chapter 8

1 0 0
                                    

Vince

******

Maaga akong pumasok ngayon sa trabaho dahil marami akong kailangan pirmahan at mga plano na dapat aprobahan para sa kompanya. Sa ngayon ay maganda ang takbo nang kumpanya namin at madami ding investor ang interesadong mag inveat sa kompanya namin.

"Tutubuan ka nang uban nyan pag lagi kang seryoso at abala sa trabaho mo!" Nakaka lokong boses nang lalaki na kakapasok lang sa pinto.

Kahit hindi ko lingunin kung sino yon ay kilalang kilala ko ang mapang alaskang boses na yun. Troy montemayor , isang abogado at matalik kong kaibigan. Kababata ko si troy kaya kabhit na lagi nya akong inaalaska ay hinahayaan ko n lang sya. Nasanay na ako sa ugali nyang mapang asar. Pero mabait si troy lalo na sa mga kliyente nyang walang pambayad nang abogado ay inililibre na lang nya ang serbisyo sa mga ito.

"Shut up maderpaker!!" Nakakalokong sagot ko habang pailing iling kay troy.

"Watzup papa vince? Hahahaha kumusta ang pagiging asawa at ceo nang kumpanya? Buti buhay kapa?" Pang aasar saakin ni troy.

"Fuck you troy!" Kunyaring pagalit na sagot ko sakanya "ang sipag mo ata at pinuntahan mo pa ako dito sa opisina para lang asarin?"

"Alam mo namang pikon na mukha mo lang ang makakapag pasaya sakin! hahaha!" Tawa pa nang loko.

"Nalilipasan ka ata nang gutom kaya tinatakasan ka na nang bait montemayor"kaswal ngunit may bahid na pang aasar kong tugon.

"Napadaan lang ako dto para icheck kung humihinga ka pa!! Hahaha!, Sige na mauna nako at maghahanap pako nang chicks ko!!"

"Get lost fucker!" Nag fistbomb ang dalawa bago tuluyang umalis si troy.

Malakas talaga ang tama nang isang iyon. Kawawa talaga ang magihing girlfriend nun. Ang hirap kayang pakisamahan nang boyfriend na takas sa mental!!!

Natatawang kausap ni vince sa sarili pag ka alis nang kaibigan. Minsan talaga ay ganuon ang kaibigan nya, dadaan sa opisina nya para lang asarin sya.

Pag katapos nyang pirmahan ang mga papeles ay nag handa na sya para sa tatlong meeting sa araw na iyon.

Dan

****

"Ahhhhhh! Congrats bakla !!! Magiging ninang na din ako sa wakas!!" Tiling sabi ni ac sakin nang sabihin ko sa kanya ang pag bubuntis ko.

"B-beks ang higpit nang y-yakap mo di ako m-makahinga!" Reklamo ko saknya dahil sa higpit nang pag yakap nya.

"Sorry naman bakla!!!! Naexcite talaga ako sa basabog mo!!! Nakunaku sana talaga maging babae ang inaanak ko para aayusan ko sya lagiiiiiii!!!!" Tuwang tuwa na sabi ni ac.

"Naku beks. Kahit lalaki o babae ang maging anak ko ayos lang! Ang mahalaga ay mag kakaanak na kami ni vince ... " hinawakan ko ang tyan ko at napangiti "pero di ko pa sinasabe kay vince, kase gusto kong sorpresahin sya sa anibersaryo namin."

"Im happy for you bakla!" Sabay akap ulit ni ac sakin "sa wakas ay magiging complete happy family na kayo ngayon."
Kumalas sya nang pagkakayakap sakin. "Alam ko namang magiging mabuti kang ina sa magiging anak mo." Biglang sinserong sabi sakin ni ac.

Niyakap ko nang mahigpit ang matalik kong kaibigan. Nagpapasalamat ako kay ac dahil lagi syang nanjan para sakin , di nyako iniwan at lagi nya akong sinasamahan at pinapatawa tuwing nalulungkot ako.

Masasabi ko na swerte ako kay ac. Kahit isa lang ang malapit kong kaibigan ay masayang masaya na ako dahil kapatid na nya ako kung ituring.

....................…........

My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon