Lexine's POV
I'm so excited , nasa gate pa lang ako , tinititigan yon .
"Hoy ano ba tara na!" pasigaw na sabi ni Breanna
"Okay lets go!" nakangiti kong sabi . Ewan ko ba sobrang excited ko .
"Mag kaiba tayo nang building, kaya mo naman maghanap nang room mo diba?"
"Yea ofcourse , ako na" sabi ko habang tumitingin- tingin sa paligid .
"Hoy ano ba tumigil ka nga jan , ang ganda-ganda mo tapos para kang ignorante" tinapik niya ako
"What? its just that parang may kakaibang excitement sa school nato eh hihi" nakagat ko ang ibabang labi .
"Tss umayos ka nga , nasan yong mataray na lexine?"
"You said bawas-bawasan but now you're looking my mataray side huh" nakataas ang isang kilay kong sabi .
"Psh gamitin mo yon ngayon baka awayin ka lakompake sayo" sabi niya at nagmadaling maglakad , tuloy ay napa takbo ako .
"Hey can you please wait for me?"
"Wait for me your ass eh nasa building kona ako eh" sabi niya at tumigil sa paglalakad at nilingon ako
"A-ah , san ba yung building ko?"
"Tss don" turo niya sa may kalakihan ding building na kasunod nang building na kaharap namin .
"Okay thankyou , punta ako byee!" kumaway ako sa kanya at tinalikuran siya .
Valleria College ..
Hindi naman siguro dito yun nag aaral , psh wtf? bat siya yong iniisip ko?
Napabuntong hininga nalang ako at nag focus sa nilalakaran ko , syempre naka heels ako . I read every door na madadaanan ko . May papel kase na binigay ni mommy kanina , for me para hanapin ang name nang room ko . And At the Second room sa ikalawang palapag nahanap ko ang room ko . And i think karamihan sa mga classmates ko ma-a-arte psh . Hindi ako papa huli syempre . I sat in front and i caught their attention when i fake cough . Syempre , dapat nakaka agaw pansin siz .
"Ow hi!" sabi nong pinaka maarte sa tingin ko . Tumayo ako at tumingin nang deretso sa kanya
"Hi" i smiled at her .
"You're new here?" taas kilay niyang sabi
"Yes"
"Well me , i study here since elementary" may halong kayabangan
"Okay then" i smiled at her again , tinitigan ko lang siya . Psh maarte
maarte rin naman ako eh . pero dapat ako lang unique nga!
Matunog siyang ngumiti kaya tinaasan ko siya nang kilay .
"I'm Colynne Perez , and you are?" siya naman ang nag taas nang kilay sakin .
"Lexine Fuerteza , from Canada" may diin kong sabi .
"Ow Foreign" tawa tawa niyang sabi sa mga kaibigan .
"My parents are both filipinos" mahinahon kong sabi . Dapat chill lang mas maganda naman ako .
"Ah , no half?" tanong niya , pero inilingan ko lang siya at umupo .
nangangawit na ako tanga
"Excuse me?" sabi niya . Alam kong ako ang sinabihan niya non kaya nilingon ko siya nang naka taas ang dalawang kilay .
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is my Bestfriend's Lover
Teen Fiction𝗘𝗻𝗴𝗮𝗴𝗲𝗺𝗲𝗻𝘁 𝗶𝘀 𝘂𝘀𝗲𝗹𝗲𝘀𝘀 𝗶𝗳 𝘆𝗼𝘂'𝗿𝗲 𝗻𝗼𝘁 𝗺𝗲𝗮𝗻𝘁 𝗳𝗼𝗿 𝗲𝗮𝗰𝗵 𝗼𝘁𝗵𝗲𝗿 .