Chapter 6

94 5 0
                                    

Lexine's POV

While walking to Cafeteria nakaramdam ako nang pagkahilo . Pumunta agad ako sa CR at sumandal . I look at myself and wash my face .

Whats happening?

Hindi Normal sakin ang makaramdam nito , Hindi kasi ako madaling mahilo or what . It's my first time nga siguro . When i feel better , lumabas na ako nang tinawag ako nang familiar na boses kaya nilingon ko ito nang nakataas ang dawalang kilay , and yea its josh again .

"What?" nakakairita

"Papunta ka nang room? sabay na tayo!" Nakangiti niyang sabi

Bumuntong hininga ako nang malakas , syempre para ma rinig niya ayoko siyang kasama!

"No , may dadaanan pa ako" sabi ko kahit wala naman .

"Okay lang naman sakin eh" wow namimilit pa ah

"Just please stop? Ayoko Josh!" Kunot noo kong sabi at tinalikuran siya .

I don't want him or lemme say i hate him and i don't know whats the reason . I just wanted to study here peacefully but he's so makulit .

I went to Cafeteria to buy some snacks . Hindi na ako don kumain hindi ko type . I saw Josh' friends , i knew who they are coz they're talking kanina while vacant .

Papalabas na ako ng Cafeteria nang tinawag ako ni Breanna .

"Lexine!" pasigaw niyang sabi , Nilingon ko siya at nginitian . Kinawayan niya ako na lumapit kaya ginawa ko .

"Why?" tanong ko

"I want you to meet my friends" nakangiti niyang ani na nilingon ang mga kaibigan niya .

"Everyone my cousin , Lexine" tumayo siya at hinawakan ako sa balikat .

"She's from Canada" pagpapatuloy niya .

"Hi" nakangiti kong bati .

"Hi! I'm Khate" sabi nong may kagandagang babae , matangkad pero mas matangkad ako .

"Hi , I'm Francine" sabi nong babaeng cute na may pagka chubby .

"Hi , I'm Bell" sabi nong babaeng maputi .

"Nice to meet y'all!" nakangiti kong sabi sa kanila . Bumaling ako kay Breanna .

"Bren i need to go , may gagawin pa ako" nakangiti kong paalam , kumaway muna ako sa kanila tsaka tinalikuran .

Sa too lang sinadya ko yon , kahit wala akong gagawin . Gusto ko kase mapag isa , ayoko nang may kasama muna . Papunta na sana ako nang Dapitan nang hindi sinasadyang mahulog ang ang libro ko , dala dala ko kase yon kanina pa .

(Dapitan: Tambayan o yung may mga tables in the middle of all the buildings in campus )

Kukunin ko na sana nang may unang pumulot non . Agad ko itong nilingon at ..

Yong babae sa mall ..

Diko alam pero natatandaan ko pa nang tawagin siyang Sam nung babaeng kasama niya . Binigay niya sakin ang libro at nakangiti tiningnan ako . Kinuha ko yon .

"Here" nakangiti niyang sabi .

"Thankyou" pilit na ngiti kong sabi .

"Uhm sa'n ba room mo? tulungan na kita"

"Ah no thanks , kaya ko na to thankyou again"

"San room mo?"

"ABM - ROOM1"

My Boyfriend is my Bestfriend's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon