Nang matapos maghanda si Eula para makapasok sa fake cracking glass skywalk, Sa guangdong, South China na halos ang Taas ay 1180 metre high na siyang susubukin ni miss Eula.
...
Pagtapak sa glass skywalk napaisip Kong itutuloy ko pa ba ang pagtawid. Pero nagpakatatag siya, itinuloy niya ito upang mailabas ang galit na nararamdaman niya ng malaman na isang gold digger Pala ang ex-boyfriend niya . Dahil bumalik sa kanyang isipan ang katarantadohan na ginawa ng ex niya .Biglang nawala ang kanyang takot
Mabilis ang kanyang paglakad, rumarampa siya habang ginaganagawa ang Catwalk with fear face. Nang naka punta na sa gitna ay sumigaw siya.Eula: SHIT MO!!! Mangloloko ka ginawa ko lahat, ibinigay ko lahat ng pagmamahal ko sa iyo . Pero pera ko lang pala ang minahal mo. Shit ka!!!
Gusto kitang patayin pero may natitira PA akong pagmamahal sayo . Ang tanga ko ang tanga tanga ko.( ilang beses na pinokpok ang kanyang ulo habang sinasabi ang salitang ANG TANGA KO.)Ng bigla niyang naramdaman na may bumatok sa Kanya at siyay nagising.
Eula : Mama( Nay Maria ) namn e bakit ka ng babatok. Natutulog ako tapos babatokan mo ako. Nakakainis naman
MA.Nay Maria : Nag sleep talk ka Eula.
Alam mo ba pati sa panaginip wala ka ng mukang bibig kundi ang ex mo.
Mag move on kana kase .Hindi mo yan mapapanaginipan kung Di mo siya iniisip . Tandaan mo Kong Di siya para sa iyo kawawa naman siya. He deserved that stupid gold digger.Eula: Mama! ang damdamin nag babago pero, ang mga alaala hindi. At ang mas masakit PA don sa 6 na taon naming pagsasama at akala mo minahal ka niya pero Hindi Pala. (Nakaka awang iyak ni Eula.)
Niyakap ng mahigpit ni nay Maria si Eula
6:30 pm ng nagyaya si yayo( bah) Na magkikita silang magtropa sa Starbucks Coffee . Nang nagkitakita silang lahat ay
Napansin nilang tahimik si Eula .
Kaya napag isipan ni yayo at Albert na magusap sa pamamagitan ng phone (text)Conversation
Yayo :Al natatakot na ako sa inaasta ni Eula, promise!!! Hindi ko na to gusto sobrang tahimik niya nawawala nanaman siya sa sarili . Baka mamaya may plinaplano nanaman yang Di dapat mangayari.