Chương 8

1.3K 170 18
                                    

Tuy là có hơi kinh ngạc trước tình tiết Tiêu Chiến và Trương Tịnh Nghi từng là bạn học tiểu học lại bất ngờ gặp lại nơi đất khách, nhưng khi Vương Nhất Bác tận mắt nhìn thấy Trương Tịnh Nghi, hắn cũng phải công nhận nhãn quang của Tiêu Chiến lúc còn nhỏ quả thật không tệ.

Nói như các đại má má, thì Trương Tịnh Nghi có vẻ đẹp mày lá liễu cong cong, môi anh đào chúm chím, ai gặp cũng thích nhìn.

Lòng hắn mừng khấp khởi, ông trời đúng là, cần cái gì thì cái đó đến, Tiêu Chiến không phải đang định tìm tình yêu sao?

Mối tình đầu đã tự mình đưa đến trước cửa.

Nhưng mà Tiêu Chiến rõ ràng hoàn toàn không ý thức được chuyện này, nói chuyện với Trương Tịnh Nghi cả buổi, cũng chỉ biết được một số chuyện xảy ra sau khi cô ấy chuyển trường hồi tiểu học, rồi hiện tại đang làm việc ở thành phố này.

Hoàn toàn không đi vào điểm mấu chốt.

.

Vương Nhất Bác đành phải thỉnh thoảng giả bộ hiếu kỳ chêm vào mấy câu: Trương tiểu thư một mình sống ở thành phố này, bây giờ gặp lại được Tiêu Chiến, coi như là có nhà bên mình, sau này ông xã mà có ăn hiếp cô thì đừng khách sáo, chúng tôi nhất định giúp cô ăn hiếp lại.... Chưa có ông xã? A, cũng chưa có bạn trai? Con gái một thân một mình thật vất vả, vậy có gì cần cứ nói ra, bạn của Tiêu Chiến cũng là bạn của tôi mà.... Đúng rồi, để lại số điện thoại đi.

Sau đó trong khi Tiêu Chiến ngơ ngác nhìn, Vương Nhất Bác bấm lưu số của Trương Tịnh Nghi vào điện thoại Tiêu Chiến.

Khi lựa chọn phân loại, tay hắn khựng lại một giây, sau đó dứt khoát đưa Trương Tịnh Nghị vào cột "Bạn bè".

Do chức năng tự động sắp xếp của điện thoại, ba chữ "Vương Nhất Bác" lặng lẽ xếp bên dưới "Trương Tịnh Nghi".

Hai người nhìn theo Trương Tịnh Nghi cùng bạn ra về, rồi quay người lên xe.

Dọc đường về không nói tiếng nào, chỉ thấy Tiêu Chiến ngồi ở ghế lái phụ nghịch nghịch điện thoại di động mới của mình.

Đến khi bước vào nhà, Tiêu Chiến chợt nhớ ra lời Vương Nhất Bác nói lúc nãy – A.. hồi nãy cậu nói có tin tốt gì?

Vương Nhất Bác cũng sực nhớ ra -- À, chúng ta sắp thành hàng xóm rồi!

- Cậu thuê nhà ở gần đây? – Tiêu Chiến vỗ vỗ Mary còn đang tức giận, có chút lo lắng. Ây da, không thèm nhìn mặt mình luôn.

- Không phải, tôi định mua căn nhà số 88.

Bàn tay vỗ vỗ Mary ngừng lại, anh ngước mắt lên nhìn Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác cũng nhìn anh một hồi, cuối cùng thở dài nói – Tiêu Chiến, quay lại.

Ngơ ngác sực tỉnh, anh trả lời -- Tôi có đi đâu đâu.

Đưa tay vò vò mái tóc rối của Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác vô cùng bất lực nói -- Tuy là người anh không cử động, nhưng mà khi nghe tôi nói mua nhà, tâm trí anh đã bay vèo đến góc tường.

Tiêu Chiến há miệng, cảm thấy Vương Nhất Bác đúng là một sinh vật thần kỳ -- Làm sao cậu biết?!

Khóe miệng cong lên, Vương Nhất Bác càng lúc càng không nhịn được cười.

(Bác Chiến - Hoàn) Người yêu tôi là trạch namNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ