Andito ako nakatulala sa room namin, I tried listening to Ms. Suarez's discussion about geometric patterns, gustong gusto ko talagang makinig but my brain won't participate. It's been 3 months already and nothing really changed. But lately I just can't stop overthinking. I feel so lost.
"Hey, okay ka lang ba?" Keanne looked at me na nakakunot ang noo
He probably noticed na wala talaga ako sa sarili ko, kanina pa kasi ako nakatulala lang. This is our last subject na for the morning class, vacant namin mamaya after lunch, siguro uuwi muna ako.
"Uhh.. okay lang naman" I answered and flashed a smile para hindi na siya mag worry.
"Kilala kita Raven--"
"Don't call me that, please.." I cut him off because I don't want to be called like that, may naaalala kasi ako, parang bumalik lahat sa akin nung na sa Cebu pa ako. Maybe this was a good idea na lumipat kami dito sa Manila.
Buti nalang time na. Nagpaalam na si Ms. Suarez sa amin. Dali-dali kong niligpit ang aking mga gamit. Tumayo na ako para lumabas na pero bago pa ako lumabas, tumingin ako kay Keanne, he still looked worried while looking at me. "Sorry" I apologized and smiled sadly and went out.
****
*Play the music: Akala by Marion Aunor*
"Raven!"
Andito ako sa garden ni lola, here in Argao. I decided to visit here kasi miss ko na ang probinsya. Tumingin ako sa tumawag sa akin at nakita ko Calleon, Calleon Wayne. He's my bestfriend here in Argao, parehas lang kami, nagbabakasyon lang din siya dito sa probinsya. Matagal na kaming bestfriends nito. At dahil sa kaniya naging friends na din ako sa kakambal niya na si Callean. They are the Leon and Lean here in Argao.
"Oh? napa aga ka ata bumisita dito sa probinsya" nakangisi kong sabi sa kaniya
God!! sobrang na miss ko siya.
"Wala eh, na miss na kita. I can't wait for next week to come. Ayon kinulit ko si mommy na mauna na ako kasi..." Nagulat ako kasi hinawakan niya ang magkabilang bewang ko atsaka binuhat "Sobrang miss na talaga kita Ven!!"
He was all smiles today, I giggled. Sobrang clingy naman niya, ako rin naman pero hindi ko ipapakita sa kaniya noh hehe.