Lumipad ang Eroplano.
Ang mga anak (boys) ni yayo ay katabi ni albert sa upuan. ( left side). Habang sila yayo at eula ay magkatabi, pero may kasama silang naka upo sa gitna. ( right side). Ang pangalan nang kasama nila sa gitna ay ruffa.
Ruffa: (Nag tanong kay eula) Hi!! Miss saan ba ang destination? What is your name? How old are you na? Makikipag kaibigan Sana. ( Hindi nag sasalita si eula pero naka smile naman siya kaya nainis si ruffa.) Hay wow edi shing kanina pa ako nagsasalita dito ah. Naaasar na ako nasayang lang yung laway ko, tapos di ka man lang magsasalita. ( Tinignan ulet niya si eula)
Pic
Dahil nainis ng sobra tinanggal ni ruffa ang sunglass ni eula nang tinanggal niya ito narinig niya ang malakas na hilik ni eula. ( Snoring).
Ruffa: May ganern? Tinulugan ako ni sleeping beauty. (Tumawa) hehehehhe
Ang galing (habang pumapalakpak )
Para akong baliw na kumakausap ng tulog na tao. ( Tinignan si eula) ikaw kase miss, hindi ka manlang magpa alam na matutulog ka muna bago tayo mag uusap, ginagawa mo akong tanga eh. ( narinig ang tawa ni yayo) hallo miss close ba tayo? ( Taas kilay)Yayo: Puwede bang makipag close sa iyo?( smiled).
Ruffa : hehehe ( tumawa) Saan ba ang destination mo? May kasama ka ba?
Magpakilala ka muna.Pagkatapos nilang kilalanin ang isat isa. Ay mukang magka vibes silang dalawa , wala silang ibang ginawa kundi mag tawanan.
Habang ang bunsong anak ni yayo ay di makatulog, at galaw ng galaw sa kanyang upuan.
Al: Vince may makati ba sa likod mo?
Akina kakamutin ko para makatulog ka.
(Pinakamut ni vingce kay tito Albert.) Habang si lance ( first child ni yayo ay nag request na kumanta ang kanyang tito upang maka tulog. ) Hala lance very challenging naman nang pinapagawa mo pass muna ako diyan baka umulan ng malakas.Lance: Sige na tito please ( Paulit ulit na nagpleplease) sige sisigaw ako nang malakas o kaya magiingay ako. Para madisturb ko lahat ng nandito ( seryusong sabi)
Napilitan si albert
Pagtapos nang kanta niya ay nakatulog ang dalawang bata.
Nakita ni ruffa ang ginawa ni albert sa dalawang bata.
Ruffa: Ang sweet naman nang asawa mo sister yayo. Ilang years na ba kayong kasal?
Yayo: Sino? Wala akong asawa divorced na kami sissy atsaka sino ba sinasabi mo?
Ruffa: edi ung kasama nang mga anak mo. Sino ba siya? kung asikasuhin kase ang mga anak mo pader na pader. Maalaga siya gusto ko siya .
Yayo: Si albert yan ninong ng mga anak ko . Kaya ganon siya maalaga sa mga bata.
4:00 pm nang
Nagising si eulaExcited na magpakilala / makipag kaibigan si ruffa kay eula nang nagising.
Ruffa: oh hello sleeping Beauty, Mabuti namn at gising kana. Ako nga pala si....
Nang magpapakilala sana si ruffa ay hindi matahimik si eula at sumasabay siya sa pagsasalita.
Eula: bah anong oras na? Nasaan na tayong banda? Malapit na ba mag landing? Para matawagan na natin ang susundo saatin kase mahirap nang maghintay nang matagal. Okay ba ang mga bata hindi naman sila nagsuka. Nakatulog ka ba nang maayos kase ako okY na un na pang beauty rest ko.
Ruffa: ( napasigaw) cheeeeeee ano hindi mo ba ako nakikita. Dedma lang talaga. Kinakausap kita tapos sasabay ka saakin. ( galit)
Eula: Sorry dear pero di talaga kita nakita . Mabuti nalang at sumigaw ka at napansin kita.
Ruffa: yayo baliw ba itong kaibigan mo?
Kanina ko pa kase nakikita ang kabaliwan niya.Yayo: Talagang ganyan iyan pag bagong gising na sa suplada mood.
Eula: aba aba aba, magkakilala kayong dalawa? Close kayo?
Ruffa: bakit bawal makipag close sa kanya?
Pagkatapos ng 7 hours and 28 minutes na pagbibiyahe may nag announce na mag prepare kase maglalanding na ang eroplano.
✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌
Thank you po and love you all.