Giải, sau đó gõ cái bốp lên đầu bạn mình.
"Này!"
"Các cậu trật tự đi, không tớ sẽ ghi tên lại đấy."
Thiên Yết theo bản năng, ờm, mẹ của Sư Tử (?) lên tiếng nhắc nhở, sau đó liền bặm chặt môi vì biết mình lỡ lời trong khi nhỏ Sư cười hí hí thích thú bên cạnh.
"Song Tử, em lên giải bài này đi."
Giáo viên dạy toán hài lòng với cách xử lý của Thiên Yết, đoạn, thầy lấy sổ điểm ra, dò danh sách một lượt rồi mới đọc tên Song Tử. Cô nàng bối rối, vừa bước ra khỏi chỗ đã làm rơi bút xuống nền nhà.
"Cậu làm được mà."
Nhân Mã trấn an, không phải cô không hay môn toán của Song Tử khá hổng ở chương ba lớp mười, giờ thì đầu năm toàn phải học lại kiến thức chương này, mà rằng cô chắc Song Tử chỉ cần tự tin thì chuyện gì cũng không thể làm khó cậu ấy.
Đặt nhẹ viên phấn trên bảng đen, Song Tử giải được đoạn đầu, sau đó đăm ra lúng túng, dậm chân bên chiếc máy tính.
Trong lúc cô khổ sở cộng trừ nhân chia mấy lần, sắp khóc đến nơi. Nếu điểm miệng lần này mà thấp thì sẽ ảnh hưởng đến điểm trung bình môn mất.
"Cậu sai dấu biểu thức rồi kìa."
Một giọng nói phát ra sau lưng khiến Song Tử giật thót, dù không biết phát ra từ đâu nhưng cô cứ cư nhiên chụp lấy như chiếc phao cứu sinh cái đã. Sau khi xem lại một lượt, mới nhận ra lỗi sai, và bài toán cứ thế suôn sẻ đi đến cuối.
"Được rồi Song Tử chín điểm, lần sau đừng do dự mãi như vậy, thao tác tay nhanh lên."
Giáo viên Toán mở nắp bút, đánh một số chín vào sổ điểm.
Song Tử bỗng nhiên thấy quá vi diệu, người vừa rồi nhắc bài cho cô, không bị thầy Toán bắt được sao?
Dù sao thì, chín điểm đã là con số quá hời cho đứa hổng giải tích như cô rồi.
"Ngưu, vừa rồi là ai nhắc bài cho tớ thế?"
"Là Xử Nữ đó, tớ còn chưa kịp nói gì thì cậu ấy đã nhắc cho cậu rồi. Cậu mau mau cảm ơn người ta đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Hoa dạng niên hoa của chúng ta
عشوائيThanh xuân là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của đời người, là hồi ức sống động không thể phai. Thanh xuân có vị mặn đắng hay ngọt ngào đều phụ thuộc vào chính câu chuyện mà bạn gác bút viết nên. Nhưng sau tất cả khi bất giác quay đầu lại, để lại trong...