Chapter Ten

461 26 2
                                    

Yavhie's p.o.v

 
Agad akong napa iwas nang sa-sampalin na niya ako. Parang si flash ang bilis nang palad ko na dumapo sa kaniyang pisnge na halos matumba.

"Ouch!" Daing nitong sabi at hinawakan ang pisnge nitong namumula.

"Too slow Ms. Sancez." Seryoso kong sabi at  umupo sa lamesa.

Hinawakan ko ang neck tie nito at ginuyod pa direksyon sa akin.

Sinuklay ko ang aking buhok pataas pero bumalik rin lang sa dati nitong ayos.

"Tss. I'm not satisfy!" Boring kong sabi. "Let me slap you again!" Naka ngisi kong sabi.

"Damn you!" Galit na galit nitong sabi sa akin pero tumawa lang ako nang mahina.

Tawang alam kong makakapag insulto sa isang tao.

"Then fvck you bitch!" Deretsohan kong sabi at tinulak to.

"Argh!" Daing nito nang mapa upo ito sa sahig. Opps di sinasadya.

"It is hurt?" Plastic kong tanong. "Let me help you to get up!" Sabi ko at lumapit rito pero agad itong tumayo.

"Tsk. No thanks!" Saad nito.

"Okayyyy!" Saad ko at talaga hinabaan pa ang pag sabi nang Okay. Pang insulto lang? Tss.

"Yan pala ang totoo mong ugali Ms. Mendez." Nag ka sa lubo ang dalawa kong kilay nang nag ka mali ito nang pagtawag sa akin.

"Oww you're wrong! It's not Ms. Mendez it's MRS. PHEOX let me spell it M.R.S.P.H.E.O.X!" Saad ko na may diin sa apelyido namin nang asawa ko.

"Bakit ka pa niya kinasalan. Anong meron ka na wala ako huh?" Tanong nito sa akin.

"I'm gorgoeus than you, i'm sexy than you and i'm better than you!" Saad ko sabay ngisi nang nakaka loka.

"Man diri ka nga!" Saad nito at tuminginsa akin nang diring diri.

"Tss. What would I if it's true? That i'm gorgeous than you Sexy than you and BETTER than you that's why Uno CHOOSED me and not you!" Naka ngiti kong sabi at hinawakan ang buhok nito.

"Don't touch my hair!" Ma arte nitong sabi at hinawi ang kamay ko.

"Do you have alcohol? Cause bacteria touch my beautiful hand." Pang iinsulto ko rito.

"Ako ba sinasabihan mo?" Naka taas kilay niyang ani.

"Bakit natatamaan ka?" Tanong ko at umupo aa sofa

"No jeez!" Iritang saad niya.

"Okay sabi mo eh!" Sabi ko at nag kibit balikat.

"How's your cheeks? It still hurts? If it is not, can i slap it again and again?" Parang batang nag ma-makaawa kong sabi.

"Can you please stop acting like a child you're 20+." Na iinis nitong sabi.

"But i want it and you don't care if i am childish. You'll regret it." Sabi ko at tumayo mula sa pag kaka upo.

Lumapit ako rito at hinawakan ang buhok nito.

"Look at my eyes." Pag uutos ko sa kaniya. Pero hindi ito sumunod.

"Hey Ms. Fiona Sancez don't you ever mess me." I said may sasabihin pa sana ako nang bigla kaming naka rinig nang pag bukas nang pintoan.

"Wife whag are you both doing?" Na bitawan ko ang pag kaka sabunot sa buhok ni Fiona at lumapit kay Uno.

"Hehehe hubby nag lalaro lang kami nang acting actingan. Kunware ako yong kontrabida at siya yong bida hehehe..." sabi ko habang nakayakap sa kaniyang braso.

"Diba Fiona?" Tanong ko at dinilata to.

"Y-yes sir. May i go out?"

"Ye--"

"Yes you can hehehe..." pag uuna ko kay Uno.

Nag maka labas na si Fiona ay agad akong na la upo sa swivel chair ni Uno.

"Alas onse palang hubby a. Di pa tapos meeting niyo. Bakit andito ka na." Tanong ko rito habang dahan dahan iniikot tong swivel chair. Hehehe na miss ko ka agad to.

"He have an emergency in hospital that's why our meeting are declined." Seryoso niyang sabi. Apaka seryoso na naman.

-,-

"Napa ka seryoso mo naman hubby kala mo naman kong may nag away sayo hehehe.." sabi ko habang naka tingin sa kaniya.

"Are you hungry?" Tanong nito sa akin habang naka tingin.

"Hindi pa hehehe... busog pako e pero kong may dala kang pag kain di kakain ako. Busog na gutom ako hehehe..." saad ko na ikinataka nang kaniyang mukha.

"Ah basta. May dala kang pag kain?" Tanong ko.

"Ice cream." Maikli nitong sabi at ponakita ang plastic white na may kargang two icee cream.

☆__☆

Wahh ice cream hihihi my favourite.

"Sa akin ba itong dalawa?" Tanong ko habang papalit palit ang tingin kooo sakaniya ag dito sa plastic na hawak ko.

"Nahh, that one is mine." Sabi nito sabay turo sa cokies and cream flavor.

"Ay akala koo akin dalawa heheehe..." sabi kooo na parang bigo. Huhuhu kala ko kasi sa akin e yon pala sa aming dalawa.

*pout*

T^T

"Kuha lang ako nang kusta Hubby." Pag papa alam ko at inilapag sa center table at tinakbo ang maliit na kusina rito.

Kumuha ako nang dalawang kutsara at agad na bumalik kong saan si Uno.

Naka upo na siya ngayon at binuksan yong dalawang ice cream.

Agad akong lumapit at umupo sa tabi niya.

"Oh!" Masigla kong sabi at ibinigay sa kaniya ang isang kutsa. Nang ma abot niya ito ay agad akong nag kutsara sa double dutch na ice cream flavor.

"Hmm..." saad ko nang isubo ito at nag papadyak.

"Ang sarap!" Naka ngiti kong sabi.

"Yeah!" Rinig kong sabi ni Uno kaya naman na pa tingin ako sa kaniya Ice cream.

"Patikim ako Uno." Sabi ko at wala nang sagot sagot ang hinintayy ko'tt sinuboo na ang kutsara nitong may ice cream.

"I didn't say yes yet." Seryoso nitong sabi.

"Ang tagal mo kasi mag salita e." Nattatawa kong sabi kasi yong mukha na naman niya.

"Tsk." Pikon siya hehehe... mukha talaga siyang hotdog.

"Let me taste yours too!" Sabi nito kaa naman agad akong lumayo sa kaniya.

"Ayaw ko nga!" Sabi ko at inilayo ang ice cream koo.

"Don't be stingy Wife." Hindi naman ako madamot ayaw ko lang e share ice cream ko sa kaniya baka ma ubos e.

-_-)

>__<

"Ahh ayaw ko kasi!!!" Sabi ko nang lumapit ito at akmang mag kukutasara na sa ice cream ko kaya agad  akong tumayo at lumayo sa kaniya.

Ngumisi naman ito.

>__<

~•~

A/N: Thankyou for readiing! God bless!

The Billionaire's WifeWhere stories live. Discover now