Chapter 10

4 4 0
                                    

Nang marating ko ang classroom namin binuksan ko na ang pinto tska pumasok na hindi ko na pinansin ang mga nakatingin sakin dumiretso lang ako umupo sa aking bangko .

"Hoy Babae San ka nagpunta nung nawala ka sa bar nung friday?"  tanong agad sakin ni Gab.

"Dyan lang naman sa malapit " sagot ko sakanya hindi ko magawang ngumiti ang sama ng loob ko ngayong araw.

"Girl saan ba na malapit?" "What i mean is saan ka natulog?" "kaninong bahay?" Tanong ni Hezra sakin.

"Sino kasama mo nung gabie girl?"  sunod na tanong ni mika sakin.

"Hmmm pano  ba to!" "pano ko ba sisimulan saan ako dapat magsimulang magkwento?"  Tanong ko sakanila.

"Ikwento mo samin lahat na nangyari nung gabing yun"  ani ni gab.

"Okay  sige makinig kayo!" "Nung umalis kayo para sumayaw na sa dancefloor. Diba nagpa iwan mona ako habang naka upo ako dun nagpalinga linga ako tiningnan ko ang mga tao sa bar nang may bigla akong nakita na lalaki nakatitig sakin nung una hindi ko na iniisip baka namamalikmata lang ako kaya nagpasya akong magtungo sa dancefloor para sumayaw na habang sumasayaw ako may biglang humawak sa bewang ko nung una hindi ko na pinansin nagpatuloy lang ako sa pagsasayaw hanggang sa napatingin na ako sa lalaki dun ko nakilala na siya pala yung nakatingin sakin tapos unti unti niyang inilapit ang mga labi niya sakin at dun hinalikan niya ako bigla nalang niya akong hinila palabas sumakay kami sa kotse niya nakatulog ako sa kotse niya tapos kinabukasan nagising ako sa isang kwarto na ako aalis na sana ako kaso biglang bumukas  yung pinto ng kwarto tas pumasok si yung lalaki na yun"  mahabang kwento ko sakanila.

"Kilala mo ba  yung lalaki?" or "nakilala mo ba siya?" tanong ni hezra.

"May ginawa ba siyang masama sayo ni  rape kaba niya ipapa pulis natin yan!"Ani ni Gab.

"Namumukhaan mo ba siya chloe?" Tanong ni Mika.

"Tska hindi ka ba pinagalitan ng kuya mo nag alala kasi kami sayo dika na namin mahanap kaya tinawagan na namin kuya mo para ipa alam na hindi ka namin nakita"  ani ni mika.

"Hindi ako pinagalitan ni kuya pero hinanap niya ako buong gabie nun nung umuwi ako umiyak siya sobrang nag alala siya sakin pero okay na kilala naman daw niya ang kasama ko tska nagtitiwala naman siya sa kasama ko" mahabang sabi ko.

"Ehh sino ba yung lalaki na yun?" Tanong ni Hezra.

"Bestfriend ni kuya!" "Si 'Archer Ferrer' college students classmate din ni kuya dito nag aaral" sagot ko sa tanong niya.

"Ah yung yummy na kasama ng kuya mo?"Tanong ni gab.

"Kilala ko yan ,yan yung palaging bukambibig ng mga college"  sabi ni Hezra.

"Parang  narinig ko na yang pangalan na yan ah!" ani ni mika.

"Ikaw ba chloe hindi mo siya nakilala eh sikat yan eh?" Tanong ni gab Sakin.

"Hindi ko siya kilala bakla kaya nga siya pinakilala ni kuya sakin kasi diko kilala dzuhh" sabi ko sabay irap.

Nagpatuloy lang sila sa pagsasalita tungkol kay archer hindi na ako sumali wala ako sa mood ngayon naiinis pa rin ako kay kuya tumigil sila sa pagsasalita ng dumating yung guro namin sa Math.

Kaya  umayos na yung mga kaklase ko pati ako umayos ako ng upo nagsimula ng magturo yung guro namin ang dami niyang sinabi pero wala akong naintindihan yung iba kong kakalse inaantok na yung iba naman nakatulog na talaga.

Kringgggggggg..................

"Okay class that's all for today Class Dismiss!!!!!

Umalis na yung guro namin Aayosin ko na sana yung mga gamit ko ng biglang nagsalita ang aming class president.

Her JourneyWhere stories live. Discover now