Augusteen P.O.V
Matapos akong mapagalitan sa isang teacher dahil nga sumigaw ako sa mismong school hall way na papuntang meeting room, habang si Coco naman siguradong maligaya dahil naka ganti na siya sa pambwibwisit ko sa kanya, hay nako Coco.
Never know i will be this close with Coco actually i was the one who gave her a nickname Coco, noon kase nung grade 10 ako nung maypa SSG pa ang school naka sama ko si Coline sa SSG campaign representative siya ng grade 8 sa team namin at ako non yung representative ng grade 10, hindi ko nga alam bat ako nasali non ehh halos kaylagan namin maging team lahat, i got close to other dahil lagi namin tinatawag si Coline non sa SSG meeting. Natawag ko siya ng Coco then hanggang team mate namin Coco na ang tawag nila sa kanya hanggang sa mga kaklase niya, in short na binyag ko siyang Coco.
We both end up winning sa campaign naging siyang grade 8 representative at ako grade 10 representative, dahil kami lang na nalo sa team namin mahina yung mga iba sa voting. Until then close na close na kami ni Coco normal na sa amin yung magkulitan, mag abusuan sa mga librihan ganon pero na wala lang yung closeness namin nung. Yung team ko sa swimming team naging busy na siyempre training at siya busy narin sa academic niya sad na walan tuloy ako ng kakulitan at kasama sa pambuburaot sa campus.
But now has days past by kahit papaano close parin kame we still talk to each other kumustahan. Salamat nga nagsama kame ngayon dito sa pagplano ng events kase it's been long time since we talk or bond ng matagalan.
Siyempre may sarili naman din siyang buhay at ako meron din naman we both have different path to walk on. I'm still focus on swimming and also kay Hazel the girl i love the most hayy nako kaylan kaya ako sasagutin ng babaing to ang tagal ko ng naghihintay sa kanya, Augusteen just relax sooner Hazel will realize your efforts at pasensiya sa paghihintay sa kanya, remember what you told her you will wait for her until she's ready.
"HAHAHAHAHAHAHA musta yung napagalitan HAHAHAHAHA" Ayon halaghak na ni Coco sakin napa kamot na lang ako sa ulo.
"Happy na happy" Ani ko.
"Happy pa sa toothpaste na happy" Gaga talaga ang babaing to natatawa na lang ako sa kanya.
Sana ganito na lang kame ni Hazel close tulad naming dalawa ni Coco, Hazel and Coco has a big difference between them Coco is loud, madaldal, palatawa, joker, kahit ata sino makakausap niya then here is Hazel mahinhin, has a beautiful smile, not that talkative, lakas maka dalagang pilipina. Hindi ko naman sinasabi na si Coco ay warak warak lang parang hindi babae ganon, Coco is sometimes girly to sadyang malakas yung pagkaloud niya at social butterfly. Even tho they have big difference they remain an important part of my life, maganda silang pareho, mabait, matalik kong kaybigan kahit na may pagkakaiba sila they have some same personality and feature. The big difference doesn't define them as a woman and it's doesn't meant to respect them differently pareho silang babae and they should respect them and treat them nicely, my mom one said to me nung bata pa ako even tho woman have different personality, features, shape, color, religion,age you should respect them nicely and perfectly because woman need to treat like a queen.
Until now na halos ang tanda ko na that words of my mom remains in my mind.
"Sulat na natin to sa paper" Sabi ko sa kanya.
"Sure may extra kang bullpen diyan kuya?" Tanong niya bute na lang i always have an extra bullpen.
"Here" Binigay ko sa kanya yung isa kong bullpen.
We start to write all the plan yung schedule ng mga events and things.
BINABASA MO ANG
I Wish It Was Me
Teen FictionColine Martines a girl who love a guy name Augusteen Ibera, Augusteen Ibera is known swimmer in the school and Coline is just a normal school girl an honor student. How could Coline confess her feelings when Augusteen treat her like his little siste...