Chapter 11

86 3 0
                                    

Lexine´s POV

Namangha ako sa sobrang ganda nang restaurant kung saan ako dinala ni Josh .

God , i can´t believe this .

Nang buksan niya ang pinto ay bababa na sana ako nang hindi ko namalayang na wala ako sa balanse sa sobrang tutok sa restaurant na yon . And Josh catched me . And worst , sobrang lapit nang mukha namin sa isa’t isa nang saluhin niya ko .

what the hell is this?

Para bang nag slow motion ang lahat at nawala yung masungit na Lexine . Na para bang tumigil ang ikot nang mundo .

what the heck lexine naman!

Agad akong tumayo dahil sa naiisip ko , tumayo akong nang maayos at huminga nang malalim . Inayos ko din ang damit ko at tiningnan ulit ang restaurant .

“Let's go?” sabi ni Josh . Akala ko pa naman ay ilalahad niya ang kamay niya sakin pero nagkamali ako , Inayos niya ang suit niya at tinanguan ako .

psh kala ko ba gentleman

Sumunod narin ako agad at hindi na yon pinansin . Nang makapasok kami ay mas namangha ako sa design . Well, noon pa i love designs , yun ang una at gustong gusto kong tingnan sa isang bagay .

Katangahan nga naman , muntik ko nang maitulak si Josh nang tumigil siya sa paglalakad , agad ko siyang tiningnan at tiningnan niya rin ako , siya ang unang nag iwas nang tingin at tumingin sa lamisang naka handa para samin .

the hell

Muntik ko nang manuka ang bibig ko ang umanga sa ganda non , lalo na sa design . Broo , mayaman nga to .

“Y-you prepared everything?” tanong ko at bumaling sa kanya .

Nilingon niya ako at nginitian tsaka tumango . Kinuha niya ang kamay ko at hinila ako paupo .

"Lets eat?" taas kilay niyang sabi kaya nilingon ko siya at tinanguan tsaka ngumiti .

Kinuha ko ang serving spoon at nagsalin sa plate ko at nagsimula nang kumain  . When i taste one of their recipe OMAYGHAD , is my reaction because its so delicious like i´ve never taste like this food before never . In Canada , there´s so many foods out there but this restaurant is the best . After that time , i want to drink whats on the table that can be drink but im so confused when i saw a soda . YEA , A SODA in this very expensive restaurant . Is this really for me? I look at Josh and he´s focus on his food but i think he felt that im looking at him thats why he look at me too .

"Is this mine?" I ask while pointing the soda .

Yes , its my favorite but urg .

Matunog siyang tumawa at yun ang dahilan nang pagka kunot nang noo ko .

"Whats funny? Im asking you" i said . He look at me and talk  .

"Whats wrong with soda?" natatawang ani niya .

Dapat kase wine psh . Brain vro

"O come on Josh , im asking you sincerely and you'll gonna answer me in that way?" sinikap kong hindi lumakas ang boses ko . Tinaasan ko rin siya nang kilay

"No , im just laughing because you're asking me about that ket paborito mo naman"

Bat alam niyang paborito ko to? Bullsht

"How did?" Hindi ko ma tapos tapos ang sasabihin ko . Psh

Matunog siyang tumawa at nagsalita .

My Boyfriend is my Bestfriend's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon