Pang-Anim na Pahina

9 0 0
                                    

Coline P.O.V

Natapos namin ni kuya August yung event plan at binigay kay sir Luke sooner daw maapruba na daw yung na plano namin ni kuya August, siyempre masaya kase pinagpaguran namin halos 3 na ng hapon namin natapos yung events schedule at event plan ehh hinatid lang ako ni kuya August sa classroom namin.

"Himala dai buhay ka pa matapos mong makasama ang pinaka taong pinagpapantasiyahan mo?" Pambubulabog sakin ni Alie.

"Gaga" Sabi ko naman sa kanya.

"Kumusta dai?" Manito niyang tanong.

"Masaya na may halong sakit" Sagot ko at pumunta sa upuan ko at sumunod naman siya, last subject na lang namin ako naka pasok same kay kuya August last subject niya din, he even reminded me na hihintayin ko siya if malelate matapos yung klase niya kase lilibre niya ako.

"Bakit mo naman na sabing masakit siz?" Tanong ni Alie.

"Wala, kung nakita mo naman kame kaninang lunch ni kuya August linibre ko siya we had a deal na sasagutin niya yung tanong ko kapalit yung ililibre ko siya ng lunch muntik ng mabutas bulsa ko sa kanya" Sagot ko pero ayon down parin is me dahil na alala ko nanaman yung sinabi ni kuya Augusteen about kay ate Hazel.

"Okay wag na natin pag usapan about don mukhang masyadong masakit dahil bigla kang nalungkot ng ganyan hindi ako sanay" Sabi ni Alie.

"Alie is this right?" Tanong ko sa kanya.

"What do you mean?" Tanong naman niya.

"Na i'm still inlove with kuya August even tho may liniligawan na siya" Sagot ko.

"Hindi ko alam kung anong sasabihin ko girl i know na masakit yan kase, you been so in love with kuya August pero ni anino ng pagmamahal mo hindi niya nakita" Sagot niya.

"But girl it's up to you naman kung gusto mo ng magmove on ehh yung kalimutan na siya, why not try to like other look around you" Pang advice niya sakin.

"Dai parang wala naman makakatumbas kay kuya Augusteen ehh" Sabi ko at napa sukob na lang ako sa lamesa ng upuan ko.

"Malay mo meron dai open your eyes for other, pero kung wala talaga tatanda ka na lang ng dalaga" Babaeng to okay na yung mga advice niya pero bahala na siya.

"Pero dai kilala mo si Lucas Reyes yung section Apollo" kicha niya sakin.

"Siyempre hindi" Tamlay kong sagot.

"Puro na lang kase Augusteen Ibera sa utak mo ehh hindi mo na tinitignan yung mga iba pang gwapo diyan" Sabi naman niya.

"Kagrade lang natin yon" sabi Sabi niya.

"Natoral halos Greek God pangalan ng section natin mga grade 10 ang baduy nga ng atin ehh Hades ano tayo kampon ng masasamang loob" Sabi ko natawa naman ang loka.

"Gaga baka mabet mo to at maka move on sa love sick mo kay kuya August" Ani ni Alie.

"Check mo fb Lucas Reyes" Sabi niya pero hindi ko ginawa.

"Ito naman ehh binibigyan na nga ng love life ayaw pa" Sabi niya at kinurot ako.

"Ano kaba ikaw kurotin ko sa singit ehh" Sabi ko sa kanya.

"Try mo kase siya Lucas Reyes gwapo, may pagkamabait naman, sadyang malandi lang minsan" Sa tingin niya ba papatul ako sa lalaking yon may pagkamabait hindi pa sure kung mabait talaga.

"Shunga kaba sa tingin mo papatol ako sa ganon tao" Sabi ko sa kanya.

"Tignan mo muna kase at make sure na masikip yan panti mo baka malawlaw pag nakita mo na siya" Gaga to.

"Baliw ka talaga wala ng maayos na salita lumabas sa bibig mo" Sabi ko at bigla naman niya akong hinatak papalabas habang tumitingin sa hall way.

"Dai okay kalang baka kaylagan mo ng magpa check up" Saad ko sa kanya.

"Gaga wag ka munang magulo ayan na siya" Sabi niya.

"Sino para kang tanga" Ani ko sa kanya aakmang papasok sa classroom namin baka mapagalitan pa kame pag nakita kame ng ibang teacher.

Wala kase last subject teacher namin kaya nga nga walang magawa.

"Ayan na dai ayon siya" Sabi niya at tinuro sakin yung isang lalaki na papasok sa classroom niya.

"Hi Lucas" Pagbati ni Alie ngumiti naman yung lalaki na si Lucas at nagwave sa amin then ayon pumasok na sa classroom nila.

"So ano dai bet mo?" Tanong ni gaga habang pumasok kame sa classroom.

"Dai hindi ko alam kung bakit naging kitang kaybigan alam ko maayos kang tao at hindi ka stacker pati naman pagsok ng tao sa kanilang classroom alam mo" Saad ko sa kanya.

"Gaga hinde no sadyang ganyan oras minsan nasa labas si Lucas tumatambay kase naghihintay ng teacher na pumasok" Sabi ni Alie pota update ang gaga.

I Wish It Was MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon