Tập cuối. "Hạnh phúc tan thương"

389 11 2
                                    

Vừa lúc ấy xe cảnh sát cũng vừa đến...
Thu Lan ôm Jessica vào người hét lên:
- Jessica... Khônggggggggg.....
- Chết cảnh sát đến rồi phu nhân. Một tên lên tiếng.
- Không sao đâu, mấy tên cảnh sát đó là người của ta.
Thanh Xuân và Hạ Vy nghe vậy liền hoang mang ngồi quỵ xuống. Bất ngờ thêm 1 tên khác dùng gậy định đánh Thanh Xuân nhưng...
-Aaaaaaaa.. Hạ Như...
- Hạ Như... Bà Điệp bất ngờ.
- Thanh Xuân lại cười trong nước mắt ôm Hạ Như:
- Mẹ không ngờ đúng không, người mẹ tin tưởng bây giờ lại vì con mà phản mẹ. Nhưng có điều mẹ không ngờ hơn nữa chính là Hạ Như là con gái mẹ đấy.. Haha.. Thanh Xuân vừa khóc vừa hét lên ôm Hạ Như vào lòng.
- Con gái là sao? Thanh Xuân con nói vậy là sao?
- Đúng. Hạ Như là con gái của bà.
Mọi người quay ra, là Tổng Giám đốc bố Thanh Xuân cũng là bố của Hạ Như.
- Ông nói gì vậy?
- Ngày xưa vì không muốn bà đau lòng vì Hạ Như khi sinh ra đã bị bệnh tim nên tôi đã tráo nó với Thanh Xuân.. Hạ Như mới là con gái bà. Còn Thanh Xuân không phải...
- Không... Ông nói dối.. Thanh Xuân mới là con tôi.
Chợt Thanh Xuân rút trong người một tờ giấy ra, là tờ giấy xét nghiệm DNA..
Bà Điệp nhìn vào đó rồi hét lên.
- Khônggggggggg......
Cảnh sát cũng vừa tới..
- Đông Điệp, bà đã bị bắt vì tội bắt người giam giữ trái phép và dùng súng trái phép. Chúng tôi mời bà đi theo chúng tôi. Bà có thể giữ im lặng để mời luật sư biện hộ, những lời bà nói sẽ là bằng chứng trước tòa.
Nói rồi mấy anh cảnh sát thu súng của đám lính của Điệp phu nhân và còng tay bà đi.
- Không, không phải sự thật... Bà Điệp điên loạn...
....
"Tiếng xe cấp cứu..."
- Jessica, Jessica... Làm ơn em đừng có chuyện gì nha. Thu Lan vừa khóc vừa chạy theo chiếc băng ca chở Jessica...
- Xin lỗi, mọi người không được vào ạ. Cô ý ta cản mọi người trước phòng cấp cứu.
Thu Lan quỵ xuống trước phòng cấp cứu mà ôm mặt khóc.
Bên kia cả Hạ Vy và cả Thanh Xuân đều lo lắng cho Hạ Như.. Vì bị 1gậy vào đầu nên mọi người rất lo.
- Hạ Như sao rồi? Chị Hồng Anh đột ngột chạy đến.
- Em cũng chưa biết nữa... Thanh Xuân lắc đầu.
- Anh Hạo Dân sao rồi chị. Hạ Vy lo lắng.
- Hạo Dân không sao. Anh ấy vừa tỉnh lại và ngủ lại rồi nên chị mới qua đây hỏi thăm. Chị nghe bảo không phải mình Hạ Như bị mà còn cả Jessica....
Hạ Vy gật đầu.
- Mà sao người đi với Thanh Xuân là Hạ Như chứ không phải em vậy?
Thanh Xuân từ từ kể lại:
- Là vì em vô tình mấy tháng trước em biết em không phải là con gái ruột của mẹ em mà là Hạ Như, lúc đầu e rất sốc, nhưng khi bình tĩnh lại em đã bàn với Hạ Vy và Hạ Như tương kế tựu kế để khiến mẹ quay đầu nhưng không ngờ... Thanh Xuân cúi mặt...
....
Một bác sĩ bước ra.
- Bác sĩ, cô ấy sao rồi ạ. Thu Lan lo lắng...
Vị bác sĩ kia lắc đầu thở dài.
- Chúng tôi xin lỗi, cô hãy vào gặp mặt cô ấy lần cuối đi.
Nói rồi vị bác sĩ bỏ đi. Thu Lan bàng hoàng xong vào. Trên giường cấp cứu Jessica đang hấp hối. Thu Lan chạy lại cầm tay cô, nước mắt lăn dài.
- Jessica, em an tâm em sẽ không sao đâu. Em không sao đâu...
- Chị... Chị.. Thu Lan...
- Ơi chị đây...
- Chị đừng khóc... Vừa nói Jessica vừa cố gắng giơ tay lên lau nước mắt cho Thu Lan. Em cảm thấy rất vui vì đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên cạnh chị. Bây giờ, bây giờ.. Em phải đi rồi..
- Không... Không.. Em không được nói bậy.. Em sẽ không sao..
- Tạm.... Biệt... Nói rồi.. Jessica buông tay Thu Lan và nhắm mắt ...
- Khôngggggg.... Em không được bỏ chị....Jessicaaaaaaa.... Thu Lan hét lên. Vừa lúc ấy Hồng Anh, Thanh Xuân và Vũ Hạo vừa chạy đến khi hay tin cũng không kịp nói lời chào cuối cùng đến Jessica, họ bàng hoàng khi thấy cảnh ấy. Nước mắt mọi người lăn dài. Thanh Xuân ôm Thu Lan vào lòng an ủi.
....
Tang lễ được cử hành.. Người đau lòng nhất là Thu Lan.. Cô ấy cứ khóc mãi chẳng chịu ăn uống. Người sa sút hẳn, ai khuyên cũng chẳng được. Về phía bên Hạ Như thì cô ấy không sao, tuy bị đánh mạnh vào đầu nhưng được đưa đến bệnh viện kịp thời nên đã cứu được.
Tang lễ cử hành xong mọi người vào viện thăm Hạo Dân và Hạ Như. Hai người được xếp nằm chung một phòng để tiện người nhà thăm nuôi và chăm sóc. Hạo Dân thì đã tỉnh nhưng cơ thể còn rất yếu. Còn Hạ Như tuy không sao nhưng vẫn hôn mê. Về phần bà Đông Điệp do bị sốc nên dẫn tới tâm lý bất ổn nên không bị ngồi tù mà được đưa đến trại tâm thần. Cả ngày bà ta cứ Hạ Như, Hạ Như...
...
- Anh thấy trong người thế nào rồi? Chị Hồng Anh vừa gọt xoài vừa quan tâm.
- Anh không sao! Anh đỡ nhiều rồi, anh chỉ lo cho Hạ Như thôi.
- Haizzz.. Tuy cô ấy đã qua cơn nguy hiểm nhưng sao cô ấy mãi không tỉnh vậy nhỉ, em lo quá. Chị Hồng Anh thở dài...
Hạo Dân cầm tay chị Hồng Anh an ủi.
- Con bé phước lớn mạng lớn nên sẽ không sao đâu, em đừng lo quá.
- Ôi ôi, hình tứ quá, a, đau hết cả mắt rồi.
Là đám Thanh Xuân Hạ Vy Thu Lan  và Vũ Hạo...
- Ơ... Chị Hồng Anh đỏ mặt... Mấy đứa này, đi qua thăm Hạ Như đi kìa.
Chợt....
- Này Thanh Xuân, Thanh Xuân.. Vũ Hạo lay Thanh Xuân...
Thanh Xuân quay qua thì thấy tay Hạ Như cử động... Mọi người vội vàng kêu bác sĩ. Sau khi kiểm tra tổng quát:
- Cô ấy đã hoàn toàn bình phục, cô ấy đã không sao rồi, nhưng...
- Nhưng sao bác sĩ. Vũ Hạo lo lắng.
- Cô ấy đã mất trí nhớ hoàn toàn và không có khả năng phục hồi.
- Không có khả năng phục hồi. Thanh Xuân Hạ Vy đồng thanh.
Bác sĩ gật đầu và đi ra.
- Sao lại không có khả năng nhỉ? Chị Hồng Anh thắc mắc.
- Mọi người thấy như vậy cũng tốt cho cô ấy mà. Thu Lan cười nghiêng.
- Tốt, sao lại tốt hả Thu Lan. Chị Hồng Anh cau mày.
- Không phải sao, để cô ấy không phải đau khổ khi biết mẹ mình lại như vậy. Cũng coi như cho cô ấy 1 cuộc sống mới.
- Ừa ha, Thu Lan nói cũng đúng. Thanh Xuân vỗ vai Thu Lan.
.....
Ba năm sau.
Thu Lan lại đi dạo một mình, lại đi trên con đường đó, con đường mà lần đầu Thu Lan tỏ tình với Jessica. Chuyện đã qua lâu vậy mà Thu Lan vẫn chưa quên được Jessica... Cô ấy quả chung tình.
- Này mấy người làm gì vậy, mau bỏ tay xuống, nếu không tôi hét lên đấy.
- Cô em cứ la lên coi có ai không. Haha.. Nào đi chơi với bọn anh nào.
- Cứu tôi với.. Mau bỏ tay xuống.
- Con láo này. Một tên định giơ tay lên đánh cô gái kìa thì bị 1 bàn tay khác cản lại.
Và không ai khác chính là Thu Lan.
- Mau biến đi trước khi tao đập bọn mày.
- Con nhãi này, mày dám xen vào chuyện của người khác. Được lắm anh em đập nó.
Thế là 4 5 tên xông vào đánh Thu Lan, nhưng bọn chúng đâu biết Thu Lan nhà ta có võ chứ. Và đương nhiên bị ăn đòn no. Cả đám bị 1 cô gái đánh ngã lăn quay ra đất.
- Cút.. 
Bọn chúng hoảng hốt bỏ chạy.
Thu Lan cười rồi phủi tay quay lại để hỏi cô gái có sao không.
- Cô có làm... Thu Lan vừa phủi quần áo vừa ngước lên nhìn... Jes..Jessicaaa.. Là em đúng không Jessica... Thu Lan cầm vào bả vai của cô gái kia lay mạnh.
- Á... Đau đau.. 
- À à, chị xin lỗi...
- Dạ em không phải Jessica, em tên Khánh Linh. Cảm ơn chị đã cứu em, em đi trước ạ.
Nói rồi cô gái ấy bỏ đi, Thu Lan đơ người, lúc định hình lại cô gái kia đã đi mất. Quả thật cô ấy rất giống với Jessica..
.....
Còn về phía Thanh Xuân Hạ Vy thì họ cuối cùng cũng được hạnh phúc bên nhau nhưng điều hạnh phúc hơn là Thanh Xuân đã có thai. Sau bao năm tháng cực khổ cuối cùng họ cũng có được kết quả mà họ hằng ao ước..
Chị Hồng Anh cùng anh Hạo Dân cũng kết hôn rồi. Họ cũng sống hạnh phúc bên nhau.
....
The End....
...
Khoang.. Mọi người hỏi Hạ Như hả? Cô ấy đi nước ngoài với bố cô ấy rồi 🤗

[Bách Hợp]. Kế Hoạch Lật Đổ Tiểu Thư . Phần 3.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ