72 [HIS POV]

64 6 15
                                    

[Hyria ang Creyon, everyone.] 👆👆👆

---

HIS POV

Nandito kami ngayun ng team ko sa gym. Katatapos lang namin mag-practice kaya nagpapahinga na lang kami.

May pinag-uusapan sila dun, pupusta ako babae pinag-uusapan ng mga yan. Habang ako may tinitingnan sa phone ko.

Biglang lumapit si Kiro sa'kin kaya itinago ko agad. Baka makita na ini-stalk ko yung gusto ko. Napakadaldal pa naman din nito.

"Uyy may tinatago! Sino yan master? Chix mo ba?" sabi niya at umakbay pa.

"Gago wala yon." sabi ko pero hindi naniwala ang mga gago. Nagtawanan lang sila.

"Yabang mo master" pangungulit pa. Inalis ko pagkaka-akbay sa akin.

Basang-basa kami ng pawis tapos wagas maka-dikit ampota.

"Tanga mo wala nga yon" sabi ko pero mas lalo lang ngumiti ang tanga.

"Capt. wala ka talagang chix?" tanong naman ni Dale kaya agad akong umiling.

"Bigyan kita. Kilala mo yung chix dun sa kabilang section? Si Freya?" tanong naman niya. Umiling lang ako.

Kilala ko na si Freya and I don't like her. Im just replying at her because of that girl.

The girl I like for years.

"Huwag na ayoko." tanggi ko.

"Master bading ka ba!?" tanong nung gagong Liam na yun. Binato ko ng jersey na basang-basa ng pawis. Sapol sa mukha ang tanga.

"Yak master ang pawis oh!" sigaw niya at ibinato pabalik sa akin. Napatawa na lang ako at itinuro si Liam.

"Tang'na yan ang bading gago wagas maka-yak" sabi ko at ayun siya na ang pinagtripan.

Napailing na lang ako. Mga isip bata talaga, lalakas mang-asar.

"Bigyan na sabi kita boss." pagpipilit ni Kiro. Binatukan ko ang gago.

"Huwag na kasi. May gusto na ako." sabi ko at biglang naglingunan sa'kin yung mga bugok.

"Puta sino yun master?!"

"Maganda ba?" basta maganda mabibilis tangina.

Tsk!

"Hulaan ko, si Rizelle yan no?" sabi ni Troy.

"Tangna sino yun?" tanong ko. Hindi ko talaga kilala yung mga sinasabi ng mga to na chix.

"Puta mga tol hindi kilala si Rizelle! Hahahaha"

"Master taga ibang planeta ka ba?!"

Matagal na akong binibigyan ng mga yan pero ayoko talaga may gusto na ako e. S'ya lang yung gusto ko simula nung pumasok ako dito.

Napangiti na lang ako ng bigla kong maalala kung pa'no ko siya nakilala. Napakatapang ang liit-liit naman niya nung time na yun.

The Nights (Epistolary)Where stories live. Discover now