《Rachelle pov》
Hindi ko na pinasama pa ang dalawa saakin para makapagpahinga na ang mga ito dahil alam nyang pagod na ang mga ito. Nung una ay ayaw pa nang mga to na pumayag pero may pinakita sya sa mga ito kaya wala silang magawa kundi sumunod sakanya at pag naaalala nya ang nangyari ay natatawa nalang sya.
Flaskback
"Gusto ko ay sa pagalis ko ay wag na kayong sumama saakin para makapagpahinga na kayo dahil alan kong pagod na pagod na kayo." Sabi nya sa mga ito.
"ARE YOU STUPID?/NABABALIW KA NA BA?" Sabay na sigaw nilang dalawa saakin kaya naman natawa nalang ako sakanila dahil sabay pa talaga silang dalawa sa pagsigaw.
"Alam nyo wag kayong mag alala dahil walang mananakit saakin lalo na si keiji." Sabi nya sa mga ito pero hindi parin sila pumayag sa gusto nya kaya naman isa nalang ang alam nyang paraan para mapasunod ang mga ito. "kung ako sainyo ay sundin nyo nalang ako dahil pag nagpumilit kayong sumama saakin ay ipapakita ko sa lahat itong mga pic nyo." Gusto nyang matawa nang nanlaki ang mga mata nang mga ito nang makita nila ang litrato na hawak.
"Saan mo galing yan chelle?"tanong nalang sakanya ni lenard may pagtataka rin sa mga mata ni arken.
"Wag nyo nang itanong kung saan ito nang galing basta sundin nyo nalang ang gusto ko at magpahinga na kayo at bukas na nang umaga tayo magkita." Pagkasabi nya ay umalis na sya.End of flaskback
Pag kapasok nya agad ni keiji ay agad sya nitong nayakap at matagal na rin na panahon nung huli silang magkita.
"Namiss kita ella chan. Ang tagal na rin nung huli tayong magkita." Sabi nito sakanya.
"Tama, nung huli tayong magkita ay nung 7 years old ka keiji o should i call you hecate chan?" Tanong nya dito.
"Grabe ella chan wala ka pa rin kupas. Ang dali mo pa rin malaman kung sino ako at si kuya." Sabi nito sakanya.
"Ang laki kaya nang mag kakaiba nyo pa rin nang kuya mo kahit na sabihin na identical twins kayo." Paliwanag nya dito. "Bakit nga pala nagpapanggap ka nanaman bilang ang kuya mo?" Tanong nya dito at bigla nalang sya nitong niyakap at umiyak habang nag kukwento sakanya hanggang sa makatulog na ito kaya naman inayos nya na ito. Alam nyang gagawin nito ang lahat para malaman kung sino ang gustong pumatay sa kuya nito.Ilang araw na rin ang lumapas pero wala pa rin nagtatangka sa buhay nya at ni keiji. At dahil naiinip na rin silang dalawa ni hecate kaya napagisipan nito na lumabas muna silang dalawa.
"Rachelle chan pwede mo ba akong samahan ngayon sa may gubat at dun tayong magpalipas nang oras?"tanong nito sakanya.
" hai! Keiji sama" sabi nya dito. " but i have a request keiji sama." Sabi nya dito.
"Ano yun rachelle chan?" Tanong nito sakanya habang nakayakap.
"Pwede ba tayong lumabas na tayo lang?" Tanong nya dito.
"Isa kang lapastangan na babae. Alam mo naman na may nagtatangka sa buhay nang prinsipe..." hindi na natuloy ng matanda kanina ang sasabihin dahil biglang nagsalita si keiji.
"Anong karapatan mong pagsalitaan nang ganyan si rachelle!?" Tanong ni keiji dito habang matalim ang tingin dito. Parang gusto nyang matawa dahil kuhang kuha talaga ni hayate ang ugali nang totoong keiji.
"Rachelle pumapayag ako my hime kung yun ang kahilingan mo." Sabi nito sakanya at mag sasalita pa sana yung matanda kanina pero tinignan lang ito nang masama ni keiji.Nag aayos sya ngayon para sa pag alis nila ni keiji at tulad nang napagusapan nila kanina ni keiji na wala kaming makakasama na kahit sino.
"Chelle ano ba ang iniisip mo at bigla ka nalang humiling nang ganon sa prinsipe?" Inis na tanong sakanya ni lenard.
"Dahil nasasakal ako pag my mga kasama kami na iba at di namin magawa ang gusto talaga naming gawin." Katwiran ko dito.
"Pero paano dahil sa alam ng taga dito na walang magbabantay sainyo ay siguradong sasamantalahin sa nagtatangka sa prinsipe ang mapapasyal nyo na ito." Katwiran nito sakanya pero di nalang sya sumagot sa reklamo nito kaya lalo itong nainis sakanya. " arken wala ka bang sasabihin sakanya?" Badtrip na tanong ni lenard kay arken at parang gusto kong matawa dahil lalo itong nabadtrip dahil di sumagot si arken dito... " ahhhh nakakainis kayo maka alis na nga. Bahala ka chelle pag may nangyari saiyo wag mo akon sisisihin." Pagkasabi ny noon saakin ay umalis na ito kaya natawa nalan sya natigil lang yun nang biglang magsalita si arken.
"Hey baka shoju, siguraduhin mo lang walang magyayari sa inyo dun." Tango nalang ang sinagot nya dito at pagkatapos ay lumabas na din. Ilang saglitl lan ay pinasundo na sya ng prinsipe.
"Lady rachelle pinatatawag na po kayo ng prinsipe." Sakanya.
"Susunod na ako." Pagkasabi nyang yun ay inayos nya nalang ang damit nya nang konti. Pagkarating nya sa labas ay nakita nya na agad si keiji at ng lumingon ito sakanya ay agad itong lumapit at hinalikan sya sa pisngi.
"Are you ready my hime?" Tanonf nito sakanya.
"Hai, oujo sama." Sagot nya dito. Pagkatapos ay umalis na agad silang dalawa.
BINABASA MO ANG
Galaxy academy
RomancePaano kung sa loob nang ilang taon mong tahimik na buhay ay bigla nalang nag bago nang dahil sa isang desisyon? Ano ang gagawin mo? Yan ang nangyari kay rachelle nang dahil sa hindi mapaliwanag na dahilan ay bigla nalang nagbago ang kanyang buhay.