Có phải mọi con thỏ đều thích ăn cà rốt? Không! Không! Tiểu bảo bối nhà Sói Xám lại thích ăn thịt cừu cơ! Xám Xám bị dọa sợ đến mất ăn mất ngủ rồi! Phải làm sao đây! Phải làm sao đây! Ai đó giúp nó với! Giúp nó với!
Một "chiếc" Sói Xám đang ngồi chống cằm suy nghĩ vẩn vơ. Thi thoảng nó thở hắt ra vài tiếng ngao ngán rồi lại ngước nhìn lên bầu trời đêm huyền diệu. Chúng ta cùng nhau chào hỏi một chút nha! Cả khu rừng này ai ai cũng gọi nó là Sói Xám Yan Yan! Là Yan Yan chứ không phải là Tiểu Yan hay Yan Nhi đâu nhé! Gọi nữa là Yan Yan quạu. Yan Yan cắn cho đấy! Nó sống một mình ở cái hang này từ rất lâu rồi. Và có thể là cả quãng đời về sau nếu như nó không tình cờ bắt được một con thỏ nhỏ đi lạc. Nghĩ đến lúc đó, bất giác khóe miệng của Yan Yan nhếch lên đầy hạnh phúc. Tiểu bảo bối Lin Lin của nó rất xinh đẹp nha! "Nhất kiến chung tình" trong lần đầu gặp gỡ, Yan Yan không nói thêm bất cứ lời nào, liền bế thốc người ta lên, nhét cả cái cục bông tròn tròn, mềm mềm ấy vào túi và thong dong trở về hang. Vừa đi Sói ta vừa vui vẻ nhảy chân sáo.
Ngày hôm sau, cả khu rừng nghe được một tin chấn động: Sói Xám đang học cách nuôi Thỏ nhỏ! Không những không ăn thịt mà còn đội người ta lên đầu làm tiểu vương tử! Chuyện này liền khiến họ hàng hang hốc mười mấy đời nhà sói nhốn nháo hết cả lên. Có kẻ còn thêm mắm dặm muối đồn thổi rằng:
- Nó chỉ đang làm trò để nuôi béo con thỏ ngu ngốc mà thôi! Đến khi thỏ kia đủ lớn nó sẽ tính cả vốn lẫn lời!
Nhưng mà trời tính không bằng Yan Yan tính:
- Yan Yan ơi. Mau vào ăn cơm! Yan Yan ơi!
Tiếng gọi tựa mật vang lên từ chiếc hang ấm cúng, đã kéo Sói Xám về với hiện thực. Khịt khịt vài tiếng, nó vui vẻ tiến đến bàn cơm thịnh soạn trước mặt. Thỏ nhỏ Lin Lin vẫy vẫy cái đuôi ngắn củn rồi chạy xung quanh cái bàn, hớn hở khoe:
- Yan Yan thấy Lin Lin có giỏi không? Hôm nay ngươi mang thịt cừu về, ta liền làm món súp thơm ngon để bồi bổ đó! Nào nào nếm thử chút đi!
Lin Lin đưa lên một muỗng súp, đặt sát ngay miệng nó. Đôi mắt to tròn chờ đợi lời khen ngợi từ người mà nó yêu nhất. "Bịch"... tim Yan Yan đập trật mất một nhịp. Có chuyện gì đó không ổn rồi! Nó đứng hình mất vài giây rồi bật dậy, chỉ tay vào con thỏ nhỏ đang hoang mang trước mặt, thét lên:
- Thỏ không thể ăn thịt! Thỏ chỉ có thể ăn cà rốt thôi!
Đoạn, Yan Yan chạy một mạch vào hang, đóng sầm cửa lại. Còn ở bên này, Lin Lin quả thực bị con Sói kia làm cho tổn thương rồi!
- Huhuhuhu! gươi là chê ta đúng không? Ngươi chê ta là thỏ nhưng lại thích ăn thịt chứ gì? Ta ứ thèm chơi với ngươi nữa!
Lin Lin vừa khóc vừa gói ghém đồ đạc định bụng rời đi. Nhưng suy đi tính lại vẫn nên đem theo một chút thịt cừu thì hơn. Nghĩ là làm. Thỏ Trắng lưng đeo balo, tay trái xách đồ nghề làm bếp, tay phải kéo theo nửa con cừu tươi ngon, khệ nệ tuyên bố bỏ nhà ra đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản Văn - Tinh Mộng Thần Tượng (TNT • CP)
Fanfiction☀️ Thanh xuân cùng nhau ngắm hoa anh đào nở. Mộng ước nắm lấy, hoá thành một chùm pháo hoa rực rỡ nhất thế gian ☀️ Đoản văn viết cho TNT - Những chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi ☀️ Truyện chỉ đăng trên Wattpad @Karrarnguyen ☀️ Không chuyển...