Chapter 4

93 6 0
                                    

One week after , tomorrow is the start of our class . I need to prepare my things and of course , my outfit . Kakagising ko pa lang nang tumunog ang phone ko .

Josh Valenn sent you a message .

Kunot noo kong tiningnan . I opened it and

Josh Valenn : what’s up bbgirl , goodmorning!

bb— urg!

Lexine: problema mo?

Josh Valenn : nothing baby , umagang umaga ang taray mo na baby

anong baby?! urg

Lexine : baby your ass !

Josh Valenn : magiging baby din kita soon dont worry haha!

Kumunot ang noon ko , like wtf? feelingero! Hinding hindi ako magkakagusto sayo vroo kahit sobrang gwapo mo pa tch .

I choose to leave my phone and take a bath . I don’t want to reply him damn it nakakairita na .

After I take a bath , i choose something to wear for tommorow . Gusto ko ako yung maganda , na simple pero elegante . Imma not gon’ use tagalog language toms haha! So while choosing , My phone rings again .

Josh Valenn sent you a message .

agaaaaain?!!!!

I ignore his message and continue what im doin’ . I choose my white offshoulder croptop and maong highwaisted jeans . I Choose my white 3 inches heels that covered my feet . I choose some jewelry like earings , bracelets , and necklace . I planned to wear my black sunglasses too , para naman mas maganda .

After that , bumaba ako . Nakita ko sila mommy na nag uusap kasama sila tita . Wala si breanna . I think hindi talaga siya mahilig makisama sa mga matatanda .

“Hi , goodmorning” bati ko .

“Goodmorning anak , kumain kana” sabi ni daddy .

“No dad , mamaya na busog pako”

“Yan mag tagalog kana , simple ka tingnan kesa mag english ka nang english anak ang taray mo” natatawang sabi ni mommy .

Matunog akong ngumiti at bumuntong hininga .

“Mataray naman talaga ako mom”

“Eh mas mabuti nang sekreto haha!” natawa sila sa sinabi ni mommy , natawa na rin ako . Yun kasi yung kauna unahang bonding nang lahat . Like its our first time to talk to each other , except nung dumating kami .

Tinalikuran ko na sila at papunta na sana sa Veranda nang may nakita akong mga pictures . I think one of those ay si Breanna . may kapatid na san siya but then , namatay eh As what daddy said . So she’s the only nalang like me and we’re so thankful for that lalo na’t nasa pamilyang Fuerteza kami . Nang marating ko ang dulo na papuntang veranda din , nakita ko don si breanna , nag iisa . Maybe she want to be a lone but mas pinili kong lapitan siya .

“Oh andito ka pala ” sabi ko .

“Bored ako eh , shopping tayo?”

“psh kakashopping ko lang kahapon bren” sabi ko.

“Eh gale nalang tayo? marunong naman ako mag drive nang sasakyan , i guess you too”

“Yea when i was 15 tinuruan ako ni daddy , San tayo?”

My Boyfriend is my Bestfriend's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon