I got to know Lucas his a nice guy talkative hindi nawawalan ng sinasabi at maclose kahit sino kaya niyang kausapin.
"Mahal ito ohh" Pota hindi na naka move on sa mahal.
"Wag mo na nga akong tawagin mahal" Sabi ko.
"Diba nakipag deal ka so your my girlfriend now this is the start mahal" Ayon nga maykotong minsan pero i'm comfortable with him.
"So don't call me Lucas call me mahal" Sabi niya.
"Okay mahal"
"Yann, tara dito diba gusto mo ng stuff toy diba"
"Hindi no sinong nagsabe?" Tanong ko sa kanya.
"Coco mahal alam ko naman gusto mo yung mga we bare bears hulata sa mga mata mo kanina" Sagot niya at dinala niya ako sa mga claw machine mga we bare bears na stuff toy.
"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko.
"Pag nanalo ako ibibigay ko sayo" Sabi niya.
"Bakit naman?"
"Kase mahal kita"
"Baliw"
"Baliw sayo"
"Maglaro ka nga na lang diyan"
Ayon siya naglalaro hindi maka kuwa kahit isang stuff toy natatawa na lang ako sa kanya dahil bwisit na bwisit na siya.
"Bakit naman kase ang hirap laruin ito" Bwisit niyang sabi habang ako ito natatawa sa pagmumukha niya, para kasi siyang batang nagdadabog.
"Nasaan yung manager or any assistant dito sa arcade?" Tanong niya sakin.
"Ayon ohh" Tinuro ko naman yung assistant sa arcade.
"Wait bakit mo naman tatawagin? Wala naman problem ehh"
"Kuya" Tawag niya sa lalake.
"Yes po sir any problem po?" Tanong ni kuya.
"How much is this claw machine?" Tanong ni Lucas anong balak ng lalaking to.
"Sorry sir but this claw machine is not for sale" Sagot ni kuya.
"Then magkano yung mga stuff toy na nasa loob ng claw machine i will buy it" Sabi naman ni Lucas gago bato bibilhin talaga yung claw machine.
"Lucas okay na wag mo ng bilhin or something it's just a game" Pampigil ko sa kanya.
"But i said i will give you the three bears" Pagsuway niya sakin.
"If you want to buy the three bears sir it's 6k sir" Ano to stuff toy lang ng we bare bears sa miniso 500 isa.
"Lucas don't you dare ang mahal masyado" Sabi ko kay Lucas.
"Were not gonna buy it thank you kuya" Sabi ko.
"Why it's just 6k"
"Anong it's just 6k ka diyan kung bibili tayo ng isang teddy bear sa blue magic malaki nayon kalahati na ng katawan ko or more bigger" Sabi ko.
"Fine then let's just buy the big teddy bear na sinabi mo sakin"
"Ano kaba wag na at masyadong mahal yon ayoko"
"Pero i want you to have one ehh"
"Ayaw ko"
"Please kahit maliit lang na teddy bear"
"Bakit ba?" Tanong ko.
"Para mayrimembrance ka at diba sabi ko hihigitin natin sila, i will do it i said what i said"
"Hay nako alam ko naman hindi na kita matatangihan, pero don't waste your money on me Lucas halos hindi man nga totoo itong relasyon natin tas agad jowa gusto ko din naman maligawan" Saad ko.
"Then i will do it liligawan kita mahal ko, but we still act like a inrealtionship remember what we said to the two, wag kang mag alala liligawin pa kita" Sabi naman niya at nginitian ako.
"They know na jowa mo na ako, pero liligawin parin kita ng paulit ulit kahit hindi totoo yung atin" His words is sincere i don't want to hurt this man.
"Lucas ayaw kitang masaktan your to beautiful to be broken by me" Sabi ko sa kanya put my hand on his cheek.
"Ayaw kong maging dahilan kung bakit ka masasaktan"
"Lucas we can't do this, okay na ako na lang yung masasaktan wag lang ikaw kase labas ka dito ehh. Lucas please"
"Pero gusto ko to Coline can you just let me be, alam kong masasaktan ako atlis naging dahilan ako ng pag ngiti mo kahit siya ang nagdulot ng kalungkutan mo atlis ako ang dahilan ng pangiti mo"
"Coline please let's try it we might end up broken atlis naging part tayo ng isa't isa diba"
"Bakit mo ginagawa to Lucas we just met"
"That's what you think Coline we met before, SSG pa nga non ako yung kalaban mo sa grade 8, ever since that time i want to get to know you more gusto kitang makilala pero siya yung kinaliligaya mo that time, sakanya yung atension mo"
"I'm doing this Coco dahil gusto kitang lumigaya at gusto kitang makilala hindi lang yung Coco na palatawa, maraming energy Coco i want to know you more"
"Thank you, kahit papaano pa kita pinagtutulakan but you still fight for it i will give you a chance Lucas"
"And i promise i won't destroy that promise"
"Liligawan kita mahal ko"
"At pinayagan kita"
So this is the real Lucas Reyes a cute guy who could not win a claw machine, pero kaya kang pinaglaban at handang iparaya ang sarili lumigaya ka lang. Lucas sana nga ikaw na lang si August pero hinde sabi mo if you were kuya August you rather love me than ate Hazel, siguro tama na itong pinili ko baka mas liligaya nga ako kay Lucas.
BINABASA MO ANG
I Wish It Was Me
Teen FictionColine Martines a girl who love a guy name Augusteen Ibera, Augusteen Ibera is known swimmer in the school and Coline is just a normal school girl an honor student. How could Coline confess her feelings when Augusteen treat her like his little siste...