Maicah POV
pagkagising ko, akala ko umuwi na tong walanghiya na to, dito parin pala natulog. so bumaba ako para mag prepare ng breakfast namin nila papa , ako kasi lagi nag preprepare lalo na't may mga trabaho sila at ako ang panganay saming mang kakapatid, naabutan ko si papa na nagkakape habang nagbabasa ng dyaryo.Robert: Oh maicah gising kana pala, kakatok sana ako sa kwarto mo kanina , para tignan kung gising kana kaso bukas yung pinto, bakit sa lapag mo pinatulog si Ken? dapat dun mo nalang siya pinatulog sa Rooftop may kwarto naman don.
Maicah: (habang naaisip ko yung nakita ko sa rooftop naiinis ako) Eh pa hayaan mo na tsaka , okay lang naman sa kanya yon sa lapag matulog!
Robert: eh asan na ba yung boyfriend mo?
Maicah: Andun pa po nasa taas pa ( gusto ko ng sabihan na hindi ko talaga siya boyfriend para makaiwas nako sakanya kaso mapapagalitan ako lalo na't sa kwarto ko siya natulog.)
Ken: goodmorning po tito,
Robert: goodmorning ken, hindi ba sumakit yung likod mo dahil sa lapag ka pinatulog ng anak ko?
Ken: Hindi naman po,
Maicah: Pa mauuna nako ha, maliligo pa kasi ako maaga akong papasok, may presentation kasi kami ngayon.
Robert: Osige eh si ken? di ba to papasok?
Ken: papasok po ako tito, sige po magaasikaso lang po ako ng gamit ko para makasabay kay maicah.
Robert: kumain na muna kayo bago kayo umalis.
Maicah: sa school na ko kakain pa, nagmamadali kasi ako.
Ken: ako din po para sabay na kaming papasok ni maicah.
Robert: osige. gumayak na kayo,uhmm ken may cr dito sa baba dito kana maligo para mabilis ang kilos niyo.
Ken: sige po tito.Ken PoV
Ano ba tong ginawa ko, nasaktan ko si maicah , kailangan kong bumawi sa kanya. nakakahiya yung ginawa ko, ano ba naman to Ken mag control ka naman sa sarili mo wag puro pairalin kalibugan.
sinabi ko kay maicah na uuwi nako pero hindi ko tinuloy, bumaba lang ako sa baba tapos inintay na makatulog siya para makaakyat ulit sa kwarto niya pero sana hndi naka lock yung pinto kung hndi sa sala ako matutulog.
*after 30 mins*
umakyat nako, buti nalabg hindi nakalock yung pinto.
kaya dahan dahan akong pumasok para hindi siya magising.
napansin kong napakadaming papel sa higaan niya kaya inayos ko at nilagay sa computer table niya.
nagsisisi ako sa ginawa ko sakanya!
kaya babawi ako para mapatawad niya ko.