NAGTATAGIS ANG bagang ni Kronack habang pabalik-balik na naglalakad sa sala ng bahay niya.
Mag-iisang oras na silang nakarating ng bahay pero hindi parin bumabalik si Kalisz.
Ang sabi ni manang mukhang lumabas para mag-jogging ang dalaga base sa suot nito, pero kaninang tanghali pa ito umalis at hanggang ngayon ay hindi pa ito bumabalik.
Nakita niya rin ang larawan ng kapatid niyang si Grant na nakalapag sa mesa sa sala, katabi ang cellphone ni Kalisz. Kaya hindi niya ito matawagan.
"Will you stop walking back and forth," ani Prius sa kanya.
"Fuck off! I'm worried," Kronack ruggedly replied.
"We can see that. But you don't need to worn-out your shoes and dizzy us," wika ni Cyclone.
"Fuck! Sana pala pinagpaliban ko muna ang pagbugbog sa gago na 'yon." Kronack can't help but sigh in frustration and raked his hair.
Dahil sa selos na nararamdaman niya kanina ay niyaya niya ang mga kaibigan sa basement para bugbogin ang mga gagong nangharang kina Kalisz at Auri. Kung alam niya lang na aalis ito sana umuwi na lang siya agad para kausapin ito.
"I'm going out." Maya maya ay sabi niya.
"We'll help you look for her," wika ni Lust.
Sabay sabay silang lumabas at nagtungo sa kanya kanyang sasakyan para hanapin si Kalisz.
"I'll take the way to the Crown's resort," saad ni Morris.
"I'll take the way to the Crown's manor," ani Rogue.
His other friends took the other ways and he took the way to the Crown's port where RoRo and other ship docks.
Alam niyang hindi lumabas ang dalaga dahil kung lalabas ito ng Crown Island ay tatawagan siya ng guard or he'll receive a notification.
Fuck sweet babe where are you?
"You are making me so fucking worried babe," he murmured, gritting his teeth.
He is mad at Kalisz for leaving without informing someone. Without bringing her phone. Without telling him! And all alone!
Fuck!
Ilang ulit niyang nilibot ang port at tinanong ang mga guard na naroon. But none. They didn't see her. Even his friends called him to tell him that they did not see her.
Tang'na sweet babe! How could you make me so worried like this?
Bumalik siya sa bahay niya nang hindi nakita ang babae. Nasa bahay na rin ang ibang kaibigan niya at sobrang dilim na sa labas.
"We got nothing, man." Salubong ni Rogue.
Napahilamos siya ng mukha dahil sa galit at pag-aalala. Kinuha niya ang cellphone para sana tawagan ang mga kapatid ng tumunog iyon at si Rage ang tumatawag.
"Yes?" Sagot niya dito sa pagod na boses.
"Kalisz is here in my house." Imporma nito sa akin.
Napaayos siya at mabilis na nagtanong. "Fuck! Is she okay?!"
I hope you're okay babe.
Narinig niya ang malalim na pagbuntong-hininga ng kapatid niya sa kabilang linya bago ito nagsalita.
"Her legs hurt I think and she has some mosquito bites but she's good, but..." Rage trailed and sighed again. "She looks different and...very quiet."
"I'm coming." Binaba niya ang tawag. "She's in Rage's house." Imporma niya sa mga kaibigan na mukhang nakahinga ng maluwag.
BINABASA MO ANG
Kronack Crown
RomanceMen Of The Crown 1 | R-18 • Mature | COMPLETED Kronack has a good heart not palpable to anyone that isn't close to him. Neither does he think he has, but that's what his friends thought about him. So when a friend asks him to let a woman stay at his...