Chương 3: Chuyện ngày hạ (3)

886 87 2
                                    

"Nguyễn Ma Kết, mày có thôi trêu chọc Milu của tao đi không?"

Nhíu mày, Xử Nữ giành lấy chú chó tội nghiệp đang cố khều khúc xương ra khỏi tay Ma Kết về phía mình, đồng thời lườm cậu bạn thân hai cái khiến người khác lạnh sống lưng.

"Được rồi mà, đùa chút thôi. Nhỉ, Milu?"

Chú chó thè lưỡi, thở đều không đồng tình đáp lại.

"Đến cả chó cũng phản bội tao."

Ma Kết nhún vai, mặc kệ cái nhìn khinh bỉ của Xử Nữ, cậu quay sang mân mê vài món đồ cổ được đặt ngay ngắn trên kệ tủ.

"Này."

Ma Kết gọi khẽ, tiếng anh thì thào, có phần mềm mại, tay vẫn lướt trên những cái chuông đồng.

"Em ấy đã có chút tiến triển nào chưa?"

"Một chút, nhưng em ấy vẫn không nhớ ra bất cứ điều gì cả. Dạo gần đây lại rất hay cáu kỉnh và không cho người khác vào phòng mình, trừ tao."

Xử Nữ thở dài, lòng trĩu nặng. Anh biết rõ người Ma Kết nhắc đến là ai, kể cả khi cái tên ấy chưa trôi tuột ra khỏi miệng. Bởi lẽ em ấy chính là người mà anh và Ma Kết bảo vệ, một đứa em gái quan trọng với tụi hắn.

Uyên Thi đã từng là một cô bé của nắng, em thuộc về chốn thiên đường. Nụ cười của em thắp lên ngọn lửa đỏ hồng, len lỏi như dòng nước ấm qua tim mỗi người. Sau tai nạn, dường như nụ cười ấy tắt ngấm, để lại gương mặt vô hồn, khó mà đoán được cảm xúc của người thể hiện.

Lần đầu gặp Uyên Thi là ở cô nhi viện, em ấy ngại ngùng lấp ló sau bóng lưng của ba Xử Nữ, một lúc sau mới có cam đảm bước ra, mỉm cười dịu dàng:

"Chào anh, em là Uyên Thi, sắp tới mong anh hãy chiếu cố cho đứa em gái này nhé."

Lâu dần, cả ba bọn họ trở thành những người bạn chơi chung với nhau dù cô nhóc nhỏ hơn hai cậu một tuổi. Qua lời giới thiệu của Xử Nữ, Ma Kết liền quen thấy một Uyên Thi nô đùa trong vườn, những lúc cô đu trên chiếc xích đu trải đầy hoa hồng, hay những lúc cô chọn cho mình một chiếc ghế vừa tầm với để trèo lên cây phượng vĩ đang mùa ra hoa.

Tai nạn năm ấy cướp đi tiếng cười của Uyên Thi lẫn nhận thức của cô bé, cũng chính là dấu mực đen xì chấm phá trong tiềm thức thuở ấu thơ của cả hai. Ma Kết và Xử Nữ thầm hứa sẽ bảo vệ cô gái nhỏ này, bảo vệ thiên thần.

"Khi nào đó tao sẽ đến thăm em ấy."

Ma Kết khẳng định, sau đó lại mỉm cười, giọng đầy vẻ trêu ghẹo.

"Còn một điều nữa, cô bạn Thiên Hạc của chúng ta có còn đem lòng mến mộ Xử Nữ đây không?"

"Thôi đi Ma Kết, mày biết tao không thích Thiên Hạc."

Nhíu mày, Xử Nữ khó chịu đáp lại, đồng thời vuốt ve bộ lông của chú chó trong lòng, đôi mắt dịu dàng hẳn.

"Có cục cưng này rồi, thì còn ham thích thêm ai nữa, đúng hong nè, Milu?"

Milu gâu một tiếng, liếm lấy ngón tay của cậu chủ, ve vẫy đuôi.

"Đồ cuồng."

[12 chòm sao] Hoa dạng niên hoa của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ