ARCHER POV !!!
Nandito ako ngayon si aking kwarto nagbibihis pupunta ako ngayon sa Hide-out ng mga mafia kailangan na naming kumilos habang maaga pa para wala ng masali pa sa gulo ayaw kong umabot sa punto na pati si chloe madadamay na siguro nagugulat kayo kasi parang kilala sobrang kilala ko siya well kilala ko naman talaga siya.
Ako lang yung hindi niya kilala nung nakaraang taon nung namatay si Ethan pumunta ako sakanila tapos dun ko nakita si chloe akala ko nung una girlfriend lang ni Ethan yun pala kapatid itinago nila si chloe para hindi madamay sa gulo nila pero wala naman sigurong secreto na di nabubunyag dba?kaya habang maaga pa kailangan na talaga naming kumilos.
Nang matapos na akong magbihis nagmamadali na ako kasi nag text na sakin Si Nath(Nathaniel) na andun na siya sumakay na ako sa kotse ko tska pinahurorottt iyun malapit lang naman yung Hide-out namin medyo hindi lang talaga masyadong matao kasi medyo liblib ito maraming mga puno ka na madadaanan para kang nasa wrong turn pero sa pinaka dulo ng mga puno o kakahuyan makikita mo ang isang Abandunadong bahay .
Mabilis ang naging byahe ko kasi wala naman trafic dito kaya nang makarating ako sumalubong agad sakin ang mga tauhan ko ang pinagbuksan ako ng gate ipinasok ko na ang aking sasakyan at nag tuloy tuloy ako sa paglalakad hanggang sa Umabot na ako sa VIP room hindi na ako kumatok boss ako dito kakatok pa late nga lang ako kasi pagbukas ko andun na sila naka upo na lahat ng spy namin 3 𝑦𝑢𝑛𝑔 spy namin nandun naman sa dulo ng mesa Si Nath habang ako Dun naman sa kabilang dulo uupo.
"Hey bro your late!" bati niya sakin.
"OH yeah i'm sorry" natatawang sabi ko.
"That's okay were the boss here hahaha" Natatawang ani niya.
"Okay since nandito na si Archer magsisimula na tayo" panimula ni Nath.
"Okay Let's start" sabi ko naman.
"So may nakaka alam naba kong sino ang pumatay kay Ethan" Umpisang tanong ni Nath.
"Wala pa po kaming sagot tungkol dyan Lord Nath pero malapit na namin yang malaman wala lang talaga kaming sapat na ebidensya tungkol dyan!" Sagot ni Dark Angel.
"Pero ang tanging maisisigurado lang namin na isa sa mga blacklion ang pumatay kay Lord Ethan" sunod na sabi ni Dark Kath.
"May mga hakbang din sila pinaplano sa ngayon balak nilang palugmukin ang mga negosyo niyo Lord Nath And lord Archer " pagsasalita ni Dark Max.
,So yan lang ba nalalaman niyo?" Seryuso kong tanong sakanila.
"May binabanggit po silang babae na kailangan nila makilala para gawing kahinaan ninyo tska hahanap sila ng paraan na mahanap ang mga kahinaan niyo gaya daw po ng mga Girlfriend niyo" seryusong tugon ni Dark Angel.
"Mukhang kailangan na natin siyang ipakilala sa lahat kailangan na niyang makita ang mundo natin na dapat niyang pasukin" mapait na saad ko na mas lalong ikinatahimik ni Nath kanina pa tahimik si Nath diko alam kong anong iniisip nito.
"Sino po ang dapat niyong ipakilala lord Archer?" naguguluhang tanong ni Dark Max.
"Hmm gusto kong sabihin sa inyo to bago ko ipakilala namin siya sa lahat gusto ko nga kayo ang unang makakakilala sa kanya para mabantayan siya ng palihim btw diba lima kayong Dark Gang ?" "asan yong iba?" Mahabang saad ko.
"Yes po Lord Archer nasa labas po sila" sabay sabay na sabi nila.
"Tawagin niyo yung dalawa niyong kasama ngayon na" utos ko sakanila na mabilis naman silang sumunod umalis muna silang tatlo para tawagin ang dalawa nilang kasama.
"Bro kanina kapa tahimik dyan?" Tanong ko sakanya.
"Kailangan naba talaga natin siyang ipakilala?" mapait na tanong niya.
"Oo para maprotektahan na siya tska kailangan na niyang malaman ang lahat na tungkot sa pamilya niyo" malungkot na ani ko.
"Paano kong hindi niya kayang tanggapin?" "Paano kong magalit siya sakin?" Malungkot na saad niya.
"Alam kong nahihirapan ka pero kailangan natin tong gawin kong magtatampo man siya dahil naglihim ka sakanya panandalian lang yun tska hindi naman natin sasabihin sa kanya bukas o sa susunod na tayo lang sa araw ng pagpapakilala na niya malalaman kong ano tayo kung magalit or magtatampo man siya hindi na tayo kabahan kasi kilala na siya may proprotekta na sakanya diba?" mahabang sabi ko.
"Okay I trust you sana lang hindi magalit!" Malungkot na sagot niya sakin.
Tok tok Tok.........
"pasok !" mahinahon kong sabi.
"Lord nath And lord Archer ipinapatawag niyo daw kami" sabay na sabi nina Dark Shadow and Dark Amira.
"May gusto kaming sabihin sa inyo since kayo ang pinaka pinagkakatiwalaan namin sa lahat ng mafia gusto kong sabihin sa inyo na may babantayan kayong isang Babae sundan niyo siya kung saan siya magpunta at palagi niyo sasabihin samin ang lahat ng galaw niya" mahabang sabi ko.
"Yan yung gawin niyo Dark Shadow and Dark Amira habang kayong tatlo sa dating gawi ninyo pero kayo Dark Shadow and Dark Amira hindi pa muna sa ngayon yan dahil hindi pa siya kilala ng iba pang mafia" sunod na sabi ni Nath.
"GUSTO KONG SABIHIN SA INYO NGAYON NA ANG BABAENG GUSTO KONG IPAKILALA SA LAHAT NG KASAPI NATING MAFIA AT ANG GUSTO KONG PROTEKTAHAN NIYO SA ANO MANG LABAN SIYA AY ANG BUNSO NAMING KAPATID NI LORD ETHAN ALAM KONG NAGULAT KAYO KASI HINDI NIYO PA NARINIG NA MAY IBA PA AKONH KAPATID BUKOD KAY ETHAN, GUSTO KONG IPAKILALA SA INYO ANG KAPATID KO SI CHLOE SY ISIDRO NA HINDI NIYO PA SIYA MAKIKITA SA NGAYON DAHIL HINDI PA ITO ANG TAMANG PANAHON PERO SA NGAYON SAPAT NA MUNA ANG PANGALAN AT SIYA ANG ISA SA MGA KAHINAAN NAMIN KAYA KAYONG DALAWA DARK SHADOW AND DARK AMIRA USISAHIN NIYONG MABUTI KONG WALA BANG SPY DITO PARA MAPAKILALA NA NAMIN SILA SA INYO" mahabang sabi ni Bro Nath.
"Masusunod po Lord nath and lord Archer" sabay sabay na sabi nila
"Okay makaka alis na kayo" sabi ko sakanila umalis naman sila kaagad
"Sa darating na martes na natin siya ipakilala bro kailangan na nating magmadali para hindi pa siya kilala ng kalaban natin baka mauhan pa tayo baka sila pa ang makapagsabi ng katotohanan kay Choe" sabi ko kay Nath.
"Sige tutol man ako pero ito naman ang nakabubuti kaya payag ako kahit anong mangyari magalit man siya sakin okay lang" malungkot na saad niya.
Tumango lang ako sa sinabi niya kailangan na naming magmadali bago mahuli ang lahat Inihilig ko muna ang ulo ko sa mesa tska umidlip na stressed ako ngayon sa dami ng gawin hay𝑠𝑡.
Chapter lesson:Lahat ng tao naglilihim ng mga bagay bagay lalo na kung sa bagay na yan masasaktan yung mga mahal nila sa buhay kaya mas gustohin nalang nila na sila nalang kaysa sa madamay pa ang ibang Kasapi ng pamilya nila ,lahat ng bagay na inilihim may reason wag mong husgahan ang ginawa ng isang tao kong hindi mo alam ang totoong reason kung bakit niya nagawa yon!!!
You can reach me on my social media account.
Fb:Angel Mae Rentor Mantiza
Twitter: Angel Mae
Ig:mantizaangel
YOU ARE READING
Her Journey
CasualeHer Journey Being a Mafia Sister is she gonna accept the truth behind the story? Let's see How she fight for the justice of her Brother .