Lumigaya ako sa araw nayon Lucas start to court me, hatid sundo niya ako alam ng mga students sa school na jowa ko na si Lucas but to us liniligawan niya palang ako. Baka nagtataka kayo bakit kaylagan pang alam ng mga students yung relasyon namin, Lucas is also a known student here in school he was the one of the best basketball player inshort habulin din siya ng mga bababe at mga chikahan sa school.
Nung nag umpisa siyang manligaw he always give a me rose at siyempre tinatago ko yon, kapag nalanta na i will put it sa isang libro.
Me and Lucas got to know each other more yung mga side namin na hindi namin parehong alam, i think i'm ready to let go of Augusteen now.
"Mahal tara na" Tawag sakin ni Lucas sinundo niya ako sa bahay my mom and dad know Lucas as my boyfriend okay lang naman sila sa kanya, kase he talk to my both parent hiningi niya yung kamay nila at permiso, how strong man he is kaya bet na bet siya ni mama.
"Tara" We went to his car holding hand normal na lang samin yon we got use to it.
"Mahal kaylan mo ako sasagutin yung matotohanan ahh hindi naman ako nagmamadali gusto lang kitang tanungin?" Siryoso niyang tanong habang naka sakay na kame sa car niya papuntang school.
"Sooner Lucas" sagot ko.
"I will wait for that time mahal" Ang siryoso niya sakin and that's one thing i like the most about him, minsan ang kulit niya at lakas bumanat wala na tayong magawa part na yan sa kanya and i accept it.
"Ano palang club sasalihin mo this intramurals?" Tanong niya.
"Ano bang club sasalihan mo same na lang tayo" Sagot ko sa kanya at kina ngiti niya.
Yes yung event plan na plinano namin ni kuya Augusteen na tupad nagbawas na lang yung mga teacher or nagdagdag pa.
"Mahal you can choose any club kahit wala ako, may sarili ka parin desisyon"
"Pero desisyon ko maka sama ka ehh" Banat ko sa kanya sige bumatan ka ngayon.
"Parang nagkabaliktad ata tayo ngayon, na alala ko ako yung bumabanat ehh" Natawa naman ako sa kanya.
"Alam mo i love your smile sayang sinayang ka niya, pero atlis ngayon akin kana"
"Wala na bumanat na tapos na" Kinurot naman niya yung pisngi ko.
"Lucas nasa school na tayo" Sabi ni kuya Dan.
"Thank you kuya Dan" Sabi naman ni Lucas.
Lumabas siya sa sasakyan at pinagbuksan niya ako ng pinto how gentleman right.
"Salamat mahal"
"Walang anuman aking mahal"
We hold hand hanggang maka punta kame sa loob ng school building alot of students looking at us, minsan nagbubulugan or biglaan na lang kameng babatiin ganon.
"I can't believe pumatol si Lucas sa isang nurde"
"I know right"
I know Lucas hear them he just look at me and he rub his thumb sofly to my hand, i just smile at him.
"Don't listen to them mahal, mas mahalaga ka kaysa sa kanila"
I never know Lucas is like this caring, comforting, at safe ka sa kanya. He made me feel special he always makes me smile, he always here for me with his comforting words Lucas is an angel sana ikaw na lang na gustohan ko non edi sana matagal na tayong magkarelasyon.
"Always remember mahal ko that i love you so much no matter what" Sabi niya sakin ngayon ko lang naramdaman ito na ako yung minahal hindi yung ako yung nagmamahal.
I hug Lucas na ikana gulat niya hindi naman kase ako clingy sa kanya, oo liniligawan niya ako pero hanggang holding hands lang ganon, siya yung laging yumayakap at naglalambing minsan.
"I know" Sagot ko sa kanya.
I let go of him and smile siguro ito na ang pinaka the best guy in the world kala ko wala ng makakalampas sa level ni kuya August ngayon meron pala. I slowly forgotting kuya August siyempre hindi ko siya iniisip hindi ko siya hinahanap because Lucas is always here for me.
We let go of each other kumaway sa isa't isa bago ako pumasok sa room.
"Kumusta maging girlfriend ni Lucas haba ng hair mo parang kaylan lang baliw na baliw kapa kay kuya Augusteen" Sabi ni Alie sakin.
"Don't say bad words"
"Gaga"
"Ano palang club na sasalihan mo?" Tanong niya sakin.
"Kung saan na lang si Lucas doon narin ako"
"Ay shala iba talaga pag in love" Kung alam lang niya ang totoo jusko masasabunot niya ako pero altis liniligawan ako ni Lucas.
"Diba maypa sport yon anong sasalihan mo dai?"
"Ano to dai first class Q & A"
"Ihh dali na ano?"
"Hindi naman ako mahilig sa sports ehh"
"Halata naman nung nag P.E tayo non"
"Wag mo ng ipaalala bwisit ka"
"Sino kaya yung hindi pa dumadapi yung bola ng volleyball umiiwas agad, chaka nung nadapa nung nag running" Pina alala niya talaga.
"Sino kaya yung nahulog sa hagdan non tas nakita lahat ng mga students at sino kaya yung napahiya nung nag P.E tas sumalta sa mukha niya yung bolang pang basketball, noh Alie.
"Oo na tama na talo na ako ikaw na panalo"
"Pero dai back tayo sa intramurals, may pa singing contest daw ehh" Sabi ni Alie sakin.
"Ay oo nga pala noh"
"Diba marunong ka naman magkanta join ka girl baka manalo ka pa" Suggest niya.
"I try"
"Go go na daii doon ka nalang magjoin ipag cheer kita ng malakas at bongang bongga kahit hindi man tayo maging magka club"
"Grabe siya"
"Okay class please settle down" Dumating na pala yung teacher namin hindi ko man lang na pansin kwentuhan pa more.
BINABASA MO ANG
I Wish It Was Me
Teen FictionColine Martines a girl who love a guy name Augusteen Ibera, Augusteen Ibera is known swimmer in the school and Coline is just a normal school girl an honor student. How could Coline confess her feelings when Augusteen treat her like his little siste...