CP HÂM KỲ: PHẢI LÒNG CHÀNG THƯ KÝ DỄ THƯƠNG

2.1K 102 5
                                    

Mã Gia Kỳ - nhân viên văn phòng kiêm thư ký nhỏ của Sếp lớn Đinh Trình Hâm.

Hôm nay là một ngày bất bình thường giữa 364 ngày bình thường vốn có của cậu ở sở cảnh sát. Sáng, cậu sẽ thức giấc vào lúc 6:30:30 và rời khỏi nhà khi đồng hồ điểm 7:40:20. Mất 20 phút ngồi trên xe bus để di chuyển đến Sở cảnh sát làm việc. 8 giờ tròn, cậu sẽ pha cafe cùng bữa sáng đặt lên bàn làm việc cho sếp lớn Đinh Trình Hâm. Rồi sau đó sẽ ra sao ư? Tất nhiên là cậu sẽ bị "hành" theo đúng nghĩa.

Mất hơn 28 năm cuộc đời: học đại học rồi đi sang Đức du học ngành Phân tích tâm lý tội phạm... cuối cùng lại chỉ nhận được công việc thư ký nho nhỏ ở Sở cảnh sát. Lúc nhận được thông báo trúng tuyển, cậu đã có ý định bỏ về quê để làm nông, sống một cuộc đời an yên, vui vẻ. Nhưng bố mẹ cậu nhất quyết không chịu:

- Mã Gia Kỳ, mẹ nói con nghe. Nếu có ý định trở về quê thì chúng ta tuyệt giao quan hệ! Nhớ kĩ đó!

Thế là suốt sáu năm nay, cậu đành an phận thủ thường làm một tay chạy việc trong phòng sếp lớn. Nhưng mọi thứ đã thay đổi chóng mặt từ hai năm trước, khi người kia bước vào cuộc sống của cậu. Sếp tổng, Đinh Trình Hâm, nói đúng hơn là kẻ "đáng ghét nhất hành tinh này"! Cậu đã nguyền rủa như thế trong suốt hai năm qua. Có Đinh Trình Hâm thì sẽ không tồn tại Mã Gia Kỳ.

- Tôi không ăn thứ này. Cậu lấy đồ khác nhanh đi!

- Tôi ghét nhất là cà chua! Mã Gia Kỳ! Có phải cậu muốn chọc tức tôi không?

- Mã Gia Kỳ! Quần áo của tôi cậu giặt thế này hả? Ủi lại cho tôi mau!

- Mã Gia Kỳ!

A~

Mã Gia Kỳ hét lớn một tiếng. Thì ra là ác mộng! May quá!

- May cái gì cơ?

Khuôn mặt của Đinh Trình Hâm phóng đại ngay trước tầm nhìn của Mã Gia Kỳ. Theo quán tính, cậu loạng choạng sắp ngã. Trong một giây cả cơ thể chuẩn bị tiếp xúc với mặt đất thì vòng tay to lớn, ấm áp của sếp Đinh đã kịp bắt lấy cái eo nho nhỏ của cậu. Kéo sát vào vòm ngực rắn chắc.

1... 2... 3... 100000000... tim cậu không còn đập nữa rồi. Bốn mắt nhìn nhau. Máu dồn lên mặt. Bùm! Nội tâm Mã Gia Kỳ gào thét trong im lặng: "Đẹp trai quá!". Sếp Đinh mặt lạnh như tiền, không cảm xúc, thả ra một câu làm tim gan cậu như đóng băng hết cả:

- Miệng có nước dãi, lau đi! Đang làm việc mà cũng ngủ mơ được! Tháng này cậu bị trừ nửa số tiền lương.

- Sếp!

Mã Gia Kỳ đứng như tượng gỗ giữa phòng. Thế là nguyên tháng này cậu bị trừ hết mấy vạn tiền lương vì toàn mấy chuyện không đâu:

1. Làm cháy nồi nhà sếp

2. Làm bể bát nhà sếp

3. Cạo sạch lông con mèo nhà sếp

Nói Mã Gia Kỳ cậu thảm số hai thì không có ai dám đứng thứ nhất đâu!

Hôm nay, Mã Gia Kỳ ngồi làm việc mà không thể chuyên tâm được. Cứ nhìn cái người ung dung, nhàn nhã xử lý công việc kia mà cậu chỉ muốn khẩu nghiệp cho thật đã. Phải xả hết uất ức hai năm trời bị bắt nạt mới bõ làm người Mã Gia. Đúng! Mã Gia Kỳ là đấng nam nhi, đầu đội trời chân đạp đất, lẽ nào lại phải sợ ư? Hừm! Hai tay cậu nắm chặt lại. Cơ mặt tỏ ra vẻ tức giận. Nhưng càng nhìn càng thấy đáng yêu hơn là đang bực bội.

Đoản Văn - Tinh Mộng Thần Tượng (TNT • CP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ