Chapter 2

621 2 1
                                    

*riiiiiing! riiiing!*


"Ahhhck ang ingay!"



*riiiing! riiing!*


Sino bang tumatawag ng gantong oras ang aga aga pa! Natutulog pa yung tao eh istorbo kainis.

"Asan ba yun?" nasaan ba yung cellphone ko di ko makapa kung nasaan. isang mata pa lang dilat sakin antok na antok pa ako. Kinapa ko ng kinapa kama ko at nakita ko din sa wakas yung maingay na istorbo sa tulog ko!



*riiiing!*






"Bes! Good-----"







"WALANG GOOD SA GOOD MORNING MO! SARAP SARAP NG TULOG KO TATAWAG KA! GANDA SANA NG PANAGINIP KO EH NANDUN NA EH MAGKIKISS NA KAME NUNG POGING LALAKE EH!" bulyaw kong sagot sa kaibigan kong si Yna.





Actually di ko nakita kung sino yung tumatawag dahil isang mata palang dilat sakin at blurry pa vision ko. Sadyang kabisado ko lang boses niya kaya nalaman ko kaagad kung sinong impakta sumira ng kissing scene ko dapat sa dream ko!






"HOY PASALAMAT KA AT DI NATULOY YANG KAHALAYAN MO DAHIL UNA HINDI NA MORNING! BUMANGON KA NA AT TANGHALI NA!" shet tanghali na ba!? "GULAT KA BA? PASALAMAT KA TINAWAGAN KITA KASE BAKLA KA MALELATE KA NA SA JOB INTERVIEW MO. BANGON NA ABE----"





Di ko na siya pinatapos at inend ko na ang call dahil shet tanghali na nga!! Ang dilim kase sa kwarto ko kaya akala ko maaga pa. Juskoo naman! Kung kelan may interview tsaka late nagising! Kumaripas na ako ng takbo patungong cr at hindi ko na inabala kung may susuotin na ba ako o wala. Bahala na!





"ARGH WHAT A NICE START!" wala pa atang 5 mins akong naligo. Buhos sabon banlaw. Ganon lang!





Peyton Office



"Sir, we have 80 new applicants for today's job interview. We'll start by 8 am sharp,"




"Alright. Get me my coffee," i loosened my neck tie to breathe some air.




Today's gonna be a hectic day. I am sure that out of that 80 applicants, there is only few or even none ang makakapasok sa company namin. Just by looking at the pile of resumes and portfolio here on my desk, I am certain that this will be hard for them.




*tok tok*






"come in," i did not mind looking kung sino yung kumakatok sobrang sanay na ako sa kung sino-sinong pumapasok sa office ko. well i'm the ceo





"Hey bud! Sobrang busy natin ah?," it was Fred.





"Kinda. I have lots of interviewee today and I need to check the sites later this afternoon," I almost forget that we are a well-known company who owns hundreds of branches and commercial sites.



We are well-known in the industry. So am I.




"Oh is that so. Aayain sana kita sa club tonight. Someone's tying the knot. You bet who," who's that dumbass?




"The fck who?," if I were him, I better not do it.





It is just a waste of time.





SHIT male-late na ako! Jusko naman sana walang traffic at makisama sakin ang mga jeep ngayon.



"Para! Kasya pa ba isa?," eto ayaw ko pag Monday eh sobrang hirap sumakay kahit umaga.





Well, sa corporate word tanghali na. Pero di ba pwede maexcempt kahit ngayon lang? I keep on looking at my watch and I only have 30 mins para makaabot sa interview ko. Shit talaga





Hindi naman sobrang layo ng company na pag aapplyan ko pero para naman hindi ako haggard at pawis-pawis mag jijeep na lang ako.
Pero anong oras na! Mukang no choice at gusto ko na takbuhin yung distansya!





Bahala na nga!






Itinali ko ng pusod ang buhok ko at nag poker face. Inayos ang coat at tinanggal ang 2-inches na black heels at huminga ng malalim. 






"Okay, it is now or never. Shushunga-shunga ka kase so tanggapin mo na ang kapalaran mo. Hingang malalim at huwag titingin sa paligid," nababaliw ko ng turan sa sarili.










"Eto na. Ready..........go!"












You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 23, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His Not So Ordinary Girl (Mature Content) Where stories live. Discover now