Chapter One

1.3K 58 4
                                    

CHAPTER ONE

YAVHIE's p.o.v

"Tabi tabi tayo baby Guin and Baby Sashi and Baby Kiel." Naka ngiti kong banggit habang hinahaplos ang ulo ni Baby Guin at si baby Sashi. Yong dog hehe wala pa dito si baby Kiel asa baba pa ata.

Tinutulungan niya siguro si Acsell na mag linis nang pinag kalat niya.

Na aawa ako sa mga vase na walang awa niyang binasag. Di pa ba sa kaniya na pa mahal yon? Ako kasi napamahal nako sa mga gamit rito kasi feeling ko mahal ren nila ako hehehe enebe.

Tapos may baso pang nabasag. Nang yare ba sa kaniya? Bakit ganoon siya. Para siyang monster na hotdog na sunog. Parang yong niluto ko dati sunog na hotdog hahaha.

Natatawa pa rin ako tuwing na alala ko yong ginawa ko sa hotdog. Iniwan ko kasi siya gaya nang pag iiwan sa akin nang ex ko.

T^T

Ikaw? Anong kwento mo sa ex mo? Share mo naman!

"Baby Guin and baby Sashi. Makinig kayong mabuti sa akin ha? May kwe-kwento ako sa inyo." Saad ko na tinahulan ni Babh Sashi tas si  baby Guin naman ay tumango. Sang ayon sila yey!

"Alam niyo ba nong iniwan ako ni Peter sobrang nalungkot ako don. Mag papakamatay na sana ako. Mag la-laslas sana ako. Hinihiram kona nga iyong kutsilyo ni dora sa bag niya e. Buti na lamang hindi niya ito ibinigay dahil kong ibinigay niya yon baka tigwak nako ngayon. Huhuhu... okay wag kayong iiyak alam kong malungkot ito." Sabi ko at pinunasan ang mata ko na lumuluha. Binigyan ko nang water hehehe. Masakit din nong nailagyan nang konti nang tubig ang mata ko. Pero yong iba namang pumatak totoo kasi humapdi. Huhuhu

T^T

Pwede na kong maging artista siguro hehehe. Pero hindi ko yon pinangarap so sorry pangarap kolang talaga maka punta nang Zoo.

"Kaya ayon don nag tatapos ang kwento." Oo po tapos na po ang malungkot naming kwento ni Peter. Nakaka lungkot diba?

"Arf arf!" Tahol ni Baby Sashi.

"Alam ko Sashi na lulungkot karin sa aking kinwento. Salamat at na kinig ka. Si Uno kasi nong kinkwento ko sa kaniya ang nag yare sa amin ni Peter ang sinabi niya ay. 'Once i see that fvcking man i'm going to kill that and slice him into piece!' Yan ang sinabi niya. Hindi ko nga naintidihan yong sinabi niyang iba e. Pero natakot ako doon. Mukha kasi siya Monster." Sabi ko kila Baby Sashi and Baby Guin na mahimbing na pala tulog. Wahh tinulogan ako.

*pout*

Dibali ayos lang 'yon. Napagod rin siguro siya sa pag biyahe tas siguro sa pag kaka upo ren doon sa pinag bilihan ko sa kaniya.

Nakaupo siya nong nakita ko siya at pakoramdam ko nahihirapan siya, kaya binili ko nalang. Ang cute niya rin at favorite color ko. Kulay Red.

"Baby Sashi bantayan mo si Baby Guin rito ha? Mag hihilamos kasi ako. Parang ang baho kona e hehehe... nakaka hiya naman mamaya sainyong tatlo kapag di ako nag hilamos. Mababango kayo tapos ako mabaho. Mali yon!" Sabi ko. Dapat fair.

^__^

Pumasok na ako sa banyo upang mag hilamos.

  
  
    
   
THIRD PERSON's p.o.v

"Fvck fvck. Fvck this!" Puro mura ang lumalabas sa bunganga ni Uno habang winawalis ang mga basag na vase na kaniyang ginawa.

"S-sir ak-o na po r-riyan!" Utal utal na banggit nang kanilang katulong na si Linda.

"Get the fuck out!" Sigaw naman ni Uno sa kanilang katulong na si Linda na agad namang nag sisitakbo para pumunta nang kusina at mag kunware na lamang na may gagawin.

Tapos na nilang ma ihanda ang dinner sa lamesa at lumalamig na ang sabaw nang tinola.

Sinuggest iyon ni Yavhie na yon ang kanilang iluto ngayong dinner nila na kanilang sinunod naman na katulong sa bahay na yon.

"Nakaka takot si Sir, Nay." Banggit ni Linda habang pinapainit ang tinola na kaniyang niluto.

Inutusan kasi si Linda na ipainit na ang tinola dahil maya maya ay tatawagin na nila si Yavhie. Hindi nila alam kong tatawagin pa nila ang boss nila dahil bad trip ito.

"Bakit pa naman kasi nag presenta ka pang ikaw na ang gumawa non e alam mo namang galit." Sabi naman ni Nanay Solidad.

"Na aawa po kasi ako." Saad ni Linda.

"Hayaan mo na sila kong nag aaway ang mag asawa na yon. Labas na tayo roon. Ayos lang na kong si Yavhie ang pansinin dahil mabait naman yon pwera lang si Uno hay nako daig pa ang demonyo kong magalit." Mahabang litaya ni Nanay Solidad.

Tama naman ang kaniyang sinabi na hayaan na nila ang mag asawa at wag kausapin si Uno tuwing itoy galit dahil daig pa niya ang demonyo kong magalit.

Nang matapos na ni Uno ang pag wawalis at nasiguradong walang bubog na naiwan ay umupo na ito.

Sinigurado niya talaga na walang maiiwang bubog ni isa dahil baka masugatan ang babaeng minamahal nito.

Huminga ito nang malalim at may tinawagan ito.

"Sup boss!" Boses sa kabilang linya.

"Tss. How's the plan?" Tanong agad ni Uno.

"Maganda naman ang plano boss." Seryosong sagot nang lalaki sa kabilang linya.

"Good!" Saad ni Uno at pinatay ang tawag nang makita ang asawa pababa sa hagdan.

Naka suot ito nang ternong padjama at wala na naman itong sleeper. Tumayo si Uno at lumapit sa kaniyang Asawa.

"Wife--"

"Lumayas ka sa harapan ko at baka ipa kagat kita kay baby Sashi." Pag putol niya sa sasabihin ni Uno. Na pa awang ang labi ni Uno dahil sa sinabi ni Yavhie. "Ay wag na pala baka mamatay si Baby Sashi baka kasi may virus ang dugo mo matikman pa niya e." Mataray na dugtong ni Yavhie at binangga ang asawa.

"Aray saket non a!" Mahinang komento ni Yavhie nang lumagpas ito kay Uno na naka tayo parin sa kinakatayuan niya kanina.

A/N: Hope you enjoy to read this! Keep safe!♡

The Billionaire's WifeWhere stories live. Discover now