Continuation

41 3 0
                                    

Continuation

Ipinaliwanag ni lea ang totoong nangyari kay yayo at nang malaman ito agad niyang pinuntahan si yayo upang mag sorry. At dahil ipinaliwanag ni Eula ng mabuti napatawad naman ni yayo agad.

Nagyakapan silang dalawa.
Ganon talaga ang magkakaibigan mag away man ng ilang beses kong talagang tunay na magkaibigan magkakabati rin sila.

Matapos magkabati ay kinailangang
Umuwi ng mga kaibigan ni Eula.
Pero nagpaiwan si Albert  total wala siyang kasama sa bahay  para masamahan niya rin si Eula.

Al: Tanda wala ka bang balak mag mahal ulit.? Wag mong intindihin si nay Maria nagalit Lang naman siya baka nadulas Lang sa sinabi.

Eula: Bakit Mo tinatanong niyan?  May e reretoke ka ba saakin. Kung meron man siguradohin mong Hindi mang iiwan kase. Ikaw ang sisisihin ko.  Naintindihan mo ba?

Al: retoke? Puwede,  puwede namang  ako. ( sumagot si Eula anong sabi mo? )
Wala sabi ko wag kang umasang e reretoke kita.  Wag kang feeling.  Hehhehehe

Eul: Bakit ba kasi ganito baliktad talaga ng mundo.  Kung sino ang nagmamahal ng tunay siya pa ang iniiwan.

Al: pag nagmahal ka kase, wag mong mahalin ng buo . Para pag nawala sayo
Madaling maka move on.

Eul: ikaw berto na try MO na bang mag mahal.  SSB ka ba talaga ( single since birth).  Hindi naman na ata tao ang tawag sayo. Hindi ka ba talaga nag Mahal. 

Al: Crush meron. Tapos sa imaginary ko lang nagiging girlfriend. Atsaka na try mag Mahal? oo naman kaya lang di ko
pa masabi sa Kanya na Mahal ko siya kase torpe ako.

Eul: Sino ba siya. Puwedeng Mag kuwento.  Nang gigigil talaga ako sayo rule no. 1 ng tropa natin bawal secret tapos ngayon ko lang malalaman na may crush ka.

Al: Kaibigan ko siya na alam kong Hindi puwedeng maging kami ( eula: Bakit? )
Kase di PA siya naka move on Sa ex Niya.

Iniisip ni Eula Kong siya ba ang sinasabi ni Albert. Kase sa tropa namin ako Lang naman  ang di naka move on.  Pero parang handa nang mag move on ( Bumibilis ang tibok ng kanyang push)
At sinasabi sa sarili kaya mo to laban Lang ( sabay inom ng alak)

Eula: Al May balak ka ba?  (Sumagot si al anong pinagsasabi mo?) eh dalawa lang naman tayo sa kuwarto ko atsaka diba pag May alak May balak. ( Albert confused.)  Ano ba wag kang torpe ako ba tinutukoy mong crush mo pero Di MO puwedeng mahalin.

Al: heheheheh Hindi ah.  Hindi ikaw iba siya.

Eula : Sabihin MO kase ung totoo alam ko ung sagot na yan speechless ka nanaman ibig sabihin nag sisinungaling ka.

Al:  hala Hindi ah promise cross my heart go to hell Hindi kita niloloko. Kase pag niloko kita double dead kana.

Eula:( ngumiting naaasar)    talagang matanda ka.  Totoo
Are you sure mister Albert pineda Martinez?

Al: Iba ung sinasabi ko kababata ko siya ( eul: magkababata naman tayo diba)
Wait inaasar mo Ba ako miss Eula amorsolo Valdez. Patapusin MO kase ako.

Eula: Bakit, naaasar ka?  Kong sinabi mona kase ang pangalan  at Kong sino man ang babaeng yan. Deneritso MO na sanang sinabi para di ko mapag kamalan na ako iyon. ( galit na sabi)

Al: oh bakit ka nagagalit?  Gusto MO ba na pangalan MO ung sasabihin kong crush ko .( eula: ang kapal pati kase pagsabi saakin Kung sino ang crush e totorpe PA saakin.)  hehheheheh si Lucy siya ung sinasabi kong crush ko

Eula: oh bakit di mo ligawan ngayon, baka maagawan ka?( Al: Hindi may tamang oras para ligawan siya atsaka nasa America yon.)ibig mong sabihin
Soon pupunta ka sa America? ( al: paano mo nalaman?)  e tanga ka talaga siyempre kase nandon si Lucy MO.  Para ka talagang timang.

(Tumawa silang dalawa)

Al: Parehas tayong umaasa sa pagmamahal nila, kaya nong naiwan ka ni Christian grave relate much ako sobra.

Eula: Parehas Pala tayong umaasa baka gusto mo akong subukan maging jowa.

Al: Choss tong babaeng to nakakaloka ka May liligawan PA ako diba nakalimutan mo ba?

Eula: Paano pag  ni Reject ka anong gagawin mo?

Al: Please wag mong ipagdasal,
Malaking  bawas ng kaligayahan ko pag nangyari iyon.

Eula: ( evil laugh)  hehehehe
Napaka demonyo ko naman pag ganern.

Al: 12 na Pala!!!, tulog na tayo.
Gabi na mag momodel ka pa bukas.
Atsaka congrats ulit sa bagong cover magazine mo.

Eula: Sige na, Salamat!!! . Tulog na tayo maaga PA Pala ako bukas.

Al: Goodnight and Sweet dreams.

Eula: Like Wise  rin sa iyo berto.
 
(Pangiting sabi.)

5:00 nang nagising si Albert
Agad siyang nagluto ng Kare - Kare at ipinainit ang pangligong tubig ni Eula.

Nay Maria : Aba si single nililigawan mo
Ba ang the only girl ko. Kong Oo, okay na okay saakin, kase ligtas siya pag kasama ka niya. oh pag sinagot ka niya dapat after one year  pakasalan Mona.
Ganyan ako ka supportive sa Inyong dalawa.

Al: Tita Mag best friend lang po kami.
Wag kang mag alala.   . Sinisigurado ko parin ang kaligtasan ni Eula tita.

(Nay Maria kinikilig at  pumunta nalang sa living room upang manood ng magandang buhay.)

Nagising si Eula at iniisip kong ano ang lulutoin tapos nagmamadaling bumaba
( isa pang ikinaiistress ng mga nagluluto  ay kong ano ang lulutuin.  Diba true naman diba?)

Nakita ni Eula na nagluluto si Albert ng Kare - kare.

Eula: Ay( nagulat) pag ikinasal ba kayo
ni lucy . Ikaw magiging househusband
Taga luto, Linis, laba, at etc.

Al: Hay nako halikana kumain ka, para maihatid na kita sa work Mo.

Eul: Bakit MO ba ako pinamamadali kong di naman dapat madaliin. Ang aga pA kaya, wag kang songa!!! Pero tnx sa pag aayos.

Al: OK na ung maaga Basta wag MA late.

Eula: OH Late kana ata. (Al: saan) Sa panliligaw mo.(al: hehehehe Hindi mangyayari iyon.)

6:30 nang umpisa nang kumain silA Albert, Eula, at nay Maria.

Nay Maria : Alam niyo okay Lang ang mag best friend na may something kaysa naman ang mag jowang nothing.
(Kinikilig na sabi ni nanay.)

(Napangiti silang lahat.)

Eula:Mama. Tama na,  na sobrahan ka yata sa kapapanood ng MFDL. 😆😆😆

Pagkatapos nilang kumain ay  inihatid na ni Albert si Eula sa trabaho niya.

Al: Sige Mag ingat ka dyn Eula. Galingan mong mag model, titignan kita sa magazine .
Eula: choss, sige na thank you. Wag ka masyadong tumingin sa picture ko baka gumalaw yan sabihin sa iyo " Pag tumingin ka akin ka " hehehheehhehe
(Evil laugh)

At nang naihatid niya ito umuwe na siya sa kanyang bahay .

✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌

Sorry po ulet
Maraming salamat sa support
😘😘😘😘😘😍😍😍😍😍😍

Baka mabagal po ulet ako Mag update kase sa lunes my module nanaman salamat. 😁😂






ALTERNATE WORLD Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon