Panlabing Siyam Na Pahina

2 0 0
                                    

Coline P.O.V

Pagkagising nasa kuwarto na ako ehh alam ko naka tulog ako sa sasakyan nila Lucas.

"Mahal tulog kapa maaga pa pahinga kapa" I saw Lucas he was sitting other side of my bed.

"Binuhat mo ba ako simula sa labas hanggang sa kuwarto ko?" Tanong ko sa kanya he smile at me lumapit siya para mahawakan niya kamay ko.

"Hinde mahal siguro kinaladkad kita magsimula sa labas hanggang dito" Saad niya napa iling na lang ako sa kanya.

"Alam mo mahal ang ganda na ng moment ehh ang gwapo gwapo mo na, ang ganda na tignan dahil nag alala ka pero pota lumayo ka sakin baka masaktan kita ng mabilisan" Umupo na ako at agad naman siyang umiwas kase aakma akong sasabunutan siya.

"Pinapatawa lang naman kita mahal ehh joke joke lang"

"Pero hindi naman nakakatawa nakakainit ng ulo alam mo ba yon"

"Maybe baka slight"

"Ginagago mo talaga ako ehh nohh" Chaka ko siya hinampas ng unan, habang siya naman tumatawa dahil bwisit na bwisit ako sa kanya.

"Aray naman tama na?!?" Sabi niya pero patuloy parin ako.

"Sige isa pang hampas ng unan na yan hahalikan na talaga kita" Napahinto naman ako sa paghahampas sa kanya.

"Halik lang pala kahinaan mo ahh"

"Bahala ka nga diyan" Himinga ako ulet at tinalikuran siya nagsellphone muna ako.

Naramdam ko siyang humiga sa tabi and he back hug me. Ganito ka lambing ang gagong toh patapos kang bwisitin bigla na lang kakayap maglalambing.

"Huy tampo agad" Saad niya, i can feel his breath on my neck pota Lucas hinay hinay lang baka tuluyan akong maatake sa puso lakas na ng tibok ehh.

"Bakit ang tahimik mo? Bakit hindi mo ako kinaka usap?" Pagtatanong niya sakin yakap yakap parin niya ako, i stay silent pota talaga yung puso ko parang puputok na.

"Wag na tampo" Pagpapacute niya ng boses.

"Lucas hindi mo bagay tumahimik ka" Bulong ko natawa naman siya at dinantayan pa niya ako.

"Alisin mo nga yung paa mo" At tinulak ko yung paa niya.

"Bigat bigat mo ginawa mo akong unan" Saad ko at hindi naman nagsasalita ang gago.

"Bakit hindi ka sumagot ngayon kinaka usap kita"

"Sabi mo tumigil ako sumunod lang naman ako"

"Lucas inuubos mo ba talaga pasensiya ko?"

"Hinde" Simpli niyang sagot lumapit siya sakin at hinigpitan ang yakap niya sakin.

"Bakit ka biglang naglalabing ng ganito ahh Lucas?"

"I just want to hold you in my arms and feel your warm"

"Wow english spokening dollar"

"Naglalambing lang ehh"

"Whatever"

"Mahal i talk to your mom what happened" Taimtim niyang sabi.

"What did she say?" Tanong ko.

"Long story short we end up looking at your baby photo"

"What?!?! Bakit?! Why? Papano ehh ang layo ng topic niyo sa baby photo ko"

"Ang cute cute mo kaya sa mga baby photo parang wala nga nagbago" Pambwibwisit nanaman niya.

"Ihhhhhh Lucas naman ehhh"

"Bakit ba ang cute mo naman ehh"

"Basta ayoko sa nga baby photo ko, nakita mo ba yung bangs ko makapal pa sa bangs ni Dora" Saad ko natawa naman siya.

"Pero mas cute kapa kay Dora ano kaba"

"Hay nako palibhasa walang kang araw na pangit"

"I know" Sabi niya siniko ko naman siya sa sikmura.

"Pota ang saket" Saad niya nakuha niyang na aalis yung yakap niya sakin, masyado bang malakas yung pagsiko ko sa kanya at hawak hawak yung sikmura.

"Okay ka lang masyado bang malakas sorry mahal i didn't mean to" Humarap ako sa kanya i hold his cheek.

"Okay ka lang masakit paba?" Nag alala kong tanong sa kanya pero hindi man siya nagsasalita hawak hawak lang niya yung tiyan niya.

"Huyy okay ka lang ba?"

"Mahal huyy Lucas okay ka lang ba sorry hindi ko naman sinasadya"

Hinawakan ko yung kamay niya na naka hawak sa sikmura niya, at tinignan ko yung facially reaction niya sakit na sakit talaga siya yung halos naka pikit na siya.

"Huy Lucas may sakit kaba na hindi mo sinasabi sakin?" Tanong ko sa kanya pero hindi parin siya sumasagot.

"Lucas wag kang manakot ng ganyan sumagot ka okay ka lang ba gusto idala na kita sa hospital?" Patuloy parin ako sa pagtanong alalang alala ako sa kanya.

Hindi ko alam kung may sakit bato nabalian ba siya ganon.

"Lucas please sumagot ka naman" Saad ko sa kanya at yinakap ko siya ng mahigpit halos ma luha na ako kase, halos mukhang namamalipit na siya sa sakit.

"Tatawagin ko si mom pupunta na tayo sa hospital" Halos maluha na ako hindi ko alam anong gagawin ko hindi oo nga alam kung bakit ako nagpapanic ng ganito at halos umiyak na ako, ganito ba kapang mahal mo na yung tao halos may masakit lang ng konte alalang alala kana.

"Wait lang Lucas ahh wait lang" Naiyak na ako pota biglaan naman niyang hinawakan yung kamay ko at tumingin sakin.

"Hoy hoy wag kang umiyak please wag kang umiyak i'm okay, okay lang ako ano kaba issaaa prank" Sabi niya lalo naman bumuhot yung luha ko, aminado akong iyakin na tao.

"Sorry na sorry na wag ka ng umiyak please i'm sorry mahal"

Halos naka upo kame yakap yakap niya ako habang unting unting pumapatak yung luha ko.

"Alalang alala na ako sayo kala ko naman anong nangyare sayo gago ka, wag mo ng gawin ulit toh ahh nag alala ako sayo"

"Mahal na mahal mo talaga ako nohh"

"Oo mahal kita gago ka ayokong mawala ka" Tugon ko yinakap naman niya akong mahigpit.

"Mahal na mahal din kita pero mahal tumingin ka don ohh" May tinuturo siya naka lagay pala yung phone niya sa may working table ko na malapit sa bed ko.

"Video mo pa talaga nohh"

"Siyempre for memories pinatunayan mo talagang mahal na mahal mo ako"

"Pwedi ka ng maging artista ang galing galing ang galing mang gago" Pinitik ko naman yung noo niya.

"Coco can we talk about the deal?" Tanong niya bigla sakin.

"Hmmm.." i hummed.

"Coline can we stop the deal let break up" Biglaan niyang saad.

"Prank nanaman bato?" Tanong ko.

"No totoo nato Coline let's break up let's stop the deal"

"Fine if that's what you want Lucas" Bakit ang sakit bobo Coline na kalimutan mo yung lahat lahat pala deal lang.

"Let's stop the deal and break up, totohanin na natin toh mahal na mahal kita Coco i want you to be mine yung talagang akin kana"

"And it's a yes Lucas mahal na mahal kita alam mo naman yon gago ka maypa let's stop sa deal and break up kapang na lalaman" Saad ko sa kanya.

"Jusko kala ko hindi ka mag oo sakin kinabahan ako doon, halos humingi pa ako ng advice sa mom mo"

"Lapit na lapit ka na talaga sa mom ko ahh ikaw na yung anak?"

"Oo kase ako na yung pakakasalin mo"

"Ay wow advance mag isip"

"Siyempre ako pa malakas to nohh"

"I love you"

"I love you too"




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 16, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Wish It Was MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon