Sofia's POV
Nagising ako dahil sa walang hiyang kumakatok sa kwarto ko.
"Miss Sofia?"
Punyemas! Sino na naman ba tung mga hukluban na gumigising sa akin?
Hindi ko nalang sinagot yung mga pesting kumakatok dahil sa inaantok pa ako.
Maya-maya pa may yumuyog-yog na sakin.
"Hey sleepy head! wake up!"
"Get lost!" disturbo sa tulog eh! pero hindi talaga ako tinigilan ng kung sino mang impaktong gumigising sakin.
Minulat ko ang mga mata ko dahil handa na akong sigawan kung sino mang nang iisturbo ng tulog ko. Nakita ko kaagad yung mukha ni Tamara,Kate, at Janine.
"What are you doing in my room?!" sigaw ko sa kanila
"aahhm. waking you up, i guess?" sagot ni Janine
"i'm still sleepy!" sagot ko sa kanila. Nag talukbong ako ng kumot.
"ayaw mong bumangon ha? oh well, papapasukin ko dito yung mga boys! nang makita nilang tulo laway ka pa!"
Dali dali naman akong napa balikwas ng bangon at tiningnan ko ng masama si Tamara.
"subukan mo lang!"
"oh di ayan! bumangon kana at maligo, will be waiting sa sala."
"san ba tayo pupunta?" inis kung tanong sa kanila
"Malling!!!" sabay na sigaw nilang tatlo
Bumaba na sila, ako naman na ligo na, nag sipilyo at nagpaganda. I'm wearing now my Skyblue fitted shirt and my flowering skater skirt. Oo, kaming mga girls mayroong bulak laking skirt, coutesy of Tamara =.=
Pagkababa ko nandun silang lahat sa sala, and my baby Dustin is looking so handsome sa kanyang skyblue polo shirt and faded jeans.
"let's go?" aya ko sa kanila
"sa wakas! tapos na rin ang mahal na prinsesa!" sarcastic na sabi ni Kate
"oh shut up Kate."
Lumabas na kami ng bahay at nag punta sa Mall. Ang family van nila Dustin yung ginamit namin dahil nga sa marami kami.
Pagkarating namin sa mall, nag ikot-ikot lang kami, kung may makita kaming magustuhan namin e bibilhin namin.
Nang mapadpad kami sa isang botique e may nakita kaming couple shirt, ang ganda nito, kulay Skyblue na may nakalagay na 'I love my Wife' sa panglalaki at 'I love my Husband' sa babae.
Lumapit naman kaagad si Dustin sakin at inakbayan ako.
"Gusto mo?" tanong niya
"Oo e, ang ganda noh?" tanong ko pabalik sa kanya.
"Oo. Sandali lang ha?"
Lumapit naman kaagad si Dustin dun sa sales lady. At yung malanding sales lady e todo pa cute naman kay Dustin. Lumapit ako kay Dustin at isinukbit yung kamay ko sa kamay niya, tiningnan ko ng masama yung sales lady.
"Miss, kukunin namin yung couple shirt" sabi ni Dustin
"Ai cge po sir, sandali lang."
Pagkatapos ng ilang sandali e bumalik yung babae at naka balot na yung couple shirt. Lumabas na kami sa botique dahil alam kung nababagot na yung mga impakta't impakto sa labas.
"Tagal niyo dude!" reklamo ni Ran
"O.A niyo ha! " sagot ko sa kanila
Naglakad lakad na kami, inakbayan ulit ako ni Dustin.
"Gusto mo suutin na natin to ngayon?"
"Okay lang, ikaw gusto mo?"
"Oo." Sagot ni Dustin at ngumiti
"Guys! mauna na kayo, text niyo nalang kami kung saan na kayo, sunod nalang kami" Sabi ni Dustin sa kanila
"San kayo?" Tanong ni Kate
"Basta." sagot ko rin sa kanya.
Umalis na kami ni Dustin dun pero narinig pa namin yung sigaw ni Erick
"Wag mag hotel dude ha?"
"F**k you!" sabay na sigaw namin ni Dustin. Walang hiya talaga yung mga yun!
Pumunta kami ni Dustin sa comfort room at nagpalit ng damit. Paglabas namin ng comfort room, pinag titinginan na kami ng mga tao, wala eh! gwapo at maganda!
"gutom kana?" tanong ni Dustin, nakardam naman ako bigla ng gutom dahil sa tanong ni Dustin
"medyo" sagot ko sa kanya
"tara kain tayo, san mo gusto?"
"Jollibee tayo!" sagot ko sa kanya
Habang pa punta kami sa jollibee e naka akbay lang siya sakin, at dahil sa malandi ako, nilagay ko rin yung kamay ko sa waist niya. May narinig pa nga akong mga nag bubulungan
"tingnan mo yung couple oh! bagay sila! ang gwapo nung lalaki, ganda naman nung babae"
"oo nga, mukhang mayayaman pa! Bagay talaga sila!"
"feeling ko talaga magkakatuluyan sila"
Mga walang hiya! pag chismisan ba naman kami? Mga ingrata. Pero gusto ko yung part na magkaka tuluyan kami.
Pagkatapos naming kumain, tinext na namin yung mga baliw na magkita nalang kami sa parking lot.
"wooahh! couple shirt ah!" kantyaw agad ng mga loko.
"baka mamaya e totohanan na yang naka sulat jan ha?" pang aasar ni Ran, tinawanan lang sila ni Dustin.
Dumiretso na kami sa school dahil 6 narin pala ng gabi.
Soon.. soon
---
Sorry sa late update. Super busy lang sa school :') Enjoy reading!
Bogoshipo_hubby: Thank you sa flood votes mo sa isang story ko na Mr.Playboy falls for Ms. Gangster :')
-AinCed
BINABASA MO ANG
Opposite Attracts
JugendliteraturAnong mangyayari sa isang Good Boy pag nalipat siya sa section na puro Bad boys at Badgirls? Pano kung ma inlove siya sa isang badgirl na sa kahit anong angulo mo tingnan eh magkaiba talaga sila. Does opposite really attracks?