CHAPTER 13 P.R

26 0 0
                                    

Ikinuwento lahat lahat ni steve ang katotohanan sa nangyari  at sa babaeng mahal niya,  halos magkasalubong ang kilay nya sa narinig at tila nanggagalaite sa galit ang matalik niyang pinsan.

    Bro sorry kung hindi kita natulungan,

  

    Okey lang yun bro. Mabuti ngat nakahanap ako ng paraan para makawala sa mga hinayupak na sindekatong yun

  

Mga put*ng in*ng sindekato yan, bakit pa kasi sila pinanganak sa mundong toh sabay suntok nya sa pader.. 
Bwisit damn..

   Kaya kahit magsulpong tayo sa mga pulis, wala rin naman magandang mangyayare.

      Pati ba naman yang mga pulis na yan, para saan pa ang pagiging pulis nila kung kaanib naman sila ng mga demonyong sindekatong yun.

     Sandaling katahimikan ang namuo sa loob ng kwartong yon.

Ngunit  kaagad din namang binasag ni steve.

   

      Bro.. Ani steven mario

       Oh bakit??  

      May ipapakiusap sana ako sayo,.

      Ano yon.

     Mangako ka muna sa akin na tutuparin mo lahat lahat ng sasabihin ko.

     I will promise bro tutuparin ko yan kahit na ano man yan kahit na ikamatay ko pa basta bro para sayo.

    Kung ganun..  kunin mo muna yung greenbook ko sa loob ng gilid  ng bed ko, yung susi nasa loob ng cabinet ko.

  Kaagad namang tinungo ni aldwin ang cabinet at kinuha ang susi roon,  sunod naman ay nag tungo sya sa gilid ng kama ni stev.

     Ito ba yun bro. Angat nya sa kulay green na book, kunot noong tinitigan nya ang dairy book na iyon, nakaukit doon ang mukha ng dalaga sa harapan ng book, familiar sa binata ang babaeng naka ukit roon ngunit hindi nya maalala kung sino o kung nakita nya na ba ito sa personal .. pero saan at kailan.

    Thats it ^_^  ngiting wagas nya sa binata.

   So........ anong meron sa greenbook mong ito tyaka may babae pang nakaguhit dito sa harapan , ito ba yung tinutukoy mong iniligtas mo sa mga tarantadong mga sindekatong yun.

     Oo bro sya nga, ..

    Maganda sya empyernes..

    Alam ko yun bro..  hahah

    So papano nagawa ko na yung dapat gawin,
  Ano bang kahilingan ang gusto mong tuparin ko ..

   Biglang sumeryuso ang mukha ni steve ng banggitin nya na ang mga salitang iyon

  

    Bro kung baka sakaling may  mangyari man saakin na hindi kanais nais please protektahan mo sana  ang buong pamilya ko..
    Alam kung kaya mo yun dahil kilala kita tulad mo rin ako na hindi sumusuko sa kahit na  anong bagay,
  Ngayon lang ako hihiling ng ganitong ka importante sayo sana ipangako mo na huwag na huwag mo silang pababayaan.
  
   Masakit para kay steven ang mga salitang iyon dahil kapag once na may nangyari sa kanya malamang hindi nya na makakasama ang mga pamilya nya at pinakamamahal nyang kapatid na si enia,

    Bro anong ibig sabihin nito..  tyaka anong sinasabe mo na may mangyayari sayo ..

    Bro basta tuparin mo nalang ang lahat ng iyon para manlang saakin .. pakiusap ng binata sa kanyang matalik na pinsan.

      Para sayo bro gagawin ko ang lahat. Pangako naman ni aldwin kay steven na walang pag alinlangan

      May isa pa akong pakiusap sayo..

      Sige bro,  ano yun

     Yang hawak mong greenbook,

     Itong greenbook mong  dairy ..

     Oo bro,  huwag mong babasahin ha ibigay mo yan sa taong pinakamamahal ko kapag may nangyari saaking masama ,..

       Anong klasing biro yan stev..  hanggat nandito ako walang mangyayari sayong masama..  pinsan mo ako steven kaya kitang tulungan dyan sa mga hayop na gumawa sayo nyan.

      Bro alam ko yun...  mga bata pa lang tayo lumaki na tayong matapang at malakas dahil nasanay na tayo nang dahil sa tito nating sundalo na namayapa na.. 
     Kaya nag papasalamat ako sa kanya dahil tinuruan nya tayo kung paano lumaban..
 

    Alam ko yun bro..  pero kung yan talaga ang gusto mo i will do alot.. 
  Poprotectahan ko ang babaeng yun kung sino man sya.. pero nang dahil sa babaeng yun ang gulo na ng mundo mo steven.. hindi ka sana magkakaganyan kung hindi dahil sa babaeng yan...

    
      

     

  

  
  

    

   

     

The RosesTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang