Chapter 4

12 2 0
                                    

Its been years mula noong huli kong narinig na may tumawag sakin gamit ang first name ko. Usually kasi my family and close friends lang ang may karapatan na tawagin akong ganyan. I did'nt know na basta basta ko nalg hahayaan yung Tom na yun na tawagin akong Ace! Hayss. Imiss family. Pero kahit anong pangungulila ko sa kanila ay hindi ko parin sila pwdeng sundan. I want to build my own family with the man that I will love someday. Gusto ko rin namang maranasan yun kahit papano. I feel alone for how so many years. Bakit ba naman kasi nag-iisang anak lang ako eh. Napabuntong hininga na lamang ako. Unti-unting nang pumikit ang mga mata kong kanina pa pala lumuluha. At tuluyan na akong nakatulog.


"Ace... Wake up"
Napabalikwas ako nang bangon nang marinig ko yung boses na yun! Nanlalaki ang mata kong tinitigan ko ang may ari ng boses na yun.

"Ahhhhhhh! Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko?" Sigaw ko sa kanya.

" Babe don't shout. I did'nt do anything stupid okay? " Sagot nya habang nakataas ang dalawang kamay na para bang sumusuko.

"And Im sorry for barging in. Kanina pa kasi ako tawag nang tawag sayo because its been 30 mins na kumakatok ako nang hindi ka man sumasagot. And I thought something bad happens to you" dagdag nya at sabay nag iwas ng tingin sakin.

"Hays. You worry too much Tom. Hindi moko girlfriend para mag-alala ka ng ganyan"

"Be my girlfriend then" seryoso.nyang sabi.

" Luhh. Asa ka! Hahahaha. Lumabas kna nga ng kwarto ko. Magbibihis lg ako. Tsupe!"

" Okay fine. Be quick then lets have a date" he said and went out to my room.

" Hayss. Ewan ko sa yo." Pabulong kong sabi.



"Im done! Lets go?" Sabi ko habang kalalabas lang ng kwarto.

"I did'nt know that 2 hours is quick for you babe. Damn." Pabulong nyang sabi pero rinig ko naman.

" Aba't nagrereklamo ka bah?"mataray kong tanong sa kanya.

" No. Im not. Lets go?" Malambing nyang sabi.

"Hindi ko alam na malandi ka pala! Hahahaha. Ang laswa mong tignan!" Natatawang sabi ko at nauna nang lumabas sa aking bahay.





A/N:
Sorry. Hanggang dyan lang muna yung update ko. Medyo pagod kasi kamay ko kakasulat ng notes kanina.

Kamusta modules nyu? Kaya pa ba?

Sa may mga Exams dyan this week kaya natin to! God bless!

-ally💚

Desperate Love (On-Going)Where stories live. Discover now