Chapter 9

93 4 4
                                    

Lexine’s POV

Naglalakad kami ni Sam papasok nang building nang sumakit ang ulo ko . Pinili kong tiisin at hindi ipahalata kahit kanino , hanggang sa makapasok kami sa room nang sumakit ulit kaya napapikit ako .

“Lex okay ka lang?”

“Ah yea im okay” pilit ngiti kong sabi . Hindi ko gustong magpahalata kahit kanino .

“Sure ka ba? anong masakit sayo?” tanong ulit ni Sam

“Nothin nga maybe because mainit sa labas”

“Masakit ulo mo?” tanong niya

“Yea a little but im okay” sabi ko

Dumating si prof nang hindi ko namalayan kahit nag tuturo na siya ay hindi ako makafocus . Masakit talaga ang ulo ko . When prof gave us quizzes wala akong gana . Kukunin na sana ni Sam ang papel ko nang pigilan ko siya .

“Ah Sam its okay” sabi ko.

“Lex , im your Bestfriend okay? wag mo kong ituring na stranger sayo”

“Okay , im sorry . Yea im not feeling well” i choose to tell her the truth kase parang mas  sumakit na ang ulo ko

“O diba? Dalhin na lang kaya kita sa clinic? para makapag pahinga ka naman” pagpresenta niya

“Ah okay” yon nalang ang sagot ko nang manghina ako .

“Excuse me prof , dadalhin ko po muna si Lexine sa clinic , masakit po kasi ang ulo niya” Narinig kong paliwanag ni Sam .

“Ah okay go ahead” narinig ko ring ani ni prof . 

Nakapikit ako kaya hindi ko sila makita pero bubuka na sana ang mata ko nang akayin ako ni Josh , magrereklamo sana ako nang mailabas niya na ako sa room at mahinang mahina na ako . Hindi ko na namalayan na nawalan na pala ako nang malay .

May nakita akong mga Batang naglalaro sa paligid , Tatlo sila . Dalawang Babae at isang lalaki . Nakangiti ko silang pinagmasdan nang para bang walang problema sa mundo . Nang lapitan ako nang batang babae at sampalin ay nagising ako sa realidad at dali dali bumangon.

“Lexine?” narinig ko ang boses ni Sam .

Nakapikit pa ako at dahan dahan ko iyong ibinuka . Nag aalala niya akong tiningnan kaya bumuntong hininga ako at nagsalita.

“Sam” sabi ko

“May masakit ba sayo?” tanong niya

“Nurse Joselle! gising napo si Lex” pagtawag ni Sam sa nurse . Agad naman itong lumapit at tiningnan ako .

“Kumusta ang pakiramdam mo iha?” tanong nang nurse habang nakatingin sakin .

“Not fully okay” sabi ko .

“May masakit pa ba sayo?” tanong nang Nurse .

“Wala na man po b-but yung paghinga  ko p-po kase ” uutal utal kong sabi nang hindi ako gaanong makahinga . Agad namang kumilos si Nurse Joselle .

“Ito isuot mo” sabi niya sabay bigay sa Nasal Cannula .

Agad ko rin itong kinuha at isinuot .

“San cellphone mo Lex? tatawagan ko nalang mommy mo?” tanong ni Sam .

Nang ma okay okay na ang paghinga ay nagsalita na ako .

My Boyfriend is my Bestfriend's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon