☘
A YEAR AGOSabog.
Animo'y lumilipad sa langit, sinasabunutan ng dalaga ang kaniyang sarili. Ni hindi makatayo ng tuwid, pinaupo siya ng isang lalaki sa silyang kulay putik. Inabutan siya ng bote ng isang mamahaling alak at masaya itong tinanggap ng dalagang nakasuot ng unipormeng hapit, ang kaniyang unipormeng panturo.
"Grabe naman Ms. Hindi ko naman akalaing hard drinker ka pala," mapaglarong wika ng isang lalaking may suot ng itim na necktie.
"Pinagsasabi mo?" Wala sa sariling nagsalita si Fleur.
Lumapit ang isa pang lalaking may matipunong pangangatawan at hinaplos ang mukha ng guro.
"You give off too innocent but strict vibes," aniya. Tumawa lang si Fleur at itinulak ang estudyante.
"Kaya nga e, nakakagigil ka Ma'am. Sobra..." wika pa ng isa mula sa likuran ng guro.
"Naranasan mo na bang humalik Ma'am?" Tanong ng ikaapat na estudyante sa silid.
"Oo naman, hindi ko na nga mabilang!" Pag-mamalaki ng guro. Nagbigayan ng makahulugang tingin ang limang kalalakihan na para bang binabalak na kalokohan.
"So anong definition mo ng good kisser?" Hasik na tanong ng lalaking may itim na necktie.
Ngumuso si Fleur at tumingin sa kisame, nag-iisip. Bahagyang ipinasok ni Fleur ang duluhan ng kaniyang hintuturo o index finger at kinakagat-kagat ito ng mahina. Hulas na ang kaniyang makeup, magulo na rin ang kaniyang braided na buhok.
Nagkibit-balikat ang guro at humalakhak. "I don't know, basta 'pag masarap, 'yun na 'yon."
HIndi na nakapag-pigil ang estudyanteng kanina pa nakaupo sa likod ng kamara. Sinunggaban agad nito ang guro at inangkin ang labi nito. Aalma pa sana ang apat na binatilyo subalit wala silang nagawa sapagkat ang guro at estudyante nito ay sinusulit ang oras ng pagpapalitan nila ng laway.
Nang hingalin ang isa sa kanila, namula ang buong mukha ng guro at ni hindi niya magawang iaangat ang kaniyang tingin. "Am I a good kisser Ma'am?"
Umiwas ng tingin ang guro. "Wala akong..." nakatingin ang limang magkakabarkada, nag-aabang sa bawat salita ng guro.
"...masabi." Nanghihinang tinapos ni Fleur ang kaniyang pahayag. Tinakpan niya ang kaniyang mukha.
Dahil do'n nagtalo ang apat na natitira kung sino ang susunod at kung sino ang mahuhuli. Walang may gustong mag-patalo kung kaya't nag-unahan sila.
Ang dalaga, hilong-hilo at walang kamalay-malay sa nagaganap, tanggap lang ng tanggap. Mula sa papalit-palit na batang lumalapastangan sa kaniyang mga labi, kung saan saan na rin nakarating ang kanilang mga kamay.
"Dude, hindi pa ba tayo hahanapin ni Daddy?" Tanong ng isa.
"What the fuck, can't you just have fun? Ito na ang time natin para gumanti kay Ma'am!"
"Ganti pa ba 'to? It looks like a blessing to me," pag-bibigay opinyon pa ng isa bago ibuga ang usok mula sa hinihithit na sigarilyo.
Dahil ayaw magpalamang ng lalaking unang nakahalik sa guro, pinili niyang kandungin si Fleur habang pila-pila ang kaniyang mga kabarkada samantalang siya ay tiba-tibang kandong ang balingkinitang dalaga. Ni-hindi man lang ito umangal.
"Bobo! Ang pangit naman ng anggulo mo! Make sure na makikita 'tong maamong mukha ni Ma'am!" Sigaw ng kanina pa nang-gigil at mukhang di lang halik ang nais mula sa guro.
Nakahawak ang dalawang kamay ng binatang pinakamatapang sa lahat, sa baywang ng guro. Sinisiguradong hindi ito makakawala.
"Bro, you're unfair. Kanina mo pa kandong si Ma'am, habang kami, pahawak-hawak lang." Reklamo ng isa.
"Yeah, we should take turns din."
"Why don't you just unbutton her blouse so you can feel her too?"
"Man. . . do we really have to?" Pag-aalangan ng isa.
"If you're not into it then-"
"The fuck! Wala ka bang bayag? Ayaw mo pang sulitin! Ito na yung biyaya o!" Pang-didiin pa ng matipunong binata.
Walang ginawa ang walang kamalay-malay na dalaga kundi humagikgik at humalinghing dulot ng kiliting pinadadama sa kaniya ng binatang yumayapos sa kaniya.
Nanginginig na inabot ng nakukunsensyang estudyante ang uniporme ng kaniyang guro. Dahan-dahan niyang inalis ang mga ito sa pagkakabutones. "Kita ba?"
"Clear as ice."
"She's waaaay too hot, puta! Jackpot!"
Sa kalagitnaan ng pag-tanggal nila sa uniporme ng guro, biglang tumunog ang pagikot ng susian ng pintuan ng silid. Nagkatitigan ang magkakaibigan.
"Shit, we gotta run."
"Pare! Yung camera!"
"Bilis, ang babagal ninyo!"
——
A/N:
Sorry for the long wait plus sa short slash sabaw na chapter. Thank you all for bearing with me! Stay safe po! ( ◜‿◝ )♡