Chapter Twelve

477 31 6
                                    

Yavhie's p.o.v

Pag dating namin rito sa resto ay nag order kami ka agad.

"Hubby ano na nga ba yong in-order ko? Steak beff ba yon?" Tanong ko kay Uno na naka tingin sa akin ako naman todo ngiti. Feeling ko tuloy para akong cute na aso hehehe...

"Stupid! Beef steak not steak beef!" Seryoso nitong sagot.

Seryoso siya agad? Nag tatanong lang naman ako e.

-,-

"Napaka seryoso mo naman Hubby. Ngiti ka kaya!" Pag sasabi ko at sinidot sindot ang pisnge niya.

"Stop Wife!" Pag papa tigil niya sa akin pero sinusundot sundot ko pa ito.

Ayaw ko hehehe ang ganda kasi pag sindot-in ang pisnge niya. Ang lambot.

"Ngi-ngiti na yan! Yieee!!" Sabi ko habang sinisndot pa ren.

"Hell Wife. Stop! Wala tayo sa bahay!" Pikon nitong sabi. Pero di ko'to pinansin.

"Ngi-ngiti ngi-ngiti ngi-ngiti na yan yohooo!!" Pag iinsulto ko paren. Gusto ko rin siya ngumiti para mas gumuwapo siya.

 
 
Acsell Uno's p.o.v

Hell this girl! What the fvck she's doin'? All peoples here staring us.

"Ngiti kana kasi Hubby!" She said while pouting.

Fvck! Why she can't fvcking stop pouting? Every time she's pouting i want to fvcking kiss her.

But i need to control it. Tsk!

"Hubby! Hubby! Ngiti na hehehe... wag kang parang hotdog na sunog!" She said while pressing my cheeks.

"Okay okay just stop pressing my cheeks and sit properly!" I said and smile like a fvcking idiot. Tsk.

"Yey!" She said cheerfully. I don't know why every time i see her smiling happy i can't stop my self to grin secretly.

"Sir Ma'am here's your order!" The waiter said and laid our order on the table. "Enjoy your lunch!" He added and leave.

"Salamat hehehe..." Yavhie said and she began to eat.

I ate too.

 
  
Third Person's p.o.v

Busog na busog ang mag asawa nang maka balik sila sa building.

Naririto sila ngayon sa opisina.

Parang u-od na malikot na naman si Yavhie dahil bored na bored ito.

"Hubby gusto kona umuwi huhuhu..." kunwareng umiiyak na saad ni Yavhie habang naka patong ang mga kamay nito sa table.

"Wait there. I'm not yet done Wife." Saad ni Uno habang naka tingin parin sa mga papeles. Kakaonti na lamang ito.

Naka ngusong umalis sa harapan ni Uno si Yavhie at tumingin sa bintana.

"Wahh!! Ang taas! Pag tatalon kaya ako rito mamatay ka agad ako?" Tanong nito sa kaniyang sarili habang na aamaze sa taas nitong building. Asa twenty floor lang naman sila at may sampo pang palapag bali thirthy ang palapag.

Ilang minuto pang napa tingin sa baba si Yavhie at umalis na rin 'to humiga ito sa sofa atagad na naka tulog. Dahil na rin siguro sa pagod umikot sa office nila.

 
 
"Guys i have a good news and bad news!" Saad ni Ella nang makarating na ang tatlo rito sa cafeteria.

"Ano naman yan?" Tanong ni Kiena habang kumakain nang hamburger.

"Yong Good news muna Ella." Ani ni Lea na nag ru-rubics cube.

"Oo nga!" Pag sang ayon ni Pia.

"Okay okay!" Saad ni Ella at uminom nang cold coffee nito. "The good news is..." pag bibitin nito.

"Is?" Tanong ni Lea.

"The Good news is i found her facebook." Saad ni Ella na ikinataka nang tatlo.

"Huh?" Halos sabay sabay nilang tanong.

"Uhm i mean nahanap kona facebook name ni Yavhie. Queen Yavhie." Deretsohang ani ni Ella na ikinabigla nang tatlo.

"What? When?" Di mapa kaling tanong ni Kiena.

"Kanina lamang may nakapag sabi sa akin nang name niya and luckily naka chat ko siya." Ani ni Ella at uminom nang ice coffee niya.

"How about the bad news?"  Tanong ni Pia.

"Hindi niya tayo ma alala. Fvck!" Saad ni Ella at napa mura pa 'to.

"Hell!"

"The heck!"

"Damn!"

Halos sabay sabay na mura nang tatlo. Mahina lamang iyon dahil baka may maka rinig.

"How could that be?" Naguguluhang tanong ni Lea.

"I don't know. Kanina chinat ko siya pero i'm shocked when she reply if who am i." Pa iling iling na ani ni Ella.

"I asked her too if she know us but sadly she reply not. Hindi niya tayo kilala. Arghh!!!" Inis na sabi ni Ella.

"Hindi kaya nag ka amnesia si Queen Yavhie that' why she didn't remember us?" Nag aalanlanging sabi ni Pia.

"Yah i guess too! It's almost 4 years mula nong hindi natin siya nakita." Saad naman ni Lea.

"Pero pa ano naman natin masisigurado na may amnesia ang babaetang yon?" Kiena said while mixing his coffee.

"Argh i don't know but first we need to find her." Ella said.

Tumango naman ang tatlo at halatang sang ayon sila na hanapin si Yavhie.

 
 
Nag stretch nang leeg si Uno bago tumayo para tignan ang asawa nitong tulog na tulog sa sofa.

Nag lakad ito papunta sa kinakaroonan ni Yavhie.

Napatawa 'to nang mahina nang makita ang asawang tulog na tulog at halatang pagod dahil naka buka pa nang maliit ang bunganga nito at naka tagilid.

Inilapit ni Uno ang mukha nito para mas lalong masilayan ang mukha nang asawa.

"Cut--"

"Ang panget ni Uno hehe..." hindi natapps ni Uno ang kaniyang sasabihin dahil nag salita ang asawa habang tulog at naka ngit pa to dahil sa sinabi.

"Tsk. Do i look ugly? Fvck! Does she want to get pregnant early?" Inis na saad ni Uno.

"Laging seryoso pero ayos lang gwapp paden." Hindi alam ni Uno kong tulog paba ang asawa o hindi na at pinag tritripan lang siya nito.

Pero halata naman na tulog na tulog si Yavhie.

Napa iling iling nalang si Uno at hinalikan niya si Yavhie sa noo.

Umupo to sa isang sofa at kinuha ang cellphone nang asawa sa center table.

Naka password to pero napa ngiti si Uno dahil alam nito ang password nang asawa.

Nang ma-i-unlock niya 'to ay agad nasagip nang dalawang mata nito sa nag chat.

Pinindot niya ito at halos sirain nito ang cellphone nang asawa nang mabasa ang chat.

Agad itong tumayo at kinuha ang phone niya.

Dinial niya ang number ni Braxy na agad namang sinagot ni Braxy.

"What's up bo---"

"Find and Kill this shit. Name: Guerero Verer! Now!" Gigil nitong sabi at pinatay ang tawag.

Bumalik ito sa pag kaka upo sa sofa at dinelete ang chat nang lalaki. He block the man and turn off the phone.

"Fvck that man!" Galit na ani ni Uno.

~•~

The Billionaire's WifeWhere stories live. Discover now