Unang Pahina

18 1 0
                                    


Coline P.O.V

"COCO?!?!?!" Sigaw ng kaybigan ko na si Alie habang niyuyugyog ako.

"ANO KABA UMAGANG UMAGA ANG GULO GULO MO" Sigaw ko naman sa kanya.

"Ay pangit ata gising mo girl hindi mo pa siya nakita nohh kaya ganyan ka" Sabi niya inisnab ko naman siya.

"Grabe ka ati girl ano mabubuo lang talaga ang araw kay AUGUSTEEN IBERA" Dinikdik pa talaga niya nung sinabi ang pangalan ni kuya August, oo kuya matanda si Augusteen sakin 2 years. Ngayon ito kami ni gagang Alie na sa hall naka tambay nag uubos ng oras dahil maaga kame masyadong pumasok kala mo naman matinong students.

"Bakit mo ba bet si kuya Augusteen imposible ka naman niyang magustohan" Wow ahh kung hindi ko lang kaybigan to kanina ko pa tinadyakan.

"Nung bang iniwan ka ng ex mo tas naghabol ka nagreklamo ba ako" Sabi ko sa kanya.

"Dai wag naman personalan" Sabi niya.

"Ikaw ang nagsimula ehh hindi ko na kasalanan"

"Coco alam mo naba yung balita kina ate Hazel at kuya August?"

"Ano nanaman chika mo about sa kanila?"Tanong ko go lang Alie saktan mo lang ako at ipamukha sakin na wala talaga akong chance kay kuya Augusteen.

"Hindi kaba nagtataka since grade 7 sila liniligawan na ni kuya August si ate Hazel pero hindi niya parin sinasagot si kuya August, alam mo girl na alam ko kung ikaw si ate Hazel matagal mo ng sigurong sinagot si kuya August nohh"

"Pwede kung wala din naman kwenta sinasabi mo girl uso yung magsarado ng bibig libre yon dai"

"Ay grabe siya, dai sabi pala ni sir Luke na pumunta ka ng faculty room maysasabihin ata sayo"

"Kaylan pa niya sinabe dai?"tanong ko.

"Actualy kanina pa ginugulo kita"

"Gaga edi matagal na alam mo masisira ang image ko sayo"

"Dai wala ka naman ganon sorry na kase nadala sa daldal ehh"

"Edi wow, tara tulugan mo niyan ako sa faculty room"

"ihh tinatamad ako ehh ikaw na lang sa second floor pa yung faculty room ehh nasa first floor pa tayo" Pagrereklamo niya.

"bahala ka nga diyan basta pagpumasok teacher natin sa first class tas wala pa ako, paki sabi na lang kay teacher ahh" Tumango naman siya at iniwan ko na siya.

Ayon ako kahit tinatamad akong pumunta sa faculty room pinilit ko yung sarili ko maglakad papuntang faculty room habang papunta ako ng faculty room nakita ko si kuya Augusteen pumasok sa faculty room, pota ano nanaman kaya ito Coco huminga ka kalma may pinuntahan lang si kuya August sa faculty room, baka may sasabihin lang sa teacher nila ganon kalma ka lang gaga,pero magkikita kame sa faculty room non pota ayoko na pumasok ng faculty room kahit hawak hawak ko na yung door biglang bumukas at isang gwapong binata ang aking nasilayan, naging makata tayo bigla Coco.

"Hi Coco sakto pinapatawag ka panaman sakin ni sir Luke nakalimutan sigurong sabihin agad ng kaybigan mo yung pinapasabi ni sir Luke na pumunta sa faculty room" Pota totoo kinakausap ako ni kuya Augusteen Lord pwedi mo na akong kunin de joke lang Lord baka totohanin mo.

"Oo kuya na limot agad ni Alie nakuha siya sa kwento" Sabi ko na mayhalong kilig.

"Tara pasok kana maysasabihin si sir Luke satin gusto niya kase kasama kita" Kahit habang buhay pa tayong magsama kuya Augusteen go na go ako.

I Wish It Was MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon