Eula's pov
5:00 ng umaga nang akoy nagising. Tinitigan ko ang mga kasama ko sa kanilang pagtulog. Habang nakangiti.
Pagkatapos ay agad akong bumangon para mag timpla ng kape ko.
Coffe pic
I'm having a coffe while looking at the nice view of conrad rangali island. Nang biglang my naalala ako.
Flashback
Naka upo kaming dalawa ni christian sa upuan ng kusina .Nang may bigla siyang sinabi
Christian : Lab lab😍😍!! pag naka ipon na ako ng pera balak ko sanang mag bakasyon tayong dalawa sa maldive
doon tayo bubuo ng maraming memories.maraming activities na puwede nating gawin. Siguradong ma eenjoy natin doon . Masusulo na kita "Yes" sigaw niya . Pero siyempre kailangan nating pagsamahin ang mga pamilya natin kase minsanan lang namn sila nag usap at nagkita ulit sa personal.Kaya mag trabaho ka ng maayos para makaipon ka ng pang bakasyon natin at ang lalong ika eenjoy at ikasasaya ko ay ang magiging reunion nating lahat with our family, Masayang sagot ko, sabay halik sa labi niyang lasang strawberry.
End of flasback
Bigla akong nagulat ng may tumunog sa cellphone ko agad kong sinagot.
Mama komusta ka diyan? Ang bagal mo naman sumunod saamin, sabi ko kase iwanan mo muna diyan ang mga inaasikaso mo para maka sabay kana saamin dito. Ano ma sasabay ka ba dito o mag isa ka nalang mag celebrate nang pasko diyan.
"Haynako anak puwede ba huminahon ka. Atsaka sino ba kase nagplano na diyan sa maldive natin e cecelebrate ang pasko alam mo naman na di ako matahimik pag di ko kasama ang tatay mo. Okay naman na yong dito muna sa pinas marami pa tayong di napuntahan tapos bigla nalang pupunta sa maldive.
Puwede rin namang bumalik ulet sa mga pinuntahan natin like in Batanes, Sagada, Siargao, Boracay. Maganda naman sa mga lugar na yan bakit pa kilangan pumunta diyan?"Haynako si mommy ang daldal mo
Mama kong gusto mong makasama si daddy bumisita ka muna sa puntod niya kausapin mo muna siya na bumangon muna siya sa higaan niya , para mag bihis ng damit panlabas at siguradong nagsawa na siya sa suot niyang Parang batman custome. ( Pure black kase e ✌)
At wag kang mag alala ma sa susunod na taon mag papasko na tayo sa Manila zoo para masmalapit sa bahay natin at di na tayo lumayo. At para maka tipid tayo maglalakad narin tayo papunta sa manila zoo ( 130km). Seryusong sagot ko."Inaano mo ba ako anak ? Sobrang kakuripot naman ang new years resulotion mo . Atsaka paulit-ulit kong sinasabi na pag mayplano ka sabihin mo agad saakin nang makapaghanda ako agad.Nagagalit at natatawang sabi."
Ma wag mong hintayin na mag sigawan tayo sa cellphone. Mas mabuti pumunta kana dito, para personalan tayong mag sigawan.
CallEnded.
Hello ma!! Mama! Mommy!, inay!, modra!. Medjo naasar na ako at sinabi sa sarili ko. Siguradong mag aaway nanaman kami ni mama.
Sad pic
Dahil excited ako sa mga activities na gagawin namin ngayon, ay agad kong ginising ang dalawang bata pati na rin sila yayo at al pero hindi sila nagising
Kaya agad kong inasikaso ang mga bata
Uminom sila ng coffe with bread na kanilang ikinabusog habang ako hindi ko naiwasang kumain ng tinapay at naki sabay ako sa kanilang almusal. (magdidiet sana) Pagkatapos ay agad nilang inayos ang kanilang sarili.Vince pov
Tita eula alam mo po ba kong sino si tita lucy? Kilala mo po ba? Nakita mona ba siya in personal? Curious na tanong
Hindi ko pa siya kilala pero nakita ko na siya sa gallery ng tito albert mo. At kong gusto mo siyang makita tignan mo ung phone ni tito al nasa wallpaper niya meron din. Pangiting sabi niya.
Okay po tita. Agad akong lumapit kay tito at dahandahan kong kinuha ang Cp ni tito. Nakita ko ang mukha ng sinasabi niyang ka secret affair niya. Maganda naman siya pero sa isip ko. Masmaganda pag si mommy ang nakatuluyan niya or Bagay rin naman sila kay tita eul pero anyway mukang mabait at seryuso naman si tita lucy kay tito al.
Ano nakita mo na siya? maganda naman siya diba? . Sa muka palang makikita na ang busilak na puso niya.
Opo tita maganda namn po siya.,at sana mag tagal po silang dalawa. Ikaw tita kailan k ba ulit magmamahal wag mong sabihin na magiging matandang dalaga ka mas mabuti pag nagkaroon ka ng pamilya para pag tumanda ka may mag aalaga sayo. Wag mong hayaan na huminto ang pagtibok ng puso mo tita.
Choss tong batang to ( Speechless ako nong narinig ko ang sinabi ni vince. Sa totoo lang tama namn siya pero paano kong talagang pagiging single ang naka tadhana saakin.)
Tita kailangan na nating gisingin sila mama. Na bobored na ako gusto ko nang lumabas tita.
Sige kilitihin niyo nalang sila para magising.
Kiniliti nila ang mga tulog at agad nagising si yayo na tumatawa sabi niya
"Mga anak tama na! at alam niyo ba masama ang kumikiliti nang mga natutulog kase kakaiba ung feeling."Pagkatapos nilang gisingin ang kanilang nanay ay agad silang pumunta kay al para hanapin ang kiliti niya hindi nila malaman laman ang kiliti ni al. At dahil napagod na sila at naka ayos na si yayo agad tumakbo papalabas ang mga bata.
Nag alala si yayo sa mga bata kaya sumunod siya sa mga bata.
Naiwan naman si eula at albert.
😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍
Abangan nalang po ang susunod na mangyayari.
Maraming salamat po sa support. Mahal ko po kayo 😘😘😘
💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖
Tuloy lang po ang pag basa and dont forget to vote. Maraming salamat po.
May gusto lang akong i add na nakakloka. 😃😃😃
Muka kaseng napaka kontrabida ni christian dito heheheh 😂😂😂