Yavhie's p.o.v
"Hala hubby bakit sunog?" Tanong ko habang turo turo ang itim na itim na hotdog.
"Ask your self!" Maikli nitong sagot.
Huh? Tanongin ko sarili ko?
"Sige hehehe..." sagot ko.
"Yavhie bakit sunog tong hotdog?" Tanong ko sa aking sarili. Lumipat ako nang ibang upuan.
"Hindi ko alam Yavhie." Sagot ko at lumipat na naman nang upo.
"Sino kaya nag luto nito?" Tanong ko. Sunog na sunog e.
"Pft carzy!" Tinatawanan ba ako ni Uno? Tinatawanan niya ba kami ni Yavhie?
*glare*
"Hoy Uno tinatawanan mo ba kami? Kanina sabi mo tanongin ko sarili ko tapos ngayong tinatanong ko sarili ko tinatawanan moko!" Naka pa mewang kong sabi.
"Masyado ka kasing Uto uto hahaha." Ha? Uto uto? Hinahanap ba niya si Pet kong si Uto? Yiee na mimiss niya siguro. "Why are you smiling like a crazy?" Sus!
"Namimis moba si Uto? Yong new pet ko? Hehehe... crush mo siya siguro? Pero di kayo pwede kasi lalaki siya. Di kayo talo hubby. Pero hahanapan nalang kiya nang daga na babae tas name niya Uta hehe. Cute!" Kinikilig kong ani habang ini imagine.
"Fvck wife. Are you shit?" Hala! Nakalimutan na ba niya name ko? Wag naman sana. *pout*
T^T
"Ako si Yavhie Hubby, di mo na ba ako na alala it's me Yavhie cute. Hehehe" pag papa kilala ko. Yavhie cute? Ang cute naman.
>o<
"Damn it!"
"Nag hahanap kaba nang damit hubby? Asa taas kuhanan kita?" Tanong ko sa kaniya.
"Eat!" Sabi nito at may isinusubong pandesal. Saan kaya niya ito kinuha?
"Ak--" hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil agad na isinubo ni Uno.
"Grabe... *num* ka na *num* hubby!" Sabi ko habang nginunguya itong pandesal.
"Dimo na ba ako lab kaya gina ganon mo na ako hubby? Panon na baby natin?" Pag a acting ko. Try ko lang gayahin yong sa napanood ko hehehe...
"Tss. How can you get pregnant if we didn't honeymoon yet?" Sabi nito.
"Ano yong honeymoon hubby?" Naka kamot ulo kong tanong.
Hindi ko alam yon ano ba yon?
>__<
"Tss. Nevermind." Hala nag tatanong akk hindi niya sasagotin hmp. Bad.
"Wahh good morning Baby sashi hello Elele." Sabi ko at yumuko para makipag laro sa kanila.
"Do you want us to do it?"
"Bati na kayo?" Tanong ko kila Elele at baby Sashi.
Halata namang bati na sila kasi nag lalandian na naman sila.
-,-
Ka iinggit!
>__<
"Hey Wife?" Napa ayos ako nang upo nangtinawag ako ni Uno.
"Huh? Ano yon?" Tanong ko habang inosenteng naka ngiti.
"Tsk. Nothing! Let's eat. We will leave early!" Sabi niya at nag sandok nang kanin.
"San tayo pupunta Hubby?" Tanong ko. San kami pupunta at ma aga kaming aalis. Mag de date ba kami. Or bibili nang laroan?
"Tsk. In Company." Bored niyang sabi.
Ah oo nga pala sa opisina sa Pheox company kong saan ako nag lalaro este trabaho hehehe..
"Good morning Ma'am and Sir." Pag bati sa amin ni Kuya Guard.
"Good morning din kuya." Naka ngiti kong sabi.
Lahat nang nakaka salubong sa amin ay gino-good morning-an kami.
Feeling ko tuloy ako yong boss hehehe...
Habang nag lalakad ay sumalobong sa amin yong secretary ni Uno at inagawan ako nang pwesto kaya para akong buntot nila.
-,-
Alam niya na nga lang
"Good morning Sir. You have a meeting with Mr. Alonzo at 10: 30 am to 12:00 pm sir." Rinig kong sabi nong Secretary niyang si Fiona.
"Okay. Come here Wife!" Sabi ni Uno at ginuyod ako.
"Hoy dahan dahan lang sa pag lalakad halos madapa nako sa bilis mo mag lakad hmp." Saad ko. Kanina muntikan na akong mapatapilok tas ngayon ulit
-,-
"Di naman mananakaw opisina mo e." Sabi ko pa.
"Shut up wife and walk." Sabi nito kaya naman nag acting akong zineper ang lips ko.
"Hubb--"
"Shut up!"
"Sabi ko ng--"
"Shut up!"
>,<
Nakaka inis naman nag sasalita lang naman ako e kasi may tatanongin ako sa kaniya.
Pilit kong tinahimik ang bunganga ko hanggang sa maka rating kami sa loob nang kwarto.
"Pwede na ba ako mag salita?" Tanong ko sa kaniya.
"Nag salita kana. Tss." Cold nitong sabi.
"Oo nga no hehehe..." naka kamot batok kong sabi.
"Oo nga pala hubby may meeting ka mamayang 10:30 to 12:00 edi wala ka dito nang 1 hour and 30 minutes. Edi sino kasama ko rito?" Tanong ko habang naka upo sa visitor chair at iniikot ikot to.
"Yeah! Fiona will accompany you." Saad nito habang naka tingin sa mga paper na asa lamesa niya.
"Ah okie!" Bibo kong sabi at pumunta na sa lamesa ko. Meron din ako pinpermahan kokonti nga lang di kagaya nong kay Uno andami.
Lumipas ang ilang oras at kailangan na umalis ni Uno upang makipag meeting kay Mr. Alonzo ba yon? Ah basta.
"Take care here Wife. Later Fiona's here." Sabi nito at hinalikan ako sa noo.
"Ikaw ren baka madapa ka hehehe.." sabi ko at inayo ang neck tie nito.
"Tss." Yan na naman.
"Babye!" Pag papa alam ko nang lumabas na ito.
Umupo ako sa chair nito at inikot ikot yon.
"Wieeee!!!" Sabi ko habang pinapaikot tong Swivel chair.
"I hate you!" Agad akong napahinto sa pag iikot nang swivel chair nang may nag salita. Napa tingin ako sa malapit pintoan.
"Hi Fiona!" Pag ha hi ko sa kaniya.
"Tsk."
"I love you too hehehe..." sabi ko. Natandaan ko kasi kanina yong sinabi ni Uno yong meaning nang Tss and Tsk.
"WHAT?" Sigaw nito kaya naman napa takip tenga ako.
"Sabi ko I love you hehehe.." pag uulit ko pero bigla niyang pabagsak na ipinatong ang kamay niya sa table ni Uno.
Hala nasaktan siguro tong table. Huhuhu pag pasensyahan mona siya table.
"Hay nako kong hindi ka siguro dumating kami na siguro ni Uno ngayon." Sabi nito at umupo aa visitor chair at pinaikot ito.
"Huh? May gusto ka kay Uno?" Naka ngiti kong tanong.
"Yes at kong hindi ka dumating kami na sana ngayon. Bitch!" Huh? Diko siya magets anong bitch? Bitchen? Hehehe
"Wala kaming bitchen rito. Ikaw yata yon." Sabi ko habang naka ngiti.
"How dare you!" Sabi nito at akmang sasapalin niya nako nang...
"Ouch!"
~•~
A/N: Thank you for reading! Keep safe!
YOU ARE READING
The Billionaire's Wife
RandomIsang Billionaire na lalaki takot sa asawa nitong isip bata kong kumilos. isang lalaking di takot makipag laban ngunit sa kaniyang asawa? Para itong mabait na tuta. nakakatawa lang isipin dahil Isang nakakatakot at mayamang lalaki ay takot sa Asawa...