sᴘᴇʀᴍ ʙᴏʟᴅᴀᴢᴏʀ
ᵇʸ ᶜˢ🇨 🇭 🇦 🇵 🇹 🇪 🇷 🇪 🇮 🇬 🇭 🇹
🇦 ʙᴀʟᴀ ako sa paghahanap kay Sperm dito sa campus. Hindi naman siya mahirap hanapin dahil sa mga tahimik na lugar lang naman siya pumupunta. Una kong pinuntahan 'yong library kaso wala siya, sa soccer field wala rin siya at ang panghuli, doon sa mga benches dahil mahangin at tahimik lang doon kaya makakapag-aral ka talaga ng maayos.
Hindi naman ako nabigo at nakita ko si Sperm na nakaupo at abala sa pagbabasa ng libro. Kahit sa malayuan ay makikita mo talagang g'wapo siya. Alam kong may kaniya-kaniya tayong term pagdating sa hitsura pero ang hitsura ni Sperm ay hindi mo pagsasawaang pagmasdan kahit pa nasa malayo ka.
Dahan-dahan akong naglakad papuntang bench kung nasaan siya nakaupo kaso biglang may lumapit sa kaniyang isang babae at niyakap siya nito mula sa likuran. Hindi naman nagulat si Sperm bagkus ay ngumiti pa ito kahit hindi pa niya nakikita 'yong babae. Hindi kaya ine-expect na niya talaga 'yong babaeng nakayakap sa kaniya?
Bakit parang nanghihina ako sa nakikita ko? Bakit parang may kung anong nakadagan sa dibdib ko at hindi ako makalunok ng maayos na parang may nakabara sa lalamunan ko? Hindi ko rin alam kung bakit naiiyak ako at nasasaktan sa isiping may yumayakap kay Sperm.
Bago pa tuluyang pumatak 'yong luha ko, tumalikod na ako sa kanila at bumungad naman sa akin si Zeus. Nakatingin siya sa akin na parang sinusuri ako. Ayoko namang isipin niyang may something ako para kay Sperm kaya ginawa ko ang lahat para mawala 'yong lungkot sa mukha ko.
"Ayos ka lang?" Tanong niya sa akin habang nakatingin siya sa mga mata ko.
Ngumiti naman ako sa kaniya para mawala 'yong lungkot sa mukha ko.
"A-ah. Oo naman! Nga pala, bakit ka nandito? Napadaan ka ba?" pag-iiwas ko sa topic
"Ahh. Oo e," napakamot siya sa kaniyang batok. "Nakita kase kita kaya nilapitan na rin kita. Nag lunch ka na ba? Kung hindi pa p'wedeng sabay tayo. My treat," maaliwalas siyang ngumiti sa akin.
Ang totoo niyan kase hinanap ko talaga si Sperm para sabay kaming mag lunch at maitanong ko sa kaniya 'yong sinabi niya sa akin kahapon. Tumawag kase si mama at pinauwi agad ako sa bahay dahil kauuwi lang nila galing trabaho kaya hindi ko na naitanong kay Sperm 'yong huling sinabi niya about sa selos. Hindi naman ako nag a-assume pero gusto ko lang malaman kung ano 'yong ibig niyang sabihin sa huli niyang binanggit at ayoko namang umasa sa sinabi niya kahapon.
Pero mukhang alam ko na 'yong sagot kaya hindi ko na rin kailangan pang itanong.
Ngumiti ako kay Zeus saka ako tumango. Halata rin kay Zeus na natuwa sa pagpayag ko, nakakailang hakbang pa lang kami papunta sanang canteen nnag may humatak sa braso ko kaya napabaling ako sa taong pumigil sa akin.
Madilim ang kaniyang mukha at salubong ang kaniyang makakapal na kilay.
"R-rem."
"I told you, didn't I?" mariin niyang tanong.
"A-ang alin?" alinlangan kong tanong.
"I don't want you to come near him," mariin niyang sabi.
Napalunok ako, bago pa ako makapagsalita ay hinila na ako ni Sperm palayo kay Zeus. Napatingin naman ako sa gawi ni Zeus at kitang-kita ko kung paano bumagsak ang kaniyang balikat at kung paano siya nalungkot pero nang makita niya akong nakatingin sa kaniya ay bumalik 'yong ngiti sa mga labi niya saka niya ako kinawayan.
I mouthed to say sorry for him and he nodded.
"Where we goin'?" tanong ko kay Sperm.
Huminto naman siya sa paglalakad kaya napahinto rin ako. Tumingin siya sa akin ng matalim na parang may kasalanan akong ginawa sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Sperm Boldazor (Young Series #1)
Ficção Adolescentesᴘᴇʀᴍ ʙᴏʟᴅᴀᴢᴏʀ ʏᴏᴜɴɢ sᴇʀɪᴇs #1 Ayaw na ayaw ni Rem na tinatawag siya sa buo niyang pangalan dahil sobrang weird nito kung tutuusin pero ibahin niyo si Cell, dahil imbis na pandirihan ang sariling pangalan ay mas naligayahan pa siya dahil sa pagiging...