69

26 5 1
                                    

Mabilis lumipas ang mga araw hanggang sa hindi ko namamalayan na nagpa-practice na kami for graduation.

Sa ngayun nasa bahay ako nina Crey. Pinuntahan ko hindi pa din kasi gising. Naipakilala na ako ni Crey sa family niya last week at grabe akala ko hindi nila ko magugustuhan lalo na si Tita. Tapos akala ko mataray ate niya, grabe ang bait tapos ang ganda ganda medyo weird nga lang.

Kausap ko ngayun si Tita at pinapa-akyat na niya ako dun sa kwarto ni Crey. May hang-over kasi nag-inom sila kagabi birthday kasi nung aso ni Ate Paris, si berry.

"Akyat na lang po ako dun sa taas Tita." pagpapaalam ko kay Tita na busy sa pagluluto.

Umakyat na nga ako sa taas. Alam ko na naman kung saan kwarto ni Crey kasi nadala na niya ako dun. Kumatok muna ako ng dalawang beses kaso walang nagbukas.

Nakita ko si Crey na tulog na tulog pa. Kinuhanan ko muna siya ng pic. Ang cute kasi tsaka post ko lang sa twitter.

Naori🌙
@hyrianaorizyl

ang cute mo matulog babe-,- @CrynLxs

ang cute mo matulog babe-,- @CrynLxs

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

6:12 AM • 04 APR 20

892 Retweets 1.8K Likes

serenedipity☾︎
@serenelopez
pinuntahan na sa bahay @hyrianaorizyl

↪️ @hyrianaorizyl
inggit ka? punta ka din dito tsk @serenelopez

--

At sumabog na naman nga po ng notif ko ng dahil sa isang post. Mygad bakit kasi ang gwapo gwapo ng ebeb ko?

Umupo ako sa may kama ni Crey. Gisingin na natin, ayoko ma-late. Kinulbit-kulbit ko siya.

"Uyyyyy gising naaaa~" sabi ko sa kaya habang sinu-sundot sundot ang pisnge niya. Sana all gwapo kahit natutulog langya.

"Hmmm~" sagot lang niya. Aba mahirap pa lang gisingin to. Langya.

"Babeee gising naaa!" sigaw ko habang tumatalon talon sa kama niya habang nakaupo.

(A/N: Omg sana gets niyo hahaha.)

"Wag ka malikot." sabi niya at nagtaklob pa. Sa halip na tumigil ako ay tumayo na ako sa kama niya saka ako tumalon na talaga. Oo na isip bata pero ayoko ma-late.

"Gumising kana kasiiii ayoko ma-lateeee!" sabi ko sa kanya at inuga-uga na siya.

Bigla niyang hinawakan ang dalawa kong kamay saka ako niyakap. Nakadapa yung half-body ko sa kama habang yung half nasa kanya. Medyo nakakailang pero gusto ko din naman.

"Gising kanaaaa~" sabi ko at hinalikan siya sa pisnge ng paulit-ulit. Nang mainis ay kinagat ko pisngi niya. Hindi ko naman diniinan ng sobra pero sapat na para masaktan siya.

"Ahhh- Laway mo." biglang sabi niya at binitawan ang kamay ko at pinunasan ang pisnge niya.

"Arte!" sabi ko at nagcross arms habng nakasimangot. Gusto ko ng lambing eh.

Tumayo na siya mula sa pagkakahiga niya at nag-inat sa harapan ko. Nakapanjama po siya guys at ang cute nga e haha.

"Antayin mo na lang ako dun sa baba. Ligo lang ako" sabi niya sakin at hinalikan ako ng mabilis sa noo saka pumasok na sa banyo. Lumaba na din ako ng kwarto niya, si Tita muna kakausapin ko dun sa kusina.

--

Masaya kaming nagtatawanan ni Tita ng biglang dumating si Crey. Fresh na fresh ang loko.

"Mom, alis na kami." sabi niya at hinalikan sa pisnge si Tita. Lumapit din ako para humalik.

"Alis na po kami Tita." paalam ko.

"Bisita ka dito minsan ha." sabi niya then she gave me a small hug.

Mabilis kaming nakarating sa school. Almost 1 hour din kaming late, wala namang classes. Nagpa-practice na lang for graduation. Two days na lang kasi at graduation na namin at college na kami. Omg.

Sa gym kami nagdiretso, nandun kasi lahat ng students. Nagma-march na pala sila buti na lang last yung section namin kahit na kami yung first section. Daming pakulo ng president haha.

Naghiwalay na kami ng landas ni Crey kasi magkaiba kaming section.

"Antayin kita mamaya." sabi niya at binitawan na kamay ko. Tumango na lang ako.

Nagpunta na ako sa section namin at nagmarch.

Pawisan ako ng matapos ang practice namin. Grabe bakit kasi ang daming students ng school na'to? Halos inabot din kami ng hapon at uwian na namin ngayun.

Inihatid na ako ni Crey sa bahay. Pagod na pagod katawan ko. Last practice na kasi kanina kasi walang practice bukas. Pahinga na namin yun tapos sa graduation day na balik namin sa school. Nagpi-prepare kasi sila ng stage that's why wala ng pasok.

Mabilis akong nakatulog dahil sa pagod. Magpapahinga lang ako buong maghapon bukas kailangan pretty ako.

--

(A/N: Omg last two chapters I think? Sorry if di siya mukhang twitter talaga. Hindi kasi ako marunong pagpasenysahan na huhu.)

The Nights (Epistolary)Where stories live. Discover now