Đoàn Hưng đưa Phượng Tư tới phòng củi, bất đắc dĩ nói với hắn: "Đều là lệnh của vương gia, xin vương phi đừng trách thuộc hạ."
Phượng Tư gật đầu, bước vào trong. Đoàn Hưng cầm khóa lên, chần chừ một lúc, nói tiếp: "Vương phi, người cũng đừng trách vương gia. Gần đây công vụ bất ổn, tâm tình của vương gia vốn không tốt, lại thêm tên Bạch Hạc Đình kia đã chọc giận vương gia cực độ, nếu không vương gia cũng không nỡ nặng tay với vương phi đâu."
Phượng Tư lại gật đầu, sao cũng được, hắn cũng chưa từng mong Yến Hàn sẽ dịu dàng với hắn. Đó là chuyện không thể nào.
Đoàn Hưng rít lên một tiếng, cảm thấy thái độ lãnh đạm của hắn như không tin tưởng y. Y lại nói tiếp: "Vương phi phải tin thuộc hạ. Người có lẽ không biết Bạch Hạc Đình dám tự tiện xông vào tẩm thất của vương gia hiến thân. Vương gia ghét nhất loại người như vậy, nhưng vì phải nể mặt hoàng thượng nên vẫn chưa làm gì y được."
Phượng Tư giật mình. Bạch Hạc Đình thật sự phóng đãng đến mức độ đó sao? Cũng không xem thử có bao nhiêu cái mạng để cho Yến Hàn giết?
"Được, ta hiểu rồi. Ta sẽ không trách vương gia."
Đoàn Hưng cười lên: "Vương phi thật tốt."
Đoàn Hưng khóa xích lại. Phượng Tư một mình ở trong nhà củi lạnh lẽo, tự ôm lấy thân mình. Bạch Hạc Đình nhiều lời hàm hồ, nhưng nếu nghĩ kỹ, cũng có điều mà y nói rất đúng.
"Chẳng phải thất hoàng tử thanh cao khí tiết lắm sao? Từ bao giờ lại trở nên thảm hại như thế?"
Quả thật, hắn càng ngày càng thảm hại. Cứ tưởng đời trước chết đi đã là tận cùng bi thảm rồi, nhưng chí ít đời trước hắn còn chưa tới nỗi bị Yến Hàn ném vào phòng củi thế này.
Trải qua một ngày một đêm, Yến Hàn mới chịu thả hắn ra. Nhịn đói một ngày chưa đủ để chết người, chỉ khiến sắc mặt hắn càng xơ xác hao gầy hơn.
Yến Hàn đứng trước phòng củi, tay cầm hai khối ngọc đỏ xoay tròn. Phượng Tư khập khiễng bước tới, mi mục rũ rượi.
"Vương phi, ngươi đã biết sai chưa?"
Phượng Tư ngậm chặt miệng không nói chuyện. Nếu cái gì hắn nói cũng sai, vậy hắn còn cần nói làm gì?
Yến Hàn không đôi co với hắn, hướng Đoàn Hưng nói: "Ngươi đến Hỉ Thước Hiên phạt trượng toàn bộ hạ nhân cho bản vương, đánh đến khi nào vương phi chịu nói thì thôi."
Phượng Tư tái xanh mặt: "Vương gia, ta sai rồi."
Yến Hàn đến cạnh Phượng Tư, dùng ngữ điệu mà chỉ hai người nghe rõ nói: "Bản vương chỉ nói một lần. Bản vương không thể hưu ngươi. Đừng nghĩ bản vương cần ngươi. Cái mà bản vương cần là thánh ý. Nếu ngươi dám phản bội bản vương, ngươi sẽ chết rất thảm."
Yến Hàn nói xong lùi bước, đổi thành giọng bình thường: "Ngày mai Dương phu nhân đến Minh Đăng Tự chay giới ba ngày để cầu phúc cho bản vương. Một thị thiếp còn làm được điều đó thì huống hồ là vương phi? Vương phi cũng nên làm gương đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đông Lôi Hạ Tuyết
Tiểu Thuyết ChungTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang, trọng sinh, sinh tử văn, có chút ngược, lãnh khốc băng sơn công x ôn nhu tài hoa thụ Số Chương: 14 Thất hoàng tử Bắc Dịch, Phượng Tư vốn là người yêu thích âm luật vô hạn, một lần...