YAVHIE's p.o.v
"Ang sweet niyo naman Baby Sashi at Baby Elele. Kahit Pusa at aso kayoo sweet niyo padin. Inggit ako. Sana hayop narin ako kagaya niyo hehehe... joke lang. Di ko naman iiwan si Uno." Banggit ko na inggit na inggit sa dalawang baby ko na nag haharutan dito sa kama. Nag kikiss pa sila huhuhu.
"Kiss niyo rin ako!" Sabi ko habang naka nguso.
"Arf arf arf!" Hala grabe naman si Baby Sashi.
"Meow meow meow!" Sang ayon pa si Elele. Nakaka inis kayo huhuhu...
Nag haharutan kayo tas ako wala. Sa harapan ko pa hmp.
"I ha hug ko na ngalang si Baby Guin. Bleh!" Sabi ko at humiga. Niyakap ko nang mahigpit si Baby Guin.
*boogsh*
"ANOO YUN!?" Gulat kong sigaw at napa tingin sa terace. Doon ko kasi narinig.
Luh naka limotan kong i lock huhuhu... baka may multo!
"Baby's tignan niyo nga." Utos ko kila Sashi at Elele pero parang walang mga narinig tuloy parin sa pag harot. "Ang landi niyo!" Dugtong to ko.
Hindi ko mapigilang sumisik kay baby Guin nang onti onting bumukas ang pinto.
"Wahh mami mami mami. Help me help me huhuhu... may momo mamii!!!" Mahinang sabi ko at pinag papawisan na ako.
"Well not locked!" Hala may nag salita!
O__O
"Wahh Dyos ko po. Iligtas niyo po ako sa masamang spirito na 'to." Mahinang pag dadasal ko at mas lalo pa akong napa siksik kay Baby Guin nang marinig ko ang pag hakbang niya papalapit sa akin.
1
2
3"WAHHHHHHHH MAMII!!!" Sigaw ko at nag sisitakbo papuntang pintoan.
"AHHH MAY MOMO MAY MOMO MAY PUMASOK NA MOMO!" Pag sisigaw ko hanggang sa makababa ako nag sisigaw pa ren ako dahilan nang pag ka labas nila Nay Solidad at Linda.
"Anong nangyayare sa'yo Yavhie Anak?" Tanong ni Nay Solidad.
"May multo na pumasok sa kwarto nay huhuhu.." takot na takot kong sabi. Buti nalang diko nakita ang pag mumukha nang mumto baka mamatay pako kapag nakita ko yon.
"Do i look ghost Wife?" Napa tingin kaming tatlo sa hagdan nang narinig namin ang boses ni Uno.
Agad naman akong napatakbo sa kaniya upang sabihin ang nangyare kanina sa kwarto.
"Nakakatakot siya hubby huhuhu... feeling ko kanina sinusundo nako nang kamatayan." Natataranta kong sabi sa kaniya.
"Tss. Let's sleep! Pa sensya sa pag abala. Ma ari na po muli kayong bumalik sa inyong silid Nay Solidad." Saad ni Uno na kanilang tinanguan naman ni Nay Solidad.
"Let's sleep together." Sabi ni Uno.
"Ayaw kona matulog don baka makita ko na naman yong multo huhuhu..." natatakot kong sabi.
"Tsk, that's not ghost Wife!" Sabi nito pero di ako naniniwala.
"Panon mo naman na sabi e wala ka doon nong pumasok yong multo sa pintoan doon sa terrace." Pag pupumilit ko. Kahit diko nakita sure padin akong multo yon.
"Trust me! Let's go!" Sabi nito at binuhat ako na parang bagong kasal.
"Kakasal lang ba natin hubby upang buhatin moko nang ganito hehehe... tanong kolang." Tanong ko na ikonatingin niya sa akin nang seryoso. "Bakit? Nag tatanong lang ako e."
*pout*
"Stop pouting you're not cute you're like a duck tss." Hala ang sama naman niya. *pout*
>,<
"Hubby?" Tawag ko sa kaniya.
"What?" Tanong nito.
"I love you hehehe." Sabi ko na ikinapula nang tenga niya. Luh bakit pumula? May sakit ba siya.
"Hubby ano nang yare sa tenga mo?" Tanong ko at hinawakan ito.
"D-don't touch it babae." Sabi niya pero hindi ko ito ginawa.
"Ang cute hahaha..." tawa koo at hinawakan naren ang isa nitong tenga.
"I said don't touch i--"
"Kiss kita sa pisnge hubby. Mukha ka na namang monster e." Sabi ko at hinalikan ito sa pisnge na ikanamula naman nang mukha niya.
Wahh anong nangyayare sa kaniya batt namumulta? May sakit ba siya?
"Hubby bat ka namumula? Mukha ka nang kamatis o sa pula. May sakit ka ba? Ano?" Tanong ko habang naka hawak sa mukha nito.
"Tss. Don't mind it. I'm not sic lol." Banggit nito at inilapag nako sa kama. Nilock nito ang pintoan sa terrace pati narin ang pintoan at tumabi sa akin.
"Hep! Sa gita ni Baby Guin hehehe." Sabi koo at pinang gitnaan namin si Baby Guin.
"Are you fvcking damn?" Inis na sabi nito.
"Hala bakit? Ayaw mo katabi si baby Guin? Ang cute kaya niya!" Sabi ko habang yakap yakap si baby Guin.
"Yes." Maikli nito sabi at lumipat nang pwesto sa tabi ko.
"Doon ka sa kabila huhuhu... sinisik sik moko e." Sabi ko. Sinisiksik niya kami ni Baby Guin. Hmp
"Nahh i don't want let's sleep." Sabi niya habang nakayakap pa rin sa akin.
Ano banaman to. Kong hindi dahil doon sa multong yon di sana hindi ko katabi si Uno. Nakakainis!
Hindi ako makatulog. Ayaw ko mayy naka yakap sa akin. Naiinipan ako huhuhu...
THIRD PERSON's p.o.vHindi mapigilang mapa ngiti ni Uno habang naka pikit ang mata at naka yakap sa kaniyang Asawa.
Sayang saya ito sa kaniyang sarili dahil naka gawa ito nang paraan na makatabi ang asawa sa pag tulog at success ito.
"Hubby naman e, doon kana sa kabila." Pag mamakaawa ni Yavhie ngunit ang sagot lang ni Uno ay.
"No!" Pilit seryoso niyang sabi kahit ngiting ngiti na ito.
Naging Success na nga ang plano niya naka kuha pa 'to nang 'I love you!' Sa kasintahan at nahalikan pa 'to sa pisnge dahilan nang pag pula nang kaniya mukha.
"I love you wife!" Naka ngiting banggit ni Uno kay Yavhie.
"Hehehe Thank you hubby!" Napa uwang nang labi si Uno sa sinabi nang kaniyang asawa.
"Fvck!" Mahinang mura ni Uno.
"Narinig ko yon!"
"Tss! Kiss me!"
"Ayaw ko nga baka di kapa nag toothbrush Uno hehehe.."
"I love you! I love you! I love you! I love you!" Naka ngiting banggit ni Uno kay Yavhie na nakatalikod.
"Salamat nga hehehe.. paulit ulit e."
"Tss. Look at me!" Utos ni Uno
"Ayoko nga. Ayaw ko makita mukha mo!" Sagot naman ni Yavhie.
"Just look at me!"
"Ehh ayaw ko."
"Fvck Yavhie. Look at m--"
"Ito na!" Pilit na sagot ni Yavhie at pilit reng humarap kay Uno.
Nakayakap pa ren sa bewang ni Yavhie si Uno.
"I love you Wife!" Sabi nito at hindi na hinintay na sumagot si Yavhie dahil hinalikan niya 'to sa labi.
~•~
A/N: Thankyou for reading! Don't forget to vote this!
YOU ARE READING
The Billionaire's Wife
RandomIsang Billionaire na lalaki takot sa asawa nitong isip bata kong kumilos. isang lalaking di takot makipag laban ngunit sa kaniyang asawa? Para itong mabait na tuta. nakakatawa lang isipin dahil Isang nakakatakot at mayamang lalaki ay takot sa Asawa...