Nguyễn Văn Toàn rời khỏi có mặt ở sân bay Pleiku ngay buổi trưa để vào Thành phố Hồ Chí Minh, chuẩn bị sớm cho cuộc hẹn bí mật.
Lương Xuân Trường rón rén trở về nhà thì lại không thấy cậu trai tiền đạo đâu, anh tiện mắt nhìn ngắm xung quanh ngôi nhà, sau đó, bản thân cũng không muốn gọi điện để hỏi cậu ở đâu do cả hai đã xảy ra xích mích từ sáng. Anh ngồi tĩnh yên trên ghế salon, một tay dang ngang để cơ thể hứng chịu chút cân bằng, bản thân vẫn luôn không ngừng suy nghĩ về Vũ Văn Thanh, và lời nói của Nguyễn Công Phượng về cậu ấy.
Trong khi anh đang nghi ngờ kẻ bí ẩn bao năm qua chính là cậu trai hậu vệ thì tên tiền đạo lại một mực phản bác, còn khuyên anh nên bình tĩnh và tiếp tục điều tra thì hơn. Tên bí ẩn đó, vẫn luôn ẩn nấp trong đại bản doanh Hàm Rồng, hắn có thể là một kẻ sống khép kín, không có gì nổi bật mà bản thân anh chưa từng để mắt đến; hắn có thể là một tên ngoại giao với nội tình câu lạc bộ như người đưa thư, shipper, thợ cắt tóc...; hoặc càng có thể, hắn là người luôn xuất hiện ở trước mắt anh, thân cận đến nỗi anh không hề nhận ra.
Ở buổi gặp hôm trước, sau những lời an ủi của tên tiền đạo, hắn đã kể lại cho anh nghe về những lần Vũ Văn Thanh phải trả qua tổn thương cơ thể chỉ để níu lấy tình cảm và cả mạng sống của cả hai như lần ở Hàn Quốc đối phó với chủ tiệm mì, việc bị người yêu cũ hãm hại, tiếp đến là bản thân gặp chấn thương nhập viện cũng không dám nói anh nghe, cho đến khi anh biết được đã từ Tokyo bay về Gia Lai trong đêm; còn nữa, anh càng không được quên hai người đã bị Mino Ngô hành hạ ra sao, động đất ở sân bay Indo đã khiến bước ngoặt chia tay lớn nhất xảy ra thế nào...
Không có thời gian nào là quá dài hạn cho sự bình yên kể từ lúc Vũ Văn Thanh bước vào mảnh tình với Lương Xuân Trường, nên cậu càng không phải là một kẻ giấu mặt đứng ở đằng sau giật dây hết tất cả mà anh vẫn luôn thù hằn, đặt vào tầm mắt. Tình cảm của cậu trai hậu vệ dành cho anh, hoàn toàn là thật lòng.
Ngay từ đầu, mày có thể nghi ngờ tất cả, kể cả tao, nhưng tuyệt nhiên mày không được nghi ngờ nó.
"Bạn gái cũ của Thanh? Đúng rồi... cô ấy lúc đó tại sao lại làm như thế... một cô gái bình thường sao lại gan dạ đến mức đó chứ?", Xuân Trường thầm nghĩ.
Anh tiền vệ lập tức sử dụng mối quan hệ của mình để liên lạc với vị bác sĩ năm xưa đã chữa bệnh về não cho Văn Thanh. Nhờ ông ấy lật lại hồ sơ bệnh án của cậu dẫu năm đó gia đình Văn Thanh đã quyết định là không tra cứu vì họ vẫn thương cô bạn gái cũ của cậu trai hậu vệ. Lương Xuân Trường đã không suy nghĩ sâu xa về kẻ đứng đằng sau, cho rằng việc ấy là chỉ do một mình cô ta làm nên vội đồng ý là không tra cứu.
Để rồi hôm nay, nhờ sự hỗ trợ kiến thức của vị bác sĩ kết hợp với đầy đủ hồ sơ bệnh án, Lương Xuân Trường thật sự đã không nghĩ sai, anh lập tức hẹn cô gái đó ra ngoài nói chuyện. Cô gái trông vẫn như một kẻ hám danh lợi năm nào, chỉ trưng bày ra một sự kiêu căng ít ỏi trên gương mặt khi ngồi đối diện với anh trai tiền vệ nổi tiếng, ngày hôm nay cô dám ra gặp anh cũng chỉ vì anh đã hăm dọa sẽ tố cáo cô chuyện năm xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trường Tình Sử Ký 3: Khắc Lên Chuyện Cũ - XT6
FanficLương Xuân Trường trong khoảnh khắc trở về câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2024, hơn một năm sau cơn bão chấn thương nặng nề nhất xảy ra trong cuộc đời, tính cách anh đã trở nên kỳ lạ hơn bao giờ hết. Cũng từ đây, câu chuyện về một người bạn bí...